Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/04/2024 23:17 PM 
TP.HCM: Bế mạc Khóa Tập huấn Nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2024
Sáng ngày 7/4/2024 (29 tháng 2 năm Giáp Thìn), tại tu viện Khánh An (quận 12, TP. Hồ Chí Minh) Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đã long trọng tổ chức lễ bế giảng Khóa Tập huấn Nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2024 trong niềm hoan hỷ của chư Tôn đức Tăng Ni.

Chư Tôn đức chứng minh lễ bế mạc

Quang lâm chứng minh buổi lễ có: HT. Thích Huệ Phước, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ, Phó Trưởng ban Thường trực BTC; HT.Danh Lung, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ; HT. Thích Minh Thiện, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ; TT. Thích Minh Nhẫn, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó chánh Văn phòng 2 TƯ, Phó Trưởng ban - Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp TƯ; TT. Thích Phước Nghiêm, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2 TƯ, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ; HT. Thích Từ Nghiêm, Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp TƯ; HT. Thích Nhật Hỷ, Ủy viên HĐTS, Phó trưởng ban Hoằng pháp TƯ, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hồ Chí Minh; TT. Thích Trí Chơn, Ủy viên HĐTS, Phó trưởng ban Hoằng pháp TƯ, Phó trưởng BTC, Viện chủ tu viện Khánh An; cùng chư Tôn đức Tăng Ni Ban Hoằng pháp 19 tỉnh thành khu vực miền Đông - Tây Nam Bộ; chư Tôn đức Tăng Ni các Phân ban trực thuộc Ban Hoằng pháp TƯ; chư Tôn đức Ni Phân ban Ni giới TƯ; chư Ni Hệ phái Khất sĩ, quý Tăng Ni giảng sinh các lớp đào tạo Cao - Trung cấp Giảng sư khu vực phía Nam chư vị khách quý các đạo tràng Phật tử.

TT. Thích Minh Nhẫn báo cáo công tác tổ chức khóa Tập huấn tại tu viện Khánh An

TT. Thích Minh Nhẫn báo cáo công tác tổ chức khóa tập huấn tại tu viện Khánh An: năm 2024 có hơn 550 đại biểu tham dự, mục tiêu của chương trình là nâng cao kỹ năng và kiến thức cho Tăng Ni giảng sư trong công tác Hoàng Pháp cũng như giới thiệu những thành tựu và chương trình hoạt động trọng yếu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong thời gian tới.

 

Nội dung tập huấn trong những ngày qua, Ban tổ chức đã cung thỉnh chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội, Ban Hoằng pháp TƯ trở về thuyết giảng với các chuyên đề gồm: Giới thiệu những thành tựu hoạt động Phật sự và các chương trình hoạt động Phật sự trọng yếu của GHPGVN trong thời gian tới và đề án tổ chức đại lễ Vesak 2025; Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chỉnh lần thứ VII; giới thiệu nghị quyết Đại hội IX và Quản trị hành chánh Giáo hội; kinh nghiệm Hoằng Pháp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Hoằng pháp thời đại kỷ nguyên số và quy tắc thuyết giảng; tổ chức thiền trà,pháp đàm; tọa đàm chủ đề Hoằng pháp thời đại công nghệ số thuận lợi thách thức để lắng nghe đại diện ban Ban Hoằng pháp các đoàn các tỉnh thành khu vực miền Đông Tây Nam Bộ phát biểu báo cáo tóm tắt công tác Hoằngpháp tại địa phương những thuận lợi và hạn chế, đề xuất ý kiến giải pháp làm tiền đề từng bước nâng cao kỹ năng và kiến thức cho Tăng Ni giảng sư vàsự phát triển của ngành Hoằng pháp trong thời đại kỷ nguyên số.

TT. Thích Phước Nghiêm tuyên đọc Quyết định trao tặng bằng tuyên dương công đức

Để ghi nhận những thành quả và những công đức của Ban Hoằng pháp TƯ đã đạt được trong khóa Tập huấn Nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2024, TT. Thích Phước Nghiêm - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2 TƯ tuyên đọc Quyết định trao tặng bằng tuyên dương công đức đối với các tập thể và cá nhân có đóng góp cho khóa tập huấn.

Ban lời đạo từ, HT. Thích Huệ Phước mong rằng mỗi vị giảng sư thành viên Ban Hoằng pháp luôn luôn ý thức rằng chúng ta phải nuôi dưỡng tâm từ bi của chúng ta đến muôn loài, đến với cộng đồng, xã hội, phải chịu đựng trước những nghịch cảnh của cuộc đời cũng như nghịch cảnh trong những bước đường Hoằng pháp của mình và ngồi tòa Như Lai để nhắc nhở cho các vị giảng sư các vị thành viên của Ban Hoằng pháp rằng“Pháp của đức Phật chỉ có một vị duy nhất đó là vị giải thoát như nước biển chỉ có một vị duy nhất đó là vị mặn”, pháp của Đức Phật chỉ dạy khổ và con đường giải khổ,mang niềm tin, chánh tín này để chia sẻ sự an lạc, hạnh phúc, giải thoát đến với muôn loài.

HT. Thích Huệ Phước ban đạo từ

Thay mặt TƯGH, TT. Thích Minh Nhẫn - Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó trưởng BTC gửi lời tri ân sự quan tâm chỉ đạo của Đức Hòa thượng Chủ tịch HĐTS, chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội đã quan tâm chỉ đạo sâu sát và tạo điều kiện, sự quan tâm sâu sắc của chư Tôn đức Tăng Ni Ban Hoằng pháp của các tỉnh thành và các phân ban đã phối hợp tham dự đầy đủ một cách nghiêm túc như chương trình kế hoạch đã đề ra để khóa tập huấn được diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Ban TH-TT PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC