Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 06/09/2017 00:29 AM 
Chùa Lý Triều Quốc Sư tổ chức Lễ Vu Lan Báo Hiếu PL.2561 - DL. 2017
Tối ngày 04 tháng 09 năm 2017, nhằm ngày 14 tháng 07 năm Đinh Dậu, tại chùa Lý Triều Quốc Sư – phường Hàng Trống - quận Hoàn Kiếm - thành phố Hà Nội, Đạo tràng Pháp Hoa và câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư đã long trọng tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu PL2561 - DL2017.
Chứng minh buổi lễ có Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN cùng quý chư tôn đức Tăng Giáo thọ sư Lớp giáo lý chùa Lý Triều Quốc Sư.
Về phía khách mời có: Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương; Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Kỷ, sự tham dự của Phật tử đạo tràng Pháp hoa và thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư cùng đông đảo nhân dân Phật tử địa phương.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Mở đầu chương trình, noi gương hiếu hạnh của Đức Mục Kiền Liên, các bạn Thanh thiếu niên Phật tử đã thực hiện nghi thức dâng hoa, sắm sửa lễ vật để cúng dường chư Tăng nhân dịp Tự tứ, kết thúc ba tháng hạ an cư túc liễm thân tâm.

 
 
 
 

Tiếp theo là nghi thức Bông hồng cài áo. Phật tử Hoa Tâm - đại diện Thanh thiếu niên Phật tử đã đọc cảm niệm mùa vu lan. Trong tiếng nhạc bài “lòng mẹ”, từng âm thanh cứ len lỏi, đi sâu vào tâm khảm đại chúng. Đánh thức trái tim mỗi người nhớ nghĩ về công ơn sâu tựa biển trời và tình yêu thương bao la vô bờ bến của hai đấng sinh thành. Không gian như lắng đọng lại, để chúng ta lại nhìn về những bông hoa cài nơi ngực áo, hạnh phúc khi còn cha, còn mẹ để yêu thương bằng những bông hoa đỏ, hay đau đớn xót xa với màu hoa trắng lẻ loi, cô độc khi trống vắng những yêu thương của cha mẹ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trong tinh thần tri ân và báo ân của những người con Phật, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã có thời pháp thoại ngắn chia sẻ với toàn thể đại chúng về "tình mẫu tử" thiêng liêng và sâu đậm. Qua những câu chuyện hiếu hạnh của chư Phật, chư vị Tổ sư, vua Tự Đức, Hòa thượng đã nhắc nhở cho đại chúng "trong muôn hạnh, hạnh Hiếu đứng đầu", với Đạo Phật luôn đề cao tinh thần hiếu hạnh của những người con Phật. Qua đó, Hòa thượng mong rằng, mỗi người hãy luôn giữ trong mình tinh thần tri ân và báo ân đối với hai đấng sinh thành, không phải chỉ trong mùa vu lan báo hiếu, mà còn là trong suốt cả cuộc đời này. 

 

Trong không khí trang nghiêm thành kính, đại chúng cùng lắng đọng tâm tư qua nghi thức dâng đăng cầu nguyện. Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm đã đón nhận ánh nến từ bàn thờ Phật và truyền trao tới toàn thể đại chúng. Nguồn ánh sáng ấm áp dần dần lan tỏa khắp nơi chốn thiền môn thanh tịnh giữa lòng phố cổ. Nguồn ánh sáng đó như ánh sáng của từ bi, của trí tuệ, hiểu biết và yêu thương, xóa tan đi đêm đen tĩnh mịch, xua đi màn vô minh si ám.
Thắp lên một ngọn đèn
Cúng dường vô lượng Phật
Một tâm niệm an lành
Làm rạng ngời trái đất
Toàn thể đại chúng nâng ngọn đăng trên tay, thầm niệm danh hiệu Đức Bản Sư và cầu nguyện những điều an lành nhất đến với Tổ tiên, ông bà cha mẹ, cầu nguyện cho thế giới luôn được hòa bình, nhân dân được hưởng hạnh phúc an lạc. 
Chương trình vu lan báo hiếu chùa Lý Triều Quốc Sư đã khép lại trong sự ấm áp, thấm tình đạo vị của những người con Phật hướng về ngày tri ân và báo ân.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC