Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/11/2016 09:34 AM 
Hà Nội: Hội thảo khoa học “Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội trong tình hình mới, tầm nhìn 2025”
Sáng nay ngày 24/11/2016 tức (25/10/Bính Thân) tại hội trường Công an Thành phố Hà Nội (số 83 – 87 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội)., Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với UBMTTQ Việt Nam thành phố, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố, Tòa Tổng giám mục Hà Nội và Tổng hội thánh tin lành Việt Nam (Miền Bắc) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong tình hình mới, tầm nhìn 2025”.

Tham dự Hội thảo có GS.TS Nguyễn Thiện Nhân –Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; bà  Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung –  Ủy viên Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thành ủy- Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP Hà Nội; ông Vũ Hồng Khanh - Phó chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp Hà Nội; HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN Tp Hà Nội; Linh mục Bruno Phạm Bá Quế- Giám đốc Caritas Hà Nội; Mục sư Phùng Quang Huyến - Phó hội trưởng Tổng hội hội thánh tin lành Việt Nam (Miền Bắc) cùng sự tham dự của  đại diện các cơ quan, ban, ngành của Trung ương và Thành phố Hà Nội; đại diện các tổ chức tôn giáo; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động thực tiễn về lĩnh vực bảo vệ môi trường…

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể , các tổ chức tôn giáo,  các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, trí thức trên địa bàn Thành phố.


Phát biểu khai mạc tại Hội thảo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương- Giám đốc Công an Tp Hà Nội đã nhấn mạnh “Cần thiết phải có sự chung tay, chung sức của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Nhằm nghiên cứu, trao đổi, thảo luận tìm ra các giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thủ đô".

Ông mong muốn các đại biểu hãy tập trung đánh giá đúng thực trạng tình hình ô nhiễm môi trường, tìm ra các nguyên nhân và điều kiện làm phát sinh ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường, các tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường. Đặc biệt là đề xuất các giải pháp đảm bảo tính khả thi, có hiệu quả thiết thực, gần gũi, tiết kiệm đối với công tác bảo vệ môi trường ở Thủ đô trong thời gian tới.



Báo cáo đề dẫn Hội thảo do HT.Thích Bảo Nghiêm trình bày đã nêu rõ “Xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh đô thị, bảo vệ môi trường sống “xanh, sạch, đẹp” vừa là nhiệm vụ cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với sự phồn vinh và phát triển của Thủ đô. Nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân, trong đó có các tổ chức, tín đồ tôn giáo đối với công tác bảo vệ môi trường trên toàn địa bàn Thành phố".

Ban tổ chức Hội thảo tin tưởng rằng Hội thảo hôm nay sẽ có nhiều đóng góp có giá trị về lý luận và thực tiễn, góp phần huy động sức mạnh của các cơ quan tổ chức, các cá nhân, của các tôn giáo, của toàn dân toàn xã hội trong công tác bảo vệ môi trường.

Hội thảo đã nhận được trên 60 bài tham luận đầy tâm huyết của các đại biểu đại diện cho các cấp các ngành và các tổ chức tôn giáo; sự tham gia tích cực và rất có trách nhiệm của các cá nhân, các nhà khoa học, nhà hoạt động thực tiễn về bảo vệ môi trường… Các báo cáo khoa học đã phản ánh nhiều góp nhìn khác nhau về thực trạng môi trường và công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thủ đô và nguyên nhân của những khó khăn vướng mắc đó, đồng thời dự báo về tình hình môi trường trong thời gian tới và đưa ra những biện pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố một cách khách quan, trung thực, thể hiện sự tâm huyết của các đại biểu về khoa học nói chung và về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố nói riêng.

Từ những dự báo về tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, xu hướng hoạt động của tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường trong thời gian tới, để đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban ngành những giải pháp vừa mang tính chiến lược, vừa có ý nghĩa cấp bách trước mắt, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, huy động sức mạnh tổng lực của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tích cực, tự giác tham gia bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững.


Tại hội thảo đã được nghe ý kiến phát biểu của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đã ghi nhận những bài phát biểu tại hôị thảo đã  tập trung đánh giá nêu bật được vai trò vị trí đặc biệt quan trọng của môi trường đối với đời sống con người . Bảo vệ môi trường luôn được Đảng  nhà nước ta xác định là nhiệm vụ của toàn xã hội là trách nhiệm của các cấp các ngành của các tổ chức tôn giáo và của mọi cá nhân phải đồng lòng chung sức bảo vệ môi trường về sự phồn vinh và phát triển bền vững của đất nước và Thủ đô Hà Nội.

Thông qua hội thảo, ngoài mục đích trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, công bố các kết quả nghiên cứu mới nhất về các nội dung môi trường, Ban tổ chức mong muốn gửi thông điệp đầy ý nghĩa về bảo vệ môi trường và khát vọng sống của mỗi chúng ta trong môi trường “xanh – sạch – đẹp” .


Cuối buổi lễ các đơn vị đồng chủ trì Hội thảo khoa học đã làm lễ ký kết hướng tới mục tiêu xây dựng Thủ đô văn minh, thanh lịch, hiện đại, “sáng-xanh-sạch-đẹp”, gần gũi với thiên nhiên; xứng đáng là Thủ đô anh hùng, nghìn năm văn hiến- Thành phố vì hòa bình.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi hội thảo






























ông Nguyễn Đức Chung –  Ủy viên Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thành ủy- Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biêủ tại hội thảo









Các đại biểu trình bày các bài tham luận  tại Hội thảo












Cẩm Vân
 
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC