Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 13/06/2017 15:00 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng năm năm Đinh Dậu
Ngày 11 tháng 6 năm 2017, nhằm ngày 17 tháng 5 năm Đinh Dậu, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) từ sáng sớm để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30' sáng, Đại Đức Thích Lệ Minh - Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPGVN làm lễ niêm hương bạch Phật và đăng đàn truyền giới cho hành giả tu tập Bát Quan Trai giới trong ngày hôm nay.  
Sau đó, đại chúng đã được lắng nghe thời pháp thoại ý nghĩa với chủ đề "TÌNH THƯƠNG TRONG ĐÔI MẮT" của Đại đức Thích Lệ Minh - Giáo thọ sư chùa Bằng.
Trong bài giảng, Đại đức đã chia sẻ cho đại chúng về ý nghĩa của Chánh kiến – Mắt thương nhìn cuộc đời, đó là :
Thắp sáng ngọn đèn thiền - Giữ tâm mãi linh thiêng
Nhìn đời bằng chính kiến - Thấu suốt cõi lòng đêm.
Hoàn cảnh và quan niệm sống của mỗi con người thường không giống nhau, vì thế sự khác biệt trong cuộc sống là khó tránh khỏi. Đa số người rơi vào vòng xoáy của tranh đấu thường hay đoạt lý mà quên người, như thế nếu có thắng cũng không khiến người ta phục, trong vòng xoáy của tranh đấu hơn thua nhiều khi đối phương sẽ tìm cách đánh lén sau lưng.
Chúng ta hãy xem chỗ nào bỏ qua được thì bỏ qua, không nên chỉ biết ép người một cách quái gở, phải biết cho người ta một lối thoát. 
Vấn đề ở đây không chỉ là cho người ta con đường sống, quan trọng hơn là cho chính mình một đường lùi, đây cũng là con đường sáng để xã hội hài hòa.
Nếu gặp điều trái ý – Hãy nhẹ nhàng tìm ra
Nguyên nhân của sự lý – Đừng vội trách người ta
Từ đó, Đại đức khuyến tấn hàng Phật tử “Từ nhãn thị chúng sinh – Tâm từ mở ra, nỗi đau khép lại”, noi theo gương hạnh của đức Bồ Tát Quán Thế Âm sống đời khiêm hạ “Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương”.
Sau thời pháp thoại ý nghĩa của Đại đức, toàn thể đại chúng tiếp tục trì tụng kinh Bổn Môn cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, Phật pháp hưng long.
Buổi chiều cùng ngày, dưới sự chủ lễ của Đại đức Thích Thanh Hải, đại chúng tiếp tục trì tụng Kinh Dược Sư khép lại ngày tu an lạc tháng năm năm Đinh Dậu trong niềm hỷ lạc viên mãn.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được trong ngày tu an lạc lần này: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC