Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/11/2016 14:11 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng mười năm Bính Thân
Ngày 13 tháng 11 năm 2016, nhằm ngày 14 tháng 10 năm Bính Thân, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) từ sáng sớm để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30' sáng, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật và đăng đàn truyền giới cho hành giả tu tập Bát Quan Trai giới trong ngày hôm nay.  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, đại chúng đã được lắng nghe thời pháp thoại ý nghĩa với chủ đề "Giảng giải về Kinh Từ Bi Nguyện" của Hòa thượng trụ trì.  
Trong bài giảng, Hòa thượng chia sẻ và nhấn mạnh về ý nghĩa của bản kinh: “Từ Bi Nguyện nhắc lại cho Phật tử biết được hạnh nguyện làm việc từ bi của người Phật tử ở tất cả mọi nơi, tất cả mọi chốn, tất cả mọi giờ giấc. Lúc nào người Phật tử cũng phải lấy từ bi làm căn bản trong tu tập của mình, trong ứng xử giao tiếp. Từ bi là nền tảng đạo đức để mọi người sát lại gần nhau, cảm thông với nhau, yêu thương nhau và đưa thế giới này an bình, hạnh phúc, không còn oan trái khổ đau, không còn hận thù. Đó chính là quan niệm mà Đức Phật dạy trong Kinh Từ Bi Nguyện”.  
Hai chữ Từ và Bi, chúng ta nghe hai chữ “Từ bi” tưởng như đó là một thuật ngữ cụm từ, nhưng mà hai chữ khác nhau hoàn toàn. Trong kinh tạng chữ Hán, định nghĩa về chữ Từ bi là “Từ năng dữ nhất thiết chúng sinh chi lạc, bi năng bạt nhất thiết chúng sinh chi khổ”, có nghĩa “Từ là mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mình, cho tất cả mọi người. Bi là từ bỏ, rũ sạch, phá trừ mọi sự khổ đau cho tha nhân và cho bản thân chúng ta”. Cứu khổ, ban vui là một chân lý bất di bất dịch trong Đạo Phật. Mười phương ba đời các Đức Phật thị hiện xuống thế gian để cứu độ chúng sinh. Tất cả các bậc Bồ Tát, các bậc Thánh Tăng, các vị Tổ sư cho tới Tăng Ni Phật tử đều học hạnh nguyện Từ bi. Nhưng hạnh nguyện đó, phải được xuất phát từ tấm lòng chân thật của mỗi hành giả. 
Hòa thượng cũng nhấn mạnh rằng “Trong kinh này, Đức Phật dạy những người đệ tử của mình hãy luôn có Từ Bi Nguyện ở bất cứ nơi nào, bất cứ thời gian nào, phải luôn giữ được bản nguyện của mình là Từ Bi”. 
Cuối cùng, Hòa thượng mong rằng “mỗi hành giả hãy noi theo gương của chư Phật, chư Bồ Tát, việc đầu tiên là phải phát nguyện, phát nguyện tu tập tinh tiến, hành trì giữ giới, học hạnh chư Phật chư Bồ Tát, phát nguyện giúp bản thân và tất cả chúng sinh đều được sống an vui, giải thoát. Sau là phải học theo tinh thần ban vui cứu khổ, mở rộng tình yêu thương ban trải khắp mười phương"
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, đại chúng đã cùng tụng thời kinh Bổn Môn cầu nguyện quốc thái dân an.  

 
 
 
 
 

Buổi trưa, đại chúng thực hiện nghi thức Cúng Quá Đường, dùng cơm trong chính niệm tỉnh thức. Đầu giờ chiều, đại chúng tiếp tục tụng thời Kinh Dược Sư dưới sự chủ lễ của Đại đức Thích Quảng Phú để khép lại ngày tu đầy ý nghĩa của tháng mười.   

 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC