Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 11/11/2016 20:06 PM 
Học viện Phật giáo Việt Nam – 35 năm hội tụ và lan toả
Năm nay, 2016 là năm Giáo hội tổ chức Đại lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là dịp để Giáo hội đánh giá một chặng đường lịch sử hình thành ổn định và phát triển của Phật giáo Việt Nam, khẳng định vị thế của GHPGVN trong nước và trên thế giới.Nằm trong chuỗi hoạt động đó, hôm nay ngày 10/11/2016,tại Sóc Sơn, Học viện PGVN tổ chức buổi kỉ niệm ” Học viện PGVN-35 năm hội tụ và lan toả”.

Về chứng minh tham dự có HT Thích Thiện Pháp- Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Tăng sự TƯ GHPGVN: HT Thích Quảng Tùng- Phó Chủ tịch HĐTS; HT Thích Bảo Nghiêm- Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN; HT Thích Giác Toàn- Phó Chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN; HT Thích Thanh Đạt- Viện chủ Học viện PGVN tại Hà Nội; TT Thích Thanh Quyết- Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Viện trưởng HVPGVN Tại Hà Nội; cùng chư Tôn TT, chư tôn Đại đức Tăng ni các khóa HVPGVN đồng về giao lưu và tham dự.

Thiên thời địa lợi nhân hoà, Học viện hoà hợp giáo hội chính là yếu tố quan trọng, sự hội tụ những tinh hoa của dân tộc Việt, lấy đây làm sức mạnh, làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của đất nước và Phật giáo chúng ta. Sự kiện hôm nay là sự gặp mặt, hội tụ, hoà nhập, cùng nhau ôn lại những gì xuyên suốt 35 năm qua. Từng hoạt động ý nghĩa như biểu tượng cho trí tuệ bất diệt của Phật giáo Việt Nam,như sự đoàn kết mãnh liệt của từng Tăng ni sinh trong Học viện hay chính là ngọn đuốc cháy sáng trong lòng mỗi người. Ngọn đuốc ấy cũng có lúc, có nơi, có thời và có những ngọn tính tà phong suy đẩy, xong, chưa bao giờ bị tắt. Sau khi phục hồi lại mạnh mẽ hơn trước bội phần. Ngọn lửa linh thiêng ấy, hôm nay nơi đây lại tiếp tục được lan toả ánh sáng trí tuệ đi khắp muôn phương đến cả những nơi vùng sâu vùng xa vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới hải đảo để tiếp tục phát huy tinh thần hộ quốc an dân, giữ đạo giữ nước, của dân tộc Việt Nam.

Trong suốt những ngày qua, từng nhóm Tăng ni sinh đã không ngừng cùng nhau thiết trí lễ đài, trang hoàng trong khuôn viên Học viện,cắm cờ Phật giáo trên các tuyến đường dẫn về Học viện, nhấp nhô đó đây là hình ảnh những cổng trại đang được hoàn thành một cách tỉ mỉ.Một không gian đa sắc màu của cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu, cổng trại… Những chiếc cổng trại được thiết kế cầu kì, hoành tráng và đa dạng về kiểu dáng. Tạo ấn tượng nhất vẫn là những mẫu trại truyền thống, không cầu kì nhưng đậm chất tinh tế. Đó là kết quả của sự đoàn kết, của sự sáng tạo mà từng lớp Tăng ni sinh mang lại.

Một trong những hoạt động thuộc tuần lễ văn hóa chào mừng 35 năm thành lập GHPGVN là đêm hội giao lưu văn nghệ. Đêm nhạc với nhiều ca khúc thể hiện tinh thần yêu quê hương dân tộc, ca ngợi Đức Phật, Chư Bồ Tát, ca ngợi GHPGVN 35 năm trong lòng dân tộc.Chương trình giao lưu tại buổi lễ đã gửi tới đông đảo đại biểu, khách mời tham dự những thông tin hữu ích về đức Hiếu – Hạnh. Các tiết mục đa dạng về màu sắc, phong phú  về thể loại và  khép lại với niềm an lạc, hân hoan,  lưu luyến, tất cả đã phản ánh sự nỗ lực với tấm lòng thành kính, đầy nhiệt tình của toàn thể các Tăng ni cũng như các nghệ sĩ cùng nguyện cầu cho thế giới hòa bình chúng sinh an lạc.

Chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa Là sinh viên của Khoá I có những lời trao đổi, chia sẻ với những Tăng ni sinh của các khoá học I,II,III,IV,V,VI,VII về những kết quả mà Học viện đã đạt được trong suốt 35 năm qua và những gì cần cố gắng phát huy trong thời gian tới. Hoà thượng nhắc nhở Giáo hội phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam, không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại văn hóa tôn giáo, chăm lo đời sống văn hóa tâm linh của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, thông qua đó giới thiệu tới bạn bè quốc tế hiểu biết sâu rộng về lịch sử, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam, góp phần tạo môi trường hòa bình, ổn định nhằm xây dựng và phát triển đất nước, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. HT mong muốn các lớp Tăng ni sinh trong từng khoá học luôn trau dồi giới đức, phẩm hạnh, giữ gìn giá trị nhân văn, bản sắc và sự trong sáng của Đạo Phật trong thời đại ngày nay.

Hoạt động mong đợi nhất chính là đêm đốt lửa trại. Thời tiết đang lạnh hơn khi tiết trời đang giao mùa chuyển đông. Từng cánh tay đan vào nhau như xoá tan cái giá lạnh của sương đêm. Ngọn lửa bừng sáng là đại diện cho một trí tuệ thức tỉnh rời xa khỏi bóng tối vô minh. Ngọn lửa linh thiêng ấy, hôm nay nơi đây lại tiếp tục được lan toả ánh sáng trí tuệ đi khắp muôn phương đến cả những nơi vùng sâu vùng xa vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới hải đảo để tiếp tục phát huy tinh thần hộ quốc.

Xin chia sẻ chùm ảnh tới độc giả:

   img_0654-copy   img_0658-copy                    dsc_7747-copy  img_0843-copy        img_0967-copy       img_0985-copy  img_0997-copy  img_1013-copy     img_1026-copy   img_1045-copy img_1049-copy img_1051-copy img_1052-copy img_1053-copy img_1054-copy img_1055-copy          img_1087-copy img_1089-copy  img_1091-copy img_1095-copy       

Thập Bát Công

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC