Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 04/02/2017 23:34 PM 
Sơn môn Tổ đình Bồ Đề gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu
Vào những năm thập kỉ 80 của thế kỉ XX, Đức đệ nhị Pháp chủ - cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Tâm Tịch đã ấn định cho Tăng Ni sơn môn Bồ Đề hàng năm họp mặt đầu xuân vào ngày 8 tháng Giêng âm lịch. Truyền thống đó được giữ gìn như một truyền thống tốt đẹp sinh hoạt tập thể Tăng đoàn của sơn môn.
Năm nay, ngày 8 tháng Giêng năm Đinh Dậu, toàn thể Tăng Ni sơn môn Bồ Đề đã vân tập về Tổ đình Bồ Đề – phường Bồ Đề - quận Long Biên – HN họp mặt đầu xuân dưới sự chứng minh và chủ trì của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Trưởng sơn môn cùng sự tham dự chứng minh của Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch thường trực HĐTS TW GHPGVN.
Toàn thể Tăng Ni đã vân tập về Đại Hùng Bảo Điện, đỉnh lễ Tam Bảo. Sau đó là nghi lễ niêm hương đỉnh lễ Tổ sư, đỉnh lễ giác linh cố Trưởng lão đệ nhị Pháp chủ.
Tiếp theo là nghi thức khánh tuế chư tôn đức Tăng Ni và họp mặt trong sơn môn. Tại đây, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm vô cùng hoan hỷ bởi theo truyền thống, cứ đến ngày mùng 8 tháng Giêng hàng năm, đông đảo hàng đệ tử, pháp tử pháp tôn trong sơn môn Tổ đình Bồ Đề đều có mặt đông đủ, cùng ôn lại những công việc của năm cũ và bàn về những hoạt động Phật sự trong năm mới. Cũng nhân dịp này, Hòa thượng đã nhắc lại về những tấm gương tu tập của các vị Tổ, với mong muốn mỗi người trong sơn môn hãy noi theo gương sư Tổ, tinh tiến trau dồi Tam vô lậu học, đưa Phật giáo ngày càng phát triển, làm rạng danh con cháu dòng họ Thích nói chung và sơn môn Tổ đình Bồ Đề nói riêng.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC