Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 10/07/2023 12:38 PM 
Hà Nội: Đêm thiền trà “Con về bên Phật” tại khóa tu tuổi trẻ lần XI của chùa Bằng
Tối ngày 08/07/2023, nhằm ngày 21/05 năm Quý Mão, nằm trong chương trình tu học của khóa tu tuổi trẻ lần thứ XI tại chùa Bằng - Linh Tiên Tự (quận Hoàng Mai, Hà Nội), 550 bạn khóa sinh tham dự khóa tu đã có dịp lắng đọng tâm tư và trải nghiệm đêm thiền trà an tĩnh với chủ đề “Con về bên Phật”.

Quang lâm chứng minh và tham dự đêm thiền trà có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, Trưởng ban BTS GHPGVN TP. Hà Nội, Trụ trì chùa Bằng, Trưởng BTC; Thượng tọa Thích Trí Chơn – Ủy viên HĐTS, Phó Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN cùng chư Tôn đức Tăng chùa Bằng, chùa Hoằng Pháp.

Mở đầu đêm thiền trà, toàn thể đại chúng cùng tĩnh tâm lắng nghe tiếng chuông tỉnh thức ngân vang, lời kệ sâu lắng và được nghe Thượng tọa Thích Trí Chơn nói về ý nghĩa của thiền trà. “Thiền là đưa tâm trở lại với chính mình. Thiền trà là việc tìm lại bản ngã, tâm tính nguyên sơ của bản thân thông qua thưởng thức hương vị của trà. Giữa cuộc sống xô bồ, những giây phút thiền trà sẽ giúp lắng đọng tâm hồn, trở về với chính mình. Từ đó, bản thân mỗi người sẽ tận hưởng được sự thoải mái, an lạc và hạnh phúc”.

Tại đây, Ban tổ chức cũng được lắng nghe những lời bộc bạch, tâm sự của các bạn khóa sinh sau 5 ngày tu tập vừa qua dưới mái già lam Chùa Bằng. Từ những trải nghiệm của các bạn mới lần đầu đi khóa tu, cho tới những bạn đã tham dự nhiều lần và trở thành quản sinh. Tất cả đều cảm nhận được tình yêu thương vô bờ của quý Thầy, những bài học bổ ích và những phút giây được sống chậm lại để học cách yêu thương mọi điều trong cuộc sống.

Chia sẻ tại đêm thiền trà, Đại đức Thích Tâm Lực thay lời các bạn khóa sinh thành kính tri ân Hòa thượng trưởng Ban tổ chức đã tạo ra một môi trường để các em vui chơi tu tập, cảm ơn những buổi sớm mai hay những lúc đêm về Hòa thượng lo lắng cho các em ăn có ngon không, ngủ có được thoải mái không. Đó không chỉ là tình cảm của người thầy dành cho các bạn mà hơn hết đó là tình cảm của một người cha, người mẹ lo cho hơn 550 đứa con của mình. Kính mong Hòa thượng luôn được thâm tâm thường an lạc, vạn sự hanh thông, Phật sự viên thành, mãi là cây cao bóng cả để hàng đệ tử có thể nương tựa Ngài.

Sách tấn đến các bạn khóa sinh, Hòa thượng trụ trì mong muốn sau khi hết khóa tu trở về bên gia đình, các bạn khóa sinh hãy ghi nhớ và thực hiện theo lời quý thầy đã dạy trong suốt 5 ngày vừa qua, phải biết nói lời xin lỗi khi mình đã làm phiền đến người khác, nói lời cảm ơn khi ai đó giúp đỡ mình, phải biết cúi chào khi gặp những người lớn tuổi hơn mình vì đó là phép lịch sự tối thiểu của con người. Đồng thời phải biết nghe lời dạy bảo của ông bà, cha mẹ, đi học thì nghe lời thầy cô chăm ngoan, học giỏi, không tụ tập la cà, gây rối, không sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện, …”. Có như thế thì mới không phụ lòng chư Tôn đức cùng các anh chị tình nguyện viên đã giảng dạy và giúp đỡ mình trong những ngày vừa qua. Cuối lời Hòa thượng gửi lời tri ân đến chư Tôn đức giảng sư, chư Tôn đức chùa Bằng, chùa Hoằng pháp đã đáp lại lời mời của ban tổ chức mà quang lâm về đây để hỗ trợ cho khóa tu, thành kính tri ân đến các Đội ngũ lực lượng công an khu vực, cùng các võ sinh, an ninh ngày đêm canh gác cho các em ở cả trong và ngoài khu vực chùa, cảm ơn đội ngũ Ban y tế đã túc trực ngày đêm lo cho sức khỏe của các khóa sinh, biết ơn các cô chú công quả, nhà bếp đã nấu những món ăn ngon và đầy dinh dưỡng cho các bạn trong những ngày vừa qua, cảm ơn tất cả mọi người đã trợ duyên cho khóa tu này. Nguyện cầu hồng ân Tam bảo gia hộ cho quý vị luôn được mạnh khỏe, cát tường, thành công trong công việc.

Đêm thiền trà khép lại khi Đại đức Thích Tâm Lực từ phía sau sân khấu bước ra với chiếc bánh kem chúc mừng sinh nhật tới các bạn khóa sinh có ngày sinh vào tháng 7, đồng thời chúc mừng Khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng bước sang tuổi thứ 11. Ai nấy đều hạnh phúc vì đã có những giờ phút an vui và ấm áp trong ngày tu học thứ năm này.

BBT xin trân trọng gửi tới quý vị một số hình ảnh tu tập trong ngày tu thứ năm của khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng:

Giờ tập thể dục buổi sáng

Thời tụng kinh sáng

Thời pháp thoại của Thượng tọa Thích Trí Chơn vào sáng ngày tu tập thứ năm của khóa tu

Đầu giờ chiều là giờ sinh hoạt chúng, các khóa sinh viết bài chia sẻ cảm tưởng về khóa tu

Bữa ăn chiều nhẹ của các khóa sinh

Ban THTT PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC