Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 10/07/2023 23:25 PM 
Bế mạc khóa tu tuổi trẻ "Con về bên Phật" năm 2023 tại chùa Bằng
Ngày 9 tháng 7 năm 2023 – Bước sang ngày tu tập cuối cùng của khóa tu tuổi trẻ lần thứ XI với chủ đề “Con về bên Phật” tại chùa Bằng – Linh Tiên Tự (Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội), 550 bạn khóa sinh đã có những kỷ niệm đáng nhớ bên quý Thầy và các bạn đồng tu.

Trong ngày tu cuối cùng này, buổi sáng các bạn đã được lắng nghe thời pháp thoại của Hòa thượng Thích Huệ Phước - Ủy viên thường trực HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực Ban hoằng pháp TƯ, Phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau đó, các bạn đã cùng nhau về trai đường thực hiện nghi thức cúng Ngọ, ăn bữa cơm chay cuối cùng trước khi kết thúc khóa tu.

Đầu giờ chiều, trước khi bước vào lễ bế mạc khóa tu, chư tôn đức trong Ban tổ chức cùng đại diện Ban công quả, đội an ninh, quản sinh và đại diện các khóa sinh đã thực hiện nghi thức niêm hương bạch Phật, yết tri ân Tam Bảo đã gia hộ cho khóa tu thành công viên mãn.

Sau đó, 550 Khóa sinh đã trang nghiêm nơi lễ đường, để cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm chứng minh lễ bế mạc khóa tu.

Chứng minh buổi lễ có HT. Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN, Trưởng ban tổ chức, trụ trì chùa Bằng; HT. Thích Huệ Phước - Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực ban Hoằng Pháp TƯ, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chư Tăng bản tự, chư Tăng Tổ đình Hoằng Pháp (Tp.HCM) và quý phụ huynh của 550 khóa sinh về tham dự.

Mở đầu buổi lễ bế mạc, Đại đức Thích Tâm Quyền và Đại đức Thích Quảng Kiên thay mặt quý thầy trong BTC chia sẻ những kỷ niệm với các bạn khóa sinh. Trong khóa tu lần này, các bạn được chia làm 10 Chúng nhỏ đó là: Đoàn kết, Chân Thật, Bao Dung, Hoan Hỷ, Từ Bi, Đức Hạnh, Hiểu Thương, Tinh Tiến, Nhẫn Nhục. Mỗi chúng có một “người anh cả” đó chính là quý thầy trong BTC, còn Hòa thượng Trưởng ban tổ chức là người cha già đáng kính trong ngôi nhà chung của 550 khóa sinh. Những kỷ niệm vui, buồn trong quá trình quản chúng được quý thầy chia sẻ và ôn lại, đồng thời mong rằng sau khi rời khỏi ngôi nhà chung chùa Bằng, các bạn trẻ sẽ tiếp tục thực hiện những lời quý thầy chỉ dạy, là đứa con hiếu thảo trong gia đình, là người Phật tử thuần thành và là người công dân có ích cho xã hội.

Tiếp đến, Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm đã có lời chia sẻ đến các bạn khóa sinh và các bậc phụ huynh. Ngày đầu tiên khi nhận các con vào tu tập, Hòa thượng đã xin phép mình sẽ là người Cha, người mẹ để chăm sóc các con trong những ngày tu tập ở tại chùa Bằng. Giờ đây khi khóa tu kết thúc, Hòa thượng mong rằng các bạn trẻ sẽ nuôi dưỡng lòng từ bi, tình yêu thương, bao dung, biết quý trọng cuộc sống. Về nhà phải hiếu thuận với cha mẹ bởi cha mẹ ở đời như Phật tại thế, cần biết nói cảm ơn và xin lỗi bởi đó chính là quy tắc ứng xử tối thiểu cần có của một con người. Qua đây, Hòa thượng cũng gửi lời tri ân đến các thành viên Ban tổ chức, từ sự giúp đỡ tạo điều kiện của chính quyền địa phương, cho tới sự góp sức của đội An ninh, các bạn Quản sinh và đặc biệt các bác trong Ban công quả đã nấu những món ăn ngon cho các cháu. Cuối lời, Hòa thượng chúc các bạn khóa sinh thật nhiều sức khỏe, chăm ngoan, học giỏi để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Buổi lễ bế mạc khép lại cũng là lúc các bạn khóa sinh chia tay nhau trong những cảm xúc bồi hồi, lưu luyến, hẹn sẽ gặp lại nhau để cùng tu tập ở khóa tu tại chùa Bằng năm 2024.

Ban THTT PSO

 

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC