Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 05/09/2017 12:39 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu tập thứ hai của khóa tu vu lan báo hiếu lần thứ VII
Nằm trong chương trình khóa tu Vu Lan Báo Hiếu PL2561 – DL2017 tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự), ngày 03 tháng 09 năm 2017, nhằm ngày 13 tháng 07 năm Đinh Dậu là ngày tu tập của các Phật tử Đạo Tràng Pháp Hoa và các Phật tử lớn tuổi.
Ngay từ sáng sớm, đông đảo quý thiện nam, tín nữ và các khóa sinh trẻ đã vân tập về lễ đài chùa Bằng (Linh Tiên Tự) để cùng tụng thời kinh Vu Lan cầu nguyện an lành cho Tổ tiên, ông bà và cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp.

 
 
 
 
 
 
 

Đúng 7h30’, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật và đăng đàn truyền giới Bát Quan Trai cho hàng Phật tử. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, đại chúng đã được lắng nghe thời pháp thoại ý nghĩa của Thượng tọa Thích Tâm Hoan – Phật giáo nước Úc thuyết giảng về ý nghĩa của ngày lễ Vu lan báo hiếu và lợi ích của việc thụ trì bát quan trai giới. Mở đầu thời pháp thoại, Thượng tọa đã nhắc lại cho đại chúng về lịch sử và ý nghĩa của pháp tu bát quan trai giới. Thượng tọa đã chia sẻ về ba cách để nghe pháp, đó là lấy thân mà nghe, lấy tâm mà nghe và lấy tai mà nghe pháp. Nếu chúng ta biết nghe pháp, hiểu pháp, giữ trọn giới của người Phật tử, thì sẽ tự sinh ra phúc lộc và phúc tướng, tạo ra “tính tướng viên dung”. Đức Phật để lại giới pháp và có nói: “giới pháp còn thì Phật pháp còn, giới pháp mất thì Phật pháp mất”.
Qua đó, Thượng tọa mong rằng đại chúng hãy chuyên tâm tu tập, giữ gìn Thân – Khẩu – Ý thanh tịnh, trong ngày tu hôm nay phải trì trai giữ giới, sám hối ăn năn những lỗi lầm đã qua, hướng lòng thanh tịnh để chuyển hóa tam nghiệp, tinh tiến tu tập để hồi hướng công đức lành về Tổ tiên, ông bà và cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau thời pháp thoại của Thượng tọa giảng sư, toàn thể đại chúng đã chí thành chí kính tụng thời kinh A Di Đà hồi hướng công đức lành về Tổ tiên, ông bà, cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp.

 
 
 
 
 

Buổi trưa, đại chúng thực hiện nghi thức Cúng Quá Đường, dùng cơm trong chính niệm, tỉnh thức và an lạc.

 
 
 
 
 

Đầu giờ chiều, dưới sự chủ lễ của chư tôn đức Tăng bản tự, đại chúng tiếp tục tụng thời Kinh Địa Tạng, khép lại ngày tu cuối của khóa tu Vu Lan Báo Hiếu lần thứ VII PL2561 – DL2017.

 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC