Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 06/07/2023 08:33 AM 
NS. Thích Nữ Chúc Hiếu chia sẻ về “Tính vô cảm” trong khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng
Sáng ngày 05/7/2023, nhằm ngày 18/5 ÂL, nhận lời mời của Ban tổ chức, NS. Thích Nữ Chúc Hiếu – Trụ trì Tu viện Bồ Đề (Hoa Kỳ) đã có buổi chia sẻ với các bạn khóa sinh tại khóa tu với chủ đề “Con về bên Phật” tại chùa Bằng – Linh Tiên tự (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Mở đầu bài thuyết giảng, Ni sư đã giải thích các bạn trẻ về ý nghĩa của chủ đề “Con Về Bên Phật”, nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về những hạnh nguyện cao cả của Đức Phật về tinh thần hiếu đạo, sự cảm thông, sẻ chia đến với cộng đồng.

Qua những câu chuyện gần gũi với đời sống thường ngày, Ni sư đã  định nghĩa cho các bạn trẻ hiểu được thế nào là Từ bi và Trí tuệ. Ví dụ như gặp người nghèo biết bố thí, gặp bà cụ khó khăn khi qua đường thì biết giúp đỡ, tất cả đều trong khả năng của mình đừng suy nghĩ hay toan tính, phân vân. Phải tập yêu thương mọi người, hiếu kính ông bà, cha mẹ, làm những việc nhỏ nhặt nhưng ý nghĩa phù hợp vừa sức của mình.

Tiếp đó, Ni sư đã giảng giải cho các bạn khóa sinh hiểu Vô cảm chính là trạng thái cảm xúc đặc trưng bởi sự thờ ơ, lãnh đạm, không quan tâm đến những sự việc, vấn đề xảy ra xung quanh, đặc biệt là những sự việc gây ra tổn thương về thể chất và tinh thần cho con người, động vật. Nói một cách dễ hiểu hơn, người vô cảm là người không có bất cứ cảm xúc gì trước nỗi đau của người khác, thiếu sự đồng cảm, sẻ chia và không cảm thấy phẫn uất trước những bất công trong xã hội.

Qua bài thuyết giảng, Ni sư mong rằng các bạn khóa sinh hãy luôn nỗ lực tinh tấn tu học, tránh xa các việc ác làm những việc thiện lành, nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực trong tâm hồn, học cách yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh, trở thành người có ích xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Ban truyền hình trực tuyến PSO

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC