Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 18/01/2017 09:58 AM 
Lễ tổng kết cuối năm của Võ đường Nam Thiên Phật Môn Quyền
Tối ngày 17 tháng 01 năm 2017, nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Bính Thân, được sự cho phép của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm, tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự) – phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai – Hà Nội, Ban quản lý võ đường Nam Thiên Phật Môn Quyền đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động của võ đường năm 2016. Buổi lễ nhằm đánh giá những thành quả đã đạt được trong năm 2016 và phương hướng hoạt động của năm 2017. Buổi tổng kết cũng nhằm vinh danh các phân đường, các huấn luyện viên đã có những đóng góp tích cực trong năm qua đối với võ đường.
Mở đầu buổi lễ, trong lời phát biểu khai mạc chương trình, võ sư Trần Nam Trung – Chủ nhiệm của võ đường Nam Thiên Phật Môn Quyền đã bày tỏ niềm vui trước những hoạt động trong năm vừa qua của võ đường, đồng thời mong rằng buổi lễ tổng kết cuối năm này sẽ là cơ hội để thày trò cùng ngồi ôn lại những điều đã đạt được và cùng nhau nhìn nhận những hướng đi mới và bước phát triển mới của võ đường trong năm 2017.
Sau đó, huấn luyện viên Phí Ngọc Hải đã thay mặt các huấn luyện viên của võ đường, báo cáo kết quả các hoạt động trong năm 2016. 
Theo đó, trong năm qua, võ đường đã thành lập được thêm một phân đường tại Trạch Xá – phân đường chùa Diên Khánh. Đồng thời, cũng đã thành lập được đội Lân – Sư – Rồng Nam Thiên Đường do Huấn luyện viên Lê Hồng Quang làm chủ nhiệm. Suốt năm qua võ đường đã tham gia nhiều cuộc tập huấn như tập huấn huấn luyện viên khóa XI, tập huấn hai bài quyền quy định của liên đoàn, tham gia hội diễn võ thuật Hà Nội lần thứ 32 đạt được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng, tham gia biểu diễn liên hoan trung tâm UNESCO…Song song bên cạnh đó, võ đường vẫn tham gia đều đặn các công tác chấp tác và các hoạt động Phật sự của nhà chùa.
Nhìn nhận lại một năm đã qua, võ đường tuy vẫn còn một số hạn chế song sang năm mới 2017, võ đường sẽ cố gắng để mở rộng thêm được nhiều phân đường hơn, tạo nên được nhiều sân chơi miễn phí bổ ích và lành mạnh hơn cho các em nhỏ để các bậc phụ huynh có thể yên lòng.
Nhân dịp này, võ sư Trần Nam Trung cũng đã trao tặng những bằng khen và quà lưu niệm cũng như bằng chứng nhận huấn luyện viên cho những huấn luyện viên và đại diện Ban phụ huynh đã có công trong việc xây dựng và phát triển võ đường.
Được biết, năm 2011, được sự ủng hộ của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – trụ trì chùa Bằng, võ sư Trần Nam Trung đã mở võ đường Nam Thiên Phật Môn Quyền tập luyện ngay trong sân chính của nhà chùa. Hiện nay, ngoài võ đường chính ở chùa Bằng A, võ phái đã mở rộng các phân đường tại Chùa Kim Long (Phú Đa – Cần Kiệm – Thạch Thất – Hà Nội), Chùa Tứ Kỳ (Hoàng Mai – Hà Nội), Chùa Hoa Nghiêm (Xâm Hồ – Thường Tín – Hà Nội), và chùa Diên Khánh – Trạch Xá. Số lượng môn sinh tổng số lên đến gần 1000 môn sinh từ 6 tuổi trở lên.
Nam Thiên Phật Môn Quyền có nguồn gốc võ công từ Thiếu Lâm Tự, sư tổ của môn phái là lão võ sư Trần Đức Minh. Võ đường chính tại Linh Tiên Tự hay còn gọi là Chùa Bằng A, Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Võ đường đã hoạt động được hơn 4 năm, từ năm 2011, và là thành viên của Hội Võ thuật Hà Nội và trung tâm UNESCO.
Nam Thiên Phật Môn Quyền – môn quyền của Phật ở trời Nam, để thể hiện tinh thần võ thuật cổ truyền, hướng về cội nguồn quê hương đất nước. Mặc dù có nguồn gốc từ Thiếu Lâm, nhưng trải qua quá trình du nhập và luyện tập đã có sự chắt lọc,  sáng tạo. Có sự kết hợp giữa võ công Thiếu Lâm và võ thuật trong chiến đấu ở nước ta sao cho phù hợp với tầm vóc, thể trạng và lối chiến đấu của người Việt Nam.
Khi hoạt động tại chùa, cả thầy và trò Nam Thiên Phật Môn Quyền không chỉ chú tâm vào việc luyện tập võ thuật mà còn gắn liền với các hoạt động của nhà chùa, tham gia các hoạt động chấp tác tại các lễ, hội của nhà chùa. 
Mặt khác, với việc vừa tập luyện về võ thuật, vừa được dạy dỗ về giáo lý nhà Phật, các môn sinh của Nam Thiên Phật Môn Quyền đều trưởng thành, trở thành những con người có ích, chưa gây ra bất kì một điều tiếng nào đối với võ đường và nhà chùa. Dưới sự chỉ đạo võ sư Trần Nam Trung và các quý Thầy trong chùa, các môn sinh đều hoàn thiện cả về thể chất, tinh thần và cả nhân cách.
Buổi lễ tổng kết đã diễn ra trong không khí vui vẻ, hòa hợp của thầy trò Nam Thiên Phật Môn Quyền.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC