Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 10/07/2023 15:18 PM 
HT.Thích Huệ Phước chia sẻ Phật pháp cho 550 khóa sinh trong khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng
Sáng ngày 9 tháng 7 năm 2023, nhận lời mời của Ban tổ chức khóa tu tuổi trẻ lần XI – 2023 tại chùa Bằng – Linh Tiên Tự (quận Hoàng Mai, Hà Nội), HT. Thích Huệ Phước - Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp TƯ, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi chia sẻ pháp thoại tới 550 bạn trẻ.

Tại đây, Hòa thượng hồi tưởng lại những khó khăn vất vả của thời thơ ấu. Nhưng từ khi Hòa thượng biết tu tập liền có nhìn nhận khác về cuộc sống. Đặc biệt là lòng hiếu thuận với cha mẹ. Hiếu thuận từ lúc còn nhỏ bằng cách trau dồi đạo đức và kiến thức để đền đáp công lao của cha mẹ, đó chính là điều thứ nhất Hòa thượng mong muốn các bạn trẻ nên thực hành.

Điều thứ hai là bạn bè để chia sẻ chứ không phải so bì. Chúng ta cần rèn luyện đức tính chia sẻ để cùng nhau phấn đấu, hoàn thiện để trở nên tốt đẹp hơn.

Điều thứ ba chính là với cộng đồng chúng ta cần quan tâm, hỗ trợ nhau chứ không nên làm nhau đau khổ bằng lời nói hay bằng hành động, dù trực tiếp hay là gián tiếp.

Điều thứ tư là Công danh không phải để khoe khoang. Dùng công danh để cống hiến, để phát triển bản thân ngày càng phát triển chứ không nên khoe khoang, gây phiền não cho những người xung quanh và gia tăng sự ngã mạn của bản thân mình.

Qua đây, Hòa thượng cũng giảng giải cho các khóa sinh hiểu về Tứ trọng ân cao cả mà mỗi người con Phật luôn phải khắc ghi. Đó là ơn Tam Bảo, ơn cha mẹ sinh thành – Thầy cô dạy dỗ - sư trưởng giáo huấn, ơn Quốc gia xã hội và ơn chúng sinh vạn loài.

Cuối lời, Hòa thượng thân chúc 550 bạn khóa sinh sau khi hoàn thành khóa tu trở về nhà sẽ thực hiện 4 điều Hòa thượng mong muốn để trở thành người con ngoan, trò giỏi trên bước đường tu thân học Phật của mình, góp phần dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ban THTT PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC