Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/04/2024 16:47 PM 
TP. HCM: HT. Thích Bửu Chánh thuyết giảng tại khóa Bồi dưỡng Nghiệp vụ Hoằng pháp 2024
Theo chương trình khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Hoằng pháp năm 2024 tại tu viện Khánh An (quận 12, thành phố Hồ Chí Minh), HT. Thích Bửu Chánh - Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Văn hóa TƯ đã chia sẻ Kinh nghiêm Hoằng pháp tới chư Tăng Ni tham dự khóa tập huấn.

Mở đầu buổi chia sẻ, Hòa thượng đã nêu lên tác dụng của truyền thông trong sự nghiệp Hoằng pháp để phù hợp với xu hướng và sự phát triển của xã hội.

Giảng sư cần tận dụng mạng xã hội, tự bồi dưỡng kiến thức và cập nhật thông tin vào phương pháp thuyết giảng, học hỏi và phân tích các giáo lý, giáo pháp. Để giáo lý ấy được đông đảo tín chúng thực hành. Truyền thống Phật giáo Việt Nam tồn tại và song hành cùng dân tộc trong hàng nghìn năm qua. 

Các ứng dụng như tiktok, youtube, facebook được áp dụng giúp các buổi thuyết giảng được chia sẻ rộng rãi, nhờ đó giúp Tư tưởng Phật giáo được lan tỏa nhanh chóng giúp gia tăng sự hiểu biết về tư tưởng, giáo lý Phật giáo, giá trị ứng dụng của các phương pháp tu tập Phật giáo vào đời sống hàng ngày.

Cuối cùng, Phật giáo luôn đề cao giá trị đạo đức, nhân văn, hướng tới xây dựng con người trở nên lương thiện, hướng con người đến đời sống an lạc, hạnh phúc chân chính.

Tin, ảnh: Tường Vi, Ekip PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC