Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/07/2023 02:09 AM 
Hà Nội: Ngày tu tập thứ ba của khóa tu tuổi trẻ lần thứ XI tại chùa Bằng
Ngày 06 tháng 07 năm 2023, Khóa tu tuổi trẻ lần Thứ XI – 2023 với chủ đề “Con về bên Phật” tại chùa Bằng – Linh Tiên tự (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) đã bước sang ngày tu tập thứ ba; 550 bạn khóa sinh đã dần thích nghi và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Vào lúc 5h00 sáng tiếng chuông chùa ngân vang cũng là lúc các bạn khóa sinh bắt đầu một ngày mới tại khóa tu. Đây là ngày thứ 2 các bạn phải dậy sớm nên nề nếp sinh hoạt dần vào khuôn khổ. Các bạn đã được quý thầy hướng dẫn trì tụng kinh Quán Thế Âm đồng thời tập những bài thể dục khởi động ngày mới tràn đầy năng lượng.

Tiếp đến, Các bạn đã được quý thầy hướng dẫn Thiền hành xung quanh chùa và trở về Trai đường dùng điểm tâm sáng. Đây là ngày thứ ba mà các bạn sống dưới mái già lam này, khung cảnh nơi đây đã dần trở nên quen thuộc. Vì vậy, khi bước vào thời khóa thiền hành vòng quanh vườn tượng Quan Thế Âm, các bạn cảm giác vô cùng an lạc. Những bước chân đi trong chính niệm, cảm nhận rõ không khí trong lành của sớm mai khiến tâm trí mỗi người đều trở nên thư thái.

Trong buổi sáng này, 550 bạn khóa sinh đã được lắng nghe ĐĐ. Thích Tâm Hòa - Trụ trì chùa Hòa Phúc chia sẻ bài pháp thoại với chủ đề “Ý thức xây dựng bản thân”.

Tại buổi pháp thoại, Đại đức đã giảng giải cho các bạn khóa sinh về sự biết ơn. Trong đó có 2 đối tượng mỗi người phải luôn mang ơn, luôn hướng tâm tới, một là Cha mẹ; hai là thầy bạn, là những người đồng tu với chúng ta.

Sự đoàn kết là nguồn gốc cho sức mạnh to lớn của con người, người xưa có câu “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Điều đó chứng tỏ muốn đạt được thành công lớn, vững bền thì không thể thiếu sự cộng tác, giúp sức hỗ trợ lẫn nhau. Ta không thể nào sống mà tách biệt ra khỏi cộng đồng, cũng không thể nào tồn tại độc lập. Bất cứ ai cũng cần sự giúp đỡ của người khác, biết sống vì nhau, nương tựa vào nhau ta mới trở nên hoàn hảo.

Qua đó, Đại đức mong muốn trong những ngày tu học nơi đây, các bạn trẻ phải yêu thương lẫn nhau, bỏ đi cái tôi, bỏ đi bản ngã, sự vô tâm, ích kỉ để cùng nhau học tập, tinh tiến theo tinh thần lục hòa cộng trụ của nhà Phật.

 

Sau đó, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Hoằng Pháp TƯ, Trưởng ban BTS GHPGVN tp. Hà Nội cũng đã có đôi lời chia sẻ với 550 bạn khóa sinh. Với tấm lòng cầu thị của mình, Hòa thượng mong muốn đón nhận ý kiến đóng góp của khóa sinh để hoàn thiện cho khóa tu thành công viên mãn trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người. Trong cái nắng nóng cao độ của ngày hè, những cô bác công quả vẫn vất vả nấu từng bữa cơm ngon, các bạn đội quản sinh – an ninh vẫn tích cực chăm lo cho đời sống các khóa sinh, các anh thợ điện, âm thanh, đội truyền thông túc trực phục vụ không ngừng nghỉ. Hòa thượng muốn các bạn Khóa sinh thấy được sự vất vả của một tập thể lớn để tạo nên những ngày tu học thật an nhiên và tốt nhất.

Chiều cùng ngày là những hoạt động vui chơi như kéo co, nhảy bao bố và những trò chơi dân gian nhằm gắn kết các bạn với nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết tập thể. Các hoạt động diễn ra vô cùng sôi động với sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình từ các bạn đồng tu.

Tối cùng ngày là chương trình văn nghệ do các bạn khóa sinh thể hiện, với 15 tiết mục ca ngợi tình yêu thương quê hương, đất nước, đặc biệt là về đạo hiếu. Đây là hoạt động thiết thực, để các bạn khóa sinh có cơ hội được tham gia biểu diễn giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết gắn bó với nhau. Là dịp để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với quê hương đất nước và công lao to lớn của ông bà, cha mẹ, các bậc thầy cô, … Góp phần tạo nên không khí vui tươi phấn khởi, khuấy động cho những chương trình sắp tới.

Những tiết mục văn nghệ được biểu diễn dưới nhiều hình thức như: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp xướng, múa, … khép lại ngày tu thứ ba trong niềm an vui hỷ lạc.

Ban truyền hình trực tuyến PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC