Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 09/07/2023 02:32 AM 
Xúc động đêm Tri ân "Điều con muốn nói" tại khoá tu chùa Bằng
Nằm trong chuỗi hoạt động của khoá tu mùa hè năm 2023 tại chùa Bằng – Linh Tiên Tự (Hà Nội), tối ngày 07/07/2023, chư Tôn đức đã tổ chức đêm lễ tri ân với chủ đề “Điều con muốn nói” với sự tham dự của 550 bạn khóa sinh.

Buổi lễ chính là cơ hội giúp các bạn trẻ được sống chậm lại, quán chiếu nội tâm, nhìn lại những gì đã qua, đồng thời học cách biết ơn và nhớ ơn tới tứ trọng ân cao cả, đặc biệt là công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương, Trưởng BTS GHPGVN TP.Hà Nội, Trụ trì chùa Bằng, Trưởng BTC; chư Tôn đức trong BTC đồng tham dự.

“Cây có cội mới trổ cành xanh lá
Nước có nguồn mới tỏa khắp rạch sông
Được làm người công đức của cha ông
Nên danh phận cảm nhờ ơn xã hội”.

Tại chương trình, các khoá sinh đã được lắng nghe video clip tâm sự của các bạn khóa sinh về cuộc sống gia đình còn nhiều khúc mắc và bức thư của bạn Nguyễn Thị Hiền, đây cũng là bức thông điệp mà BTC gửi cho các em trong buổi lễ tri ân lần này.

Sau những giây phút xúc động khi nghe bức thư của các khoá sinh gửi Đấng sinh thành, tiếp đến Đại đức Thích Tâm Lực đã mời tất cả khóa sinh đồng quỳ lên cùng thực hiện nghi thức sám hối và báo hiếu tại lễ đêm Tri ân.

"Kính lạy mẹ! Con xin sám hối với mẹ vì những nỗi muộn phiền mà con đã gây ra cho mẹ. Con xin sám hối vì những hành động ngỗ ngược, bất hiếu làm mẹ tổn thương. Kính lạy cha! Con xin sám hối với cha vì những thái độ, lời nói, việc làm vô lễ của con đối với cha. Con xin sám hối với cha vì những lần con nói dối để được đi chơi cùng đám bạn" - đó là một trong những lời sám hối của những bạn khóa sinh dành cho 2 đấng sinh thành.

Trong giai điệu ngân vang của những bài hát về tình cha nghĩa mẹ. Từng giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt còn trẻ thơ. Chương trình tri ân tối qua thật sự đã chạm đến trái tim của các bạn trẻ. Đồng thời cũng gửi gắm những thông điệp những bậc phụ huynh mong muốn để các bạn có thể thấu hiểu và trân trọng những phút giây của hiện tại.

Tại chương trình, BTC cũng lập bàn hương án cho bố bạn khóa sinh Thùy Linh đã mất cách đây 3 năm. Chư tôn đức đã tụng thời kinh và tưởng niệm đến hương linh của ông. Đồng thời qua đây Ban tổ chức cũng như bạn Thùy Linh mong muốn các bạn hãy trân trọng những giây phút hiện tại, đừng khiến bố mẹ buồn. Đến một ngày nào đó phải hối hận khi ta không còn bố mẹ trên đời để yêu thương.

Tại đây, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có đôi lời đạo từ khuyến tấn các bạn trẻ phải biết trân quý Đấng sinh thành khi còn có thể. Hoà thượng mong rằng các bạn trẻ nên nhận ra rằng điều trân quý nhất trong cuộc đời này là chúng ta có Bố có Mẹ, sau khoá tu lần này trở về các con sẽ nhận ra và sám hối những điều lỗi lầm mà chúng ta từng lầm lỡ làm cho cha mẹ đau lòng; đồng thời các bậc phụ huynh phải bình tâm xem lại thiêng chức của mình, hãy lắng nghe, chia sẻ và rộng lòng bao dung, vì một thế hệ tương lai con em của chúng ta, tương lai của đất nước. 

Ban truyền hình trực tuyến PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC