Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/02/2017 21:26 PM 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng tại chùa Diên Quang – Bắc Ninh
Sáng ngày 09 tháng Giêng năm Đinh Dậu, nhằm ngày 05 tháng 02 năm 2017, nhận lời thỉnh mời của Đại đức trụ trì Thích Tâm Quán – Trưởng Ban hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Ninh, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã quang lâm về chùa Diên Quang – thôn Guột – xã Việt Hùng – huyện Quế Võ – tỉnh Bắc Ninh để thuyết bài pháp đầu tiên của năm mới Đinh Dậu tới hàng nghìn Phật tử với chủ đề “tâm an vạn sự an”.
Nhân dịp đầu xuân, Đại đức Thích Tâm Quán đã thay mặt toàn thể chư Tăng bản tự cùng toàn thể đạo tràng dâng lời tác bạch khánh tuế lên Hòa Thượng, cầu nguyện hồng ân Tam Bảo gia hộ cho Ngài pháp thể khinh an, thân tâm thường lạc, mãi là bậc Thầy khả kính để dìu dắt, hướng dẫn hàng hậu thế trên bước đường tu học. 
Trước tình cảm đó, Hòa Thượng đã có đôi lời chúc xuân và huấn thị khai pháp đầu năm cho toàn thể đại chúng. Bằng sự mộc mạc chất phác, lời dạy bình dị nhưng rất gần gũi về ý nghĩa của 3 chữ Phúc - Lộc - Thọ trong dân gian với đời sống tâm linh người dân Việt. Bởi lẽ, trong cuộc sống ai cũng mong cầu được đầy đủ 3 yếu tố này nhưng không phải ai cũng biết cách làm thế nào để đạt được. Là người con Phật, chúng ta phải biết tu tập, làm việc phúc đức, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, sống hòa thuận từ trong gia đình, bạn bè đến xã hội. Hơn hết là Phật tử phải biết áp dụng lời Phật dạy vào cuộc sống để có được đầy đủ 3 yếu tố Phúc – Lộc - Thọ, có như vậy cuộc sống mới luôn được an lạc và hạnh phúc. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC