Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/04/2017 22:00 PM 
Lễ Phật Đản đầu tiên tại Hà Nội
Sáng ngày 26 tháng 04 năm 2017, nhằm ngày 01 tháng 04 năm Đinh Dậu, ngày đầu tiên của “tháng Phật Đản”, hòa trong niềm hân hoan của hàng vạn người con Phật trên khắp hành tinh hướng về ngày đản sinh của Đấng Từ Phụ - bậc thầy của 3 cõi, vị cha lành của 4 loài, chư Tăng và Phật tử chùa Vạn Phúc – thôn Đoài – xã Phù Lỗ - huyện Sóc Sơn - HN đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật Đản PL2561 – DL2017.
Được biết, trong ngày đầu tiên của “tháng Phật Đản này”, chùa Vạn Phúc không chỉ vui mừng tổ chức lễ Phật Đản để chào đón ngày ra đời của Đức Thế Tôn, mà còn một hoạt động thiết thực nữa đó chính là việc hoàn thiện một ngôi Giảng đường bằng kết tinh của sự đoàn kết, hòa hợp đầy vững chãi giữa chư Tăng – Phật tử - chính quyền địa phương. Ngôi giảng đường này không chỉ phục vụ cho lễ Phật Đản ngày hôm nay, mà còn là nơi để chư tôn đức Tăng Ni trong 2 huyện Mê Linh và Sóc Sơn về an cư kiết hạ, và xa hơn nữa là để phục vụ nhu cầu tu học, sinh hoạt tâm linh của nhân dân tín đồ Phật tử thập phương xa gần.
Đây chính là tiếng trống oai hùng đầu tiên, mở đầu cho một mùa Phật Đản rạng ngời niềm vui, niềm hạnh phúc của tất cả những người Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật trên khắp năm châu.
Chứng minh buổi lễ Phật Đản sáng nay có: Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS, Phó thư ký Ban hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội, trụ trì chùa Vạn Phúc; Ni sư Thích Nữ Tịnh Quán - Ủy viên Ban hoằng pháp TW GHPGVN, Phó văn phòng GHPGVN thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Trí Thuần - Ủy viên Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Chiếu Hiền – Giảng sư Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Chiếu Túc – Giáo thọ sư chùa Vạn Phúc cùng chư tôn đức Tăng Ni trong Ban hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội, chư tôn đức Tăng Ni đến từ các chùa, tự viện trên địa bàn thành phố.
Về phía chính quyền có: Bà Đào Thanh Hương – Chủ tịch Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Tuấn Bình – Phó phòng PA88 Công an thành phố Hà Nội; Ông Ngô Văn Minh – Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Sóc Sơn; Ông Nguyễn Sĩ Dũng – Đội trưởng đội an ninh công an huyện Sóc Sơn; Ông Trịnh Ngọc Sinh – Bí thư Đảng ủy xã Phù Lỗ; Ông Lê Hồng Văn – Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ; Ông Ngô Điểm – Phó bí thư, Chủ tịch HĐND xã Phù Lỗ cùng quý vị đại diện cho các cơ quan ban ngành sở tại và đông đảo nhân dân Phật tử thập phương đã về tham dự buổi lễ này.

 
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm giảng đường

 
 
 
Nghi thức niệm Phật cầu gia hộ
 
 
 
 
Đại đức Thích Chiếu Niệm điều phối chương trình
 
Văn nghệ chào mừng
 
 

Mở đầu buổi lễ, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ đã tuyên đọc thông điệp Phật Đản PL.2561 – DL.2017 của Đức Pháp Chủ GHPGVN Thích Phổ Tuệ. Toàn thể đại chúng đã đứng dậy trang nghiêm, thành kính chắp tay cung kính lắng nghe những lời vàng ngọc của Đức Pháp Chủ GHPGVN thông qua thông điệp kính mừng Phật Đản của Ngài gửi Tăng Ni, cư sỹ, Phật tử trong nước và ngoài nước nhân dịp Phật đản PL.2561.

 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, Đại đức Thích Chiếu Túc đã đọc diễn văn Phật đản của Chủ tịch HĐTS TW GHPGVN nhân dịp Đức Phật đản sinh.

 
 
 
 
 
 
 

Nhân dịp này, Ông Ngô Điểm – Phó bí thư, chủ tịch HĐND xã Phù Lỗ đã có lời phát biểu chúc mừng ngày trọng đại và vô cùng thiêng liêng này. Ông nhấn mạnh “Đây là dịp để chúng ta cũng như nhân dân tri ân công đức của Đức Phật, đồng thời nhắc nhở chúng ta luôn hướng về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, nhắc chúng ta có nghĩa vụ xây dựng một xã hội hòa bình, hạnh phúc, an lạc đúng như ý nguyện lúc đản sinh của Đức Phật”. Cá nhân ông nhận thức sâu sắc rằng đạo Phật là một tôn giáo lớn trên thế giới đã ra đời cách đây hơn 2500 năm, đặc biệt ở Việt Nam đạo Phật luôn đồng hành cùng dân tộc, đường hướng hoạt động luôn vì con người, giải thoát hướng thiện, đạo Pháp – dân tộc – chủ nghĩa xã hội, hộ quốc an dân, rất đúng với đường lối chủ trương chính sách của Đảng và mang tính triết học sâu sắc, giúp con người hướng thiện, xa rời cái ác, cái tham, làm ích nước lợi nhà. Mỗi ngôi chùa thật sự là một trường học lớn về đạo đức, một địa chỉ văn hóa đáng tin cậy. Ông mong rằng “mỗi Phật tử, mỗi quý khách cùng toàn thể nhân dân hãy làm thật nhiều việc tốt, hướng theo tâm mình, theo tinh thần và lòng chân thành của Đức Phật, giác ngộ lời Phật dạy, sống như Phật giữa đời thường, chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Đoàn kết chặt chẽ thôn xóm, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, quyết tâm dành vụ xuân thắng lợi, xây dựng quê hương chúng ta giàu về kinh tế, cao về trí tuệ, đẹp về văn hóa, phong phú về tín ngưỡng và tâm linh để góp phần xây dựng chùa Vạn Phúc là một điểm sáng về văn hóa tín ngưỡng và là một chùa tinh tiến”. Đặc biệt, ông kêu gọi “Chư tôn thiền đức Tăng Ni và Phật tử ngoài việc cầu nguyện chư Phật gia hộ cho muôn dân thì hãy làm sáng lên hơn nữa tinh thần và tinh hoa hàng ngàn năm của Đức Phật để phục vụ chúng sinh, phục vụ nhân dân, giúp nhân dân Phật tử thỏa mãn sự khát ngưỡng tâm linh thờ Phật nhưng phải đúng với đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xa rời mê tín dị đoan để cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng quê hương Phù Lỗ thêm giàu đẹp và hội nhập quốc tế thành công”.

 
 
 
 
 
 
Thượng tọa trụ trì đón nhận những lẵng hoa tươi thắm của đại diện chính quyền chúc mừng Đại lễ Phật Đản PL2561 - DL2017
 

Sau lời phát biểu của ông Ngô Điểm, chư tôn đức và quan khách chính quyền cùng toàn thể đại chúng đã làm lễ niêm hương bạch Phật, tụng kinh Phật Đản và thực hiện nghi thức tắm Phật truyền thống.
Buổi lễ đã thành tựu viên mãn trong tiếng niệm hồng danh Đức Bản Sư âm vang của toàn thể đại chúng, từng tiếng niệm như những giai điệu ngân nga được cất lên  đầy hoan hỷ chào đón sự kiện Bậc Giác Ngộ ra đời để “Khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến”.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC