Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/10/2016 16:06 PM 
Đại hội Phật giáo quận Ba Đình lần thứ VIII (2016 – 2021)
Sáng ngày 08 tháng 10 năm 2016, nhằm ngày 08 tháng 09 năm Bính Thân, tại Tổ đình Hồng Phúc Hòe Nhai – phường Nguyễn Trung Trực – quận Ba Đình – HN đã long trọng tổ chức Đại hội Phật giáo quận Ba Đình nhiệm kỳ VIII (2016-2021)
Về tham dự và chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Thanh Hưng - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban hướng dẫn Phật tử TW; Thượng tọa Thích Thanh Phúc - Ủy viên thường trực HĐTS TW, Phó trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Minh Tuấn – Phó trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Đạo Phong - Ủy viên HĐTS, Phó thư ký BTS kiêm Phó Văn phòng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Minh Tín - Ủy viên thường trực BTS kiêm Trưởng Ban giáo dục Tăng ni Thành phố Hà Nội; Ni sư Thích Đàm Thành - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Phân ban đặc trách Ni giới TW; Ni sư Thích Đàm Tiến – Phó trưởng BTS GHPGVN quận Ba Đình cùng chư tôn đức trong BTS GHPGVN Phật giáo HN, BTS các quận huyện trong toàn thành phố.
Về phía chính quyền có: Ông Lê Văn Cửu – Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng ban tôn giáo Thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Hữu Trung Thành - Ủy viên thường trực trưởng ban tổ chức và cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Tuấn Bình – Phó trưởng phòng an ninh xã hội công an Hà Nội; Ông Nguyễn Quang Trung - Ủy viên Ban thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình; Ông Nguyễn Phú Quốc - Ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban dân vận Quận ủy quận Ba Đình; Ông Hoàng Ngọc Sáu - Ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban tuyên giáo Quận ủy; Ông Phạm Quang Tuấn – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc quận Ba Đình; Ông Trịnh Quốc Tuấn – Phó trưởng công an quận Ba Đình cùng đại diện các cơ quan chức năng, các ban ngành sở tại và nhân dân Phật tử về tham dự.


 
Không khí vui tươi chào mừng Đại hội trên khắp các tuyến phố quanh phường Nguyễn Trung Trực - quận Ba Đình

 
 
 
 
Văn nghệ chào mừng đại hội

 
 
 
 
 
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm

 
 
 
 
 
 
 

Tại Đại hội, Đại đức Thích Tâm Hoan - Ủy viên BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, Phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN quận Ba Đình nhiệm kỳ VII, Phó trưởng Ban tổ chức đại hội đọc diễn văn khai mạc. 

 
 
 
 
 
Các em thiếu nhi dâng hoa cúng dường chư tôn đức

Nhân dịp này, Đại hội đã đón nhận những lẵng hoa tươi thắm của các cơ quan ban ngành thành phố Hà Nội, quận Ba Đình và phường Nguyễn Trung Trực, cũng như những lẵng hoa của các BTS 29 quận huyện thị trao tặng.

 
 
 
 
 
 

Sau đó, Sư cô Thích Đàm Trà – Chánh thư ký BTS GHPGVN quận Ba Đình nhiệm kỳ VII đã báo cáo tóm tắt hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VII và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới.
Phật giáo quận Ba Đình gồm có 12 chùa, phần lớn các tự viện đã được nhà nước công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia hoặc thành phố. Tăng Ni gồm 35 vị, trong đó có 16 vị Tỷ Khiêu, 11 vị Tỷ Khiêu Ni, 05 vị Sa Di, 03 vị Hình Đồng.
- Công tác tổ chức điều hành của BTS: Trong nhiệm kỳ VII 2012 – 2016 BTS Phật giáo quận Ba Đình được bầu ra với 7 thành viên. Với nguồn nhân lực không nhiều nhưng BTS đã chủ động có kế hoạch phân công trách nhiệm cụ thể cho mỗi thành viên, tiến hành các cuộc họp giao ban thường kỳ với thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc quận, nhằm phản ánh, bàn phương hướng giải quyết các công việc phát sinh. Hàng năm, BTS tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng và tổng kết các hoạt động Phật sự nhằm đánh giá những ưu khuyết điểm, đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Nhờ đó, các hoạt động Phật sự được triển khai kịp thời đạt kết quả tốt.
- Công tác Phật sự, quản lý Tăng Ni tự viện: Việc xuất gia tu học của Tăng Ni Phật tử, việc đăng ký hộ khẩu hợp thức hóa tại các tự viện tiến hành có hiệu quả. Trong Đàn giới năm 2013 và năm 2015 của BTS Phật giáo Hà Nội tổ chức, Phật giáo quận Ba Đình có 3 vị đủ tiêu chuẩn thọ giới Tỷ Khiêu, 5 vị thọ giới Sa Di. Các việc lớn như Đại lễ Phật Đản, lễ Vu Lan… thường xuyên được tổ chức lễ rước Phật đản sinh trang nghiêm và tiết kiệm tại Tổ đình Hồng Phúc – chùa Hòe Nhai – Trụ sở của BTS. Đây là dịp để quảng bá và tập hợp đông đảo Tăng Ni, Phật tử với tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, đã thiết lập lễ đài trang nghiêm tố hảo. Nhìn chung trong nhiệm kỳ qua, tình hình quản lý Tăng Ni tự viện luôn được chú trọng. Quý vị Tăng Ni đã nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình là một tu sỹ, làm tròn trách nhiệm công dân, góp phần tích cực vào việc ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
- Công tác học tập và An cư kết hạ: Phật giáo quận Ba Đình đang có 15 vị Tăng Ni sinh tham gia học tập tại các trường đào tạo của Giáo hội. Trong đó, có 3 vị đang học tập tại Học viện Phật giáo Việt Nam khóa VII, 9 vị đang học tại trường Trung cấp Phật học Hà Nội khóa VII và 3 vị Hình Đồng đang học lớp Sơ cấp Phật học. BTS Phật giáo quận Ba Đình cũng đã tiến hành các thủ tục lập danh sách đăng ký cho Tăng Ni an cư tại 2 cơ sở là trường hạ Bà Đá và Tùng lâm Quán Sứ đạt 95% tổng số Tăng Ni toàn quận. Năm 2016 dưới sự chỉ đạo của Thường trực BTS GHPGVN thành phố Hà Nội về việc an cư kết hạ của Ni chúng quận Ba Đình nói riêng tại Tùng lâm Quán Sứ được chuyển về trụ sở BTS, chùa Bá Đá để tòng tăng an cư và khóa an cư năm 2016 được thành công viên mãn.
- Các công tác khác như công tác Hoằng pháp, giáo dục và hướng dẫn Phật tử, công tác văn hóa, trùng tu tôn tạo di tích.v..v…cũng đã được BTS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 
 
 
 

Tại Đại hội, Đại đức Thích Đạo Tâm – Phó thư ký BTS GHPGVN quận Ba Đình cũng đã có bài tham luận với chủ đề “Công tác Hoằng Pháp đến với giới trẻ” để bổ sung cho bản báo cáo.

 
 
 

Nhân dịp này, BTS GHPGVN quận Ba Đình đã trao tặng 20 phần quà tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn phường Nguyễn Trung Trực theo tinh thần “ban vui cứu khổ” của Đạo Phật.

 
 
 
 
BTS Phật giáo quận Ba Đình nhiệm kỳ VII tuyên bố mãn nhiệm

 
Tân BTS nhiệm kỳ VIII ra mắt Đại hội và phát biểu nhận nhiệm vụ

 
 
 

Sau đó, Đại đức Thích Đạo Phong – Phó thư ký kiêm Phó văn phòng BTS GHPGVN Phật giáo Hà Nội đã đọc quyết định khen thưởng, TT.Thích Thanh Phúc và TT.Thích Minh Tuấn đã thay mặt BTS GHPGVN thành phố Hà Nội trao bằng tuyên dương công đức cho những tập thể và cá nhân xuất sắc.

 
 
 
 

Trong dịp này, các cá nhân và tập thể của BTS Phật giáo quận Ba Đình cũng đã đón nhận bằng khen của UBND - UBMTTQ quận Ba Đình trao tặng.

 
 
 
 
 
 
 

Trong không khí hân hoan của Đại hội Phật giáo quận Ba Đình nhiệm kỳ VIII, Ông Nguyễn Quang Trung - Ủy viên Ban thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình đã có lời phát biểu chúc mừng Đại hội. Ông bày tỏ sự trân trọng ghi nhận và biểu dương BTS GHPGVN quận Ba Đình và Phật tử trong nhiệm kỳ vừa qua đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, góp phần xây dựng quận Ba Đình ngày càng phát triển bền vững. Ông khẳng định “Điều đó thể hiện rõ Phật giáo là một tôn giáo luôn gắn đạo với đời và luôn đồng hành cùng dân tộc, là một tôn giáo có truyền thống yêu nước sâu sắc, gắn bó mật thiết với nhân dân”. Ông mong rằng trong nhiệm kỳ mới, BTS sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, đoàn kết thống nhất, đẩy mạnh công tác Phật sự, động viên Tăng Ni, Phật tử tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Các vị trụ trì các chùa thực hiện tốt hiến chương và nội quy Tăng sự của GHPGVN, tuyên truyền vận động Tăng Ni Phật tử chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của các cấp chính quyền. Thực hiện tốt xã hội hóa công tác tu bổ, tôn tạo di tích, nghiêm túc thực hiện Luật di sản văn hóa, đặc biệt trong tu bổ, tôn tạo các di tích…

 
 

Cuối buổi lễ, Thượng tọa Thích Thanh Phúc đã có lời đạo từ đến đại chúng. Trong lời đạo từ, Thượng tọa đã biểu dương công đức của Tăng Ni Phật tử quận Ba Đình với những đóng góp cho Phật giáo quận nhà trong nhiệm kỳ qua. Thượng tọa khẳng định "Để có được những thành quả tốt đẹp như trong bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đã nêu, là nhờ sự đoàn kết, làm việc tập thể trong BTS, sự đoàn kết trong nội bộ chư tôn đức Tăng Ni, sự đoàn kết giữa các sư trụ trì và nhân dân Phật tử của nơi mình quản lý đảm nhiệm. Bên cạnh những thành quả tốt đẹp đó, quý vị hãy nhìn nhận vào những khuyết điểm tồn đọng của Phật sự nhiệm kỳ VII để sang nhiệm kỳ VIII, hoạt động Phật sự thu được nhiều kết quả tốt đẹp hơn". 
Thượng tọa cũng mong rằng Tân BTS được bầu cử sẽ cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ được giao, đưa ánh sáng Phật pháp đến được với mọi tầng lớp nhân dân, đưa Phật giáo quận nhà ngày càng phát triển, góp một phần hương sắc vào Phật giáo nước nhà.
Đại hội đã thống nhất suy cử BTS Phật giáo quận nhiệm kỳ mới gồm 7 thành viên Tăng Ni do Đại đức Thích Tâm Hoan làm Trưởng Ban trị sự. Đại hội đã thành tựu viên mãn trong tinh thần đoàn kết hòa hợp của toàn thể tứ chúng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC