Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 30/07/2017 14:06 PM 
Hà Tĩnh: Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Ngã Ba Đồng Lộc
Sáng ngày 7 tháng 6 nhuận năm Đinh Dậu, (29/7/2017), HĐTS GHPGVN, GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sỹ, những người có công với Tổ quốc tại Ngã ba Đồng Lộc.
Tham dự chứng minh buổi lễ có Chư tôn đức lãnh đạo TƯ Giáo hội;  Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS; HT. Thích Gia Quang – PCT HĐTS – Trưởng ban Thông tin Truyền thông; HT.Thích Bảo Nghiêm – PCT HĐTS – Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh; HT. Thích Thanh Nhã - Ủy viên TT HĐTS – Phó TT ban Nghi lễ; TT. Thích Đức Thiện – Tổng thư ký – Trưởng ban Phật giáo Quốc tế; Chư Tôn đức các ban, viện TƯ GHPGVN, Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh.
Về phía chính quyền có ông Bùi Thanh Hà - Phó Ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cựu thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, hơn 3.000 Phật tử các đạo tràng đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, và hàng ngàn bà con nhân dân, các đạo tràng Phật tử trong toàn tỉnh.

 

Mở đầu buổi lễ, Chư tôn đức cùng lãnh đạo chính quyền dâng hương tưởng niệm tại tượng đài chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc.

 
Chư tôn đức và lãnh đạo chính quyền dâng hương tưởng niệm tại tượng đài chiến thắng Đồng Lộc

 

Thay mặt ban tổ chức, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm có diễn từ bày tỏ lòng tri ân, biết ơn với anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp thống nhất Tổ quốc. Thể hiện một việc làm có ý nghĩa truyền thống tâm linh, với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, chia sẻ sự mất mát đau thương với gia đình các thân nhân chiến sĩ, và đó cũng là nỗi đau chung của toàn dân tộc. Với ý nghĩa âm siêu dương thới, bằng tinh thần đồng cảm, tâm từ bi, hội đủ duyên lành Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với BTS Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ.

 
 

Thay mặt lãnh đạo chính quyền, ông Bùi Thanh Hà phát biểu tỏ lòng tri ân đến với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh quên mình vì độc lập dân tộc trên cả nước nói chung, tại Ngã Ba Đồng Lộc nói riêng, ông  đánh giá cao sự quan tâm của TƯ GHPGVN khi kết hợp cùng BTS Phật giáo Hà Tĩnh tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm vô cùng trang nghiêm và long trọng. “Việc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ là một việc làm trân trọng, thể hiện sự tri ân đối với những người đã ngã xuống vì sự sống của con đường, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc…”. Ông Hà nhấn mạnh.

 

Tại buổi lễ, thay mặt TƯ GHPGVN Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu nhấn mạnh tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật với quốc gia xã hội, trên tinh thần đó, trong thời gian vừa qua dưới sự chỉ đạo  của TƯ Giáo hội PGVN, BTS Phật giáo các tỉnh thành trên toàn quốc đã phối hợp cùng cấp ủy chính quyền các địa phương trang trọng tổ chức các buổi lễ cầu siêu, tưởng niệm, thắp nến tri ân, dâng hương, dâng hoa lên tượng đài Tổ quốc ghi công, cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sỹ với tất cả lòng thành kính. Đồng thời, thay mặt T.Ư GHPGVN Hòa thượng gửi lời cảm ơn các cơ quan chức năng T.Ư các ban ngành có liên quan đã hỗ trợ cho T.Ư GHPGVN và BTC tổ chức đại lễ tưởng niệm, cầu siêu trang trọng này.

 
 

Cũng tại buổi lễ, Chư tôn đức và đại chúng đã làm lễ niêm hương, tụng kinh cầu nguyện, làm lễ phóng sanh hồi hướng về anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn với tấm lòng chí thành, chí kính cầu nguyện cho quốc thái dân an, người người luôn được an lạc, hạnh phúc.

 
 

Kết thúc nghi lễ hành chính, đạo tràng Phật tử dưới sự chứng minh của Chư tăng đã cùng nhân dân, Phật tử cử hành thời khóa niệm Phật tụng kinh cầu nguyện cho anh linh các anh hùng chiến sĩ, đồng bào tử nạn đã hy sinh được thảnh thơi trong cõi Tịnh. Được biết, pháp hội tụng kinh niệm Phật sẽ được diễn ra trong hai ngày tiếp theo, 7-8/6(N).

 
 
 

Nghi lễ cầu siêu, là hoạt động truyền thống văn hóa tâm linh của người dân Việt, đồng thời là dịp để thể hiện lòng tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, qua đó giúp mọi người biết giữ gìn và trân trọng những giá trị tốt đẹp đang có trong cuộc sống.

Một số hình ảnh ghi nhận.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thay mặt BTC phát biểu cảm tạ

 
 
 
 
 
 
 
 
Hàng ngàn người đồng tụng kinh niệm Phật cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sĩ

 
 
 
 

Hồng Lam
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC