Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/01/2017 22:48 PM 
GHPGVN, Phật giáo Hà Nội chúc Tết các ban ngành T.Ư
Sáng 19-1-2017 , phái đoàn T.Ư GHPGVN – GHPGVN Thành phố Hà Nội do HT.Thích thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc tết Đinh Dậu Ủy ban Trung ương MTTQVN, Ban Tôn giáo Chính phủ, và chiều cùng ngày đoàn đã đến thăm, chúc tết Bộ Công an, Tổng Cục An ninh, Ban Dân Vận TW.
Cùng đi trong đoàn có chư tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS: HT. Thích Gia Quang - Trưởng Ban Thông tin truyền thông GHPGVN; HT. Thích Bảo Nghiêm - Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN TP Hà nội; TT Thích Đức Thiện - Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; TT Thích Thanh Điện - Phó tổng thư ký, chánh VP I HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức thường trực HĐTS GHPGVN, Thường trực BTS GHPGVN TP Hà nội. 
Tại buổi gặp mặt, HT.Thích Thanh Nhiễu thay mặt Chư tôn đức GHPGVN phát biểu chúc mừng năm mới tới các vị lãnh đạo các Ban ngành TW. Hòa thượng bày tỏ lòng tri ân đối với Đảng, Nhà nước, các cơ quan đoàn thể, chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ GHPGVN thành tựu trong sự nghiệp "Hoằng dương chính pháp, lợi đạo ích đời".   
Hòa thượng nhấn mạnh trong năm qua GHPGVN đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác Phật sự với trí tuệ và tinh thần đoàn kết, phát huy và xiển dương những giá trị cao đẹp của lịch sử Phật giáo Việt Nam và truyền thống dân tộc.



 
Tại Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban TW MTTQ Việt Nam cùng các vị lãnh đạo Ủy ban TW MTTQVN thân mật đón tiếp đoàn. Ông cũng cảm ơn đối với TƯ GHPGVN đã có nhiều hoạt động động kết hợp với Ủy ban MTTQVN trên mọi mặt trận đại đoàn kết, góp phần hoàn thành nhiệm vụ trong mọi công tác an ninh kinh tế xã hội, đặc biệt là công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo xây dựng đời sống văn hóa cho bà con dân tộc vùng cao và các tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, dân cư vùng thiên tai lũ lụt. Đồng thời ông gửi lời kính chúc đại lão hòa thượng Pháp chủ cùng toàn thể Chư tôn đức năm mới nhiều sức khỏe, mong muốn sang năm mới GHPGVN phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng hơn nữa để hoàn thành các công tác Phật sự đã đề ra.


 
Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu cho biết, thời gian qua Giáo hội đã tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo, Giáo hội đã đi đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ủng hộ cho bà con nghèo đồng thời cũng có những hỗ trợ kịp thời giúp bà con miền Trung, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên do chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, lũ lụt.
Với những đóng góp nhỏ của mình, Giáo hội mong muốn mang đến một cái tết đầm ấm, yên vui cho người nghèo và bà con vùng lũ”, Hòa Thượng Thích Thanh Nhiễu chia sẻ.
Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cũng khẳng định, GHPGVN, các tăng ni, Phật tử sẽ luôn đồng hành cùng dân tộc, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ Việt Nam đề ra nhằm góp phần vào sự phát triển đất nước.
Trong buổi tiếp thân mật, Lãnh đạo các cơ quan Ban, Ngành TƯ phát biểu cảm ơn đối với chư tôn đức GHPGVN đã đến thăm và chúc Tết. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của chư tôn đức Tăng, Ni trong các hoạt động phật sự trong thời gian qua, các hoạt động đều mang ý nghĩa ích đạo lợi đời đã góp phần thúc đẩy sự phát triển, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, nhân dân ấm no hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội an lạc, hạnh phúc phù hợp với đạo đức truyền thống dân tộc Việt Nam.
 
 
Tại Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Bùi Thanh Hà - Phó Trưởng ban thường trực  Ban Tôn giáo Chính phủ đã tiếp đoàn trong không khí thân mật.
Lãnh đạo các ban ngành Trung ương sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng được hoạt động và phát triển, tạo môi trường sinh hoạt tôn giáo ổn định, lành mạnh, đoàn kết. Góp phần trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và giàu mạnh. Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cùng Chư tôn đức đoàn GHPGVN đón nhận tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của Lãnh đạo Ủy ban T.Ư MTTQVN, Ban Tôn giáo Chính phủ. Thay mặt đoàn, Hòa thượng gửi lời chúc các vị lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên chức của các Ban ngành TƯ sang năm mới 2017 được nhiều sức khỏe và hưởng một mùa xuân hạnh phúc, an lạc.
 
Chiều ngày 19/1/2017.  Đoàn TƯ GHPGVN đã đến chúc tết Bộ Công an, Tổng cục an Ninh – Bộ Công an . Ban Dân Vận Trung ương


 

Tại Bộ Công An . Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên TW Đảng, thứ trưởng Bộ Công an cùng các vị lãnh đạo Tổng cục An Ninh, Thiếu tướng Hoàng Cao Tánh - Cục trưởng cục An ninh – Xã hội đón tiếp đoàn. 
Tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN đã đến thăm và chúc tết, GHPGVN đã chia sẻ, kết hợp cơ quan Công an trong thời gian qua đạt được nhiều thành tích xuất sắc đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Thượng tướng rất mong muốn GHPGVN luôn tích cực trong các phong trào bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục động viên Tăng ni Phật tử nỗ lực tham gia vào các hoạt động xã hội “ích đạo lợi đời”, phát huy hết sức mạnh của mình để đảm bảo trật tự an ninh xã hội. Trong năm 2017, Bộ Công an sẽ phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được và hoàn thành các nhiệm vụ Đảng và nhà nước giao cho lực lượng Công an Nhân dân, đặc biệt là giữ gìn an ninh trật tự trong lĩnh vực tôn giáo để đảm bảo cho các hoạt động tôn giáo được diễn ra thành tựu.
Thay mặt Chư tôn đức thường trực GHPGVN - GHPGVN TP Hà nội, HT.Thích Thanh Nhiễu bày tỏ lòng tri ân đối với sự giúp đỡ trên nhiều phương diện mà Bộ Công an, Tổng Cục An ninh đã thực hiện. Điều đó cũng góp phần vào sự thành tựu của các hoạt động Phật sự cũng như sự ổn định của GHPGVN qua nhiều năm.
HT cũng mong rằng sang năm 2017 GHPGVN có nhiều hoạt động Phật sự như Đại hội PG các tỉnh thành trong cả nước và tiến tới Đại hội PG toàn quốc vào cuối năm 2017, rất mong các cơ quan ban ngành nhất là Bộ Công an hỗ trợ, giúp đỡ để GHPGVN hoàn thành tốt công việc Phật sự của mình. 
Nhân dịp xuân Đinh Dậu - 2017, Hòa thượng Phó chủ tịch Thường trực thay mặt các thành viên trong đoàn gửi lời chúc Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng bộ Công an cùng các tướng lĩnh lãnh đạo bộ Công an, và toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an, những người làm công tác an ninh được dồi dào sức khỏe, đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành tích trong công tác.


 
Trung tướng Bùi Mậu Quân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh tiếp thân mật phái đoàn TƯ GHPGVN và GHPGVN Thành phố Hà Nội tại Tổng cục An ninh – Bộ Công an.


 
Tại Ban Dân vận Trung ương, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư và các vị lãnh đạo thân mật đón tiếp phái đoàn.

Xin giới thiệu một số hình ảnh chúc tết:
Tại UBTƯ Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam



GHPGVN trao tặng quà chúc tết Đinh Dậu tới UBTƯ MTTQ Việt Nam


 
Ông Trần Thanh Mẫn thân mật đón tiếp đoàn







 
Tại Ban Tôn Giáo Chính phủ







Ông Bùi Thanh Hà . Phó ban thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ thân mật tiếp đoàn




Tại Ban Dân Vận Trung ương
 


Bà Trương Thị Mai . Ủy viên Bộ Chính trị . Bí thư trung ương Đảng - Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương  thân mật tiếp đoàn






 
Tại Bộ Công An

 


 Thượng tướng Bùi Văn Nam. Ủy viên Trung ương Đảng - Thứ trưởng Bộ Công an thân mật tiếp đoàn









Tại Tổng cục An ninh - Bộ Công an
 




Trung tướng Bùi Mậu Quân . Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh thân mật tiếp đoàn








Phúc Thịnh

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC