Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 09/07/2023 01:16 AM 
Hà Nội: 550 khóa sinh trong khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng "Thắp sáng ước mơ" bằng những "Điều con muốn nói"
Ngày 7 tháng 7, khóa tu tuổi trẻ lần Thứ XI năm 2023 tại chùa Bằng – Linh Tiên tự (quận Hoàng Mai, Hà Nội) với 550 khóa sinh tham dự đã chính thức bước sang ngày tu tập thứ 4 với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa.

Ngay từ 5h00 sáng, khi nghe tiếng chuông chùa ngân vang cũng là lúc các khóa sinh thức dậy để bắt đầu một ngày mới. Các bạn đã được quý thầy hướng dẫn những bài thể dục khởi động ngày mới tràn đầy năng lượng, sau đó cùng trang nghiêm trước Phật đài nhất tâm trì tụng kinh Vu Lan để thấu hiểu và biết ơn với công lao sinh thành dưỡng dục của hai đấng sinh thành.

Sau khi dùng điểm tâm sáng và nghỉ giải lao, các bạn khóa sinh đã được nghe hai khách mời là nhà văn - nhà báo Hoàng Anh Tú và Doanh nhân – Luật sư Vũ Linh chia sẻ về chủ đề “Thắp sáng ước mơ”.

Tại buổi tọa đàm, qua những chia sẻ của các bạn khóa sinh, có thể nhận thấy hiện nay giữa cha mẹ và con cái đang tồn tại sự chênh lệch thế hệ và tư duy, dẫn tới sự không thấu hiểu lẫn nhau, tạo ra mâu thuẫn trong việc lựa chọn cuộc sống, học hành và tương lai của các bạn trẻ.

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ tâm sự rằng luôn bị áp lực, không nhận được sự yêu thương, quan tâm từ bố mẹ. Trong khóa tu lần này, cũng có rất nhiều bạn trẻ bị rơi vào tình trạng đó. Các bạn luôn có cảm giác không nhận được sự lắng nghe và thấu hiểu từ chính cha mẹ mình.

Bằng những lời khuyên của mình, hai vị khách mời đã giúp các bạn khóa sinh giải tỏa những tâm lý căng thẳng, đồng thời giúp các bạn có niềm tin rằng cha mẹ luôn yêu thương ta vô điều kiện nhưng đôi lúc họ không biết cách biểu đạt, khiến các con bị tổn thương và dần thu mình lại.

Qua đây, Ban Tổ chức mong rằng các bạn trẻ khi khóa tu kết thúc và về nhà, hãy cùng ngồi lại với cha mẹ, bày tỏ những suy nghĩ, tâm sự và mong muốn của mình để cha mẹ lắng nghe và thấu hiểu, từ đó gắn kết tình cảm gia đình. Cần hiểu rằng trên thế giới này không bằng ngôi nhà yêu thương, nơi có những người thân ruột thịt luôn mong chờ ta, là nơi ta sinh ra cũng là nơi ta mong mỏi trở về, là điểm tựa trong cuộc đời này.

Chiều cùng ngày là thời gian sinh hoạt theo chúng của mình, bên quý thầy trưởng chúng, các bạn đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện vui, ý nghĩa, cùng nhau hát những bài hát tập thể tạo nên không khí vui tươi, gần gũi nhau hơn. BBT sẽ tiếp tục đưa tin tới quý độc giả.

Ban truyền hình trực tuyến PSO

 

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC