Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 14/09/2016 00:24 AM 
Vĩnh Phúc: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thuyết pháp tại chùa Tích Sơn
Trong khuôn khổ các hoạt động được tổ chức nhân dịp diễn ra chương trình triển lãm và chiêm bái tượng Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới tại chùa Tích Sơn - thành phố Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc, tối qua 12/09/2016, nhằm ngày 12/08 năm Bính Thân, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp TƯ. GHPGVN đã có buổi thuyết giảng và quy y cho gần 1.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng và nhân dân Phật tử trên địa bàn tỉnh.
Tham dự buổi lễ có: Ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh Uỷ Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Tiến Thịnh - Chủ Tịch Uỷ Ban MTTQ TP Vĩnh Yên; ông Đặng Xuân Vinh - Bí Thư Đảng Uỷ phường Tích Sơn; ông Nguyễn Ngọc Hà - Chủ Tịch UBND Phường; ông Dương Văn Hà - Chủ Tịch Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc phường cùng tới dự.
Sau nghi thức niêm hương, bạch Phật, đại chúng đã được Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm giảng giải về cách chiêm bái tượng Phật qua việc ngắm nhìn tôn nhan, hình tướng của tượng Phật, từ đó rút ra bài học cho đại chúng về cách nhìn, cách yêu thương vạn vật, muôn loài của Đức Phật. 
Trước tiên, Hòa thượng chia sẻ với đại chúng về nguồn gốc của pho tượng Phật ngọc hòa bình thế giới mà đại chúng đang được chiêm bái tại ngôi chùa Tích Sơn này. Đó là pho tượng được tạc theo khuôn mẫu của tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bên trong bảo tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ. Đây là một trong bốn thánh tích thiêng liêng đối với Phật giáo. Hòa thượng chia sẻ, đối với mỗi nước thì tượng Đức Phật sẽ có những hình tướng khác nhau, tùy vào quan niệm và suy nghĩ của mỗi người dân nước đó, nhưng dù nước nào thì tôn tượng Đức Phật vẫn luôn toát lên được 4 tinh thần Từ - Bi – Hỷ - Xả. 
Từ đó, Hòa thượng chỉ dạy, mỗi người Phật tử chúng ta, khi ngắm nhìn vào tôn tượng Đức Bản Sư, thấy được nét mặt của Đức Phật luôn tràn đầy tình yêu thương, hoan hỷ và bao dung. Khi ngắm nhìn lên mắt Phật, chúng ta cảm nhận được đôi mắt ấy luôn dõi theo kiếp sống của mỗi chúng sinh và đầy tình thương khi chúng sinh đang đắm chìm trong biển khổ sinh tử luân hồi. Khi ngắm nhìn nụ cười của Đức Phật, chúng ta thấy được niềm hỷ lạc và gần gũi, như nụ cười từ ái của cha và mẹ khi nhìn thấy đứa con đỏ. Khi nhìn vào tướng tọa thiền của Đức Phật, ta cảm nhận được sự vững chãi và thảnh thơi. Từ đó ta thấy được nơi Ngài toát lên tâm bao dung, tha thứ đối với tất cả muôn loài muôn vật.
Qua phương pháp nhìn ngắm tôn tượng Đức Phật, Hòa thượng mong rằng mỗi người sẽ học tập Đức Phật, áp dụng vào bản thân mình, để biết yêu thương muôn loài, muôn vật, biết sống trong hiểu biết, tình yêu thương và bao dung, tha thứ, biết giúp đỡ sẻ chia, chan hòa từ ái để cuộc sống luôn an lạc, hạnh phúc. Đặc biệt, đó cũng chính là ý nghĩa mà chủ nhân của pho tượng Phật ngọc hòa bình này mong muốn khi đặt tên cho pho tượng là “Tượng Phật ngọc hòa bình thế giới”.
Tiếp đó, Hòa thượng đã chủ trì nghi lễ quy y Tam Bảo cho gần một nghìn sinh viên và thiện nam tín nữ có mặt tại đây. Đồng thời, chư tôn đức và đại chúng đã thực hiện nghi thức thả hoa đăng cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn tại Đầm Vạc. 
Bên cạnh những hoạt động này, trong suốt chương trình triển lãm và chiêm bái tượng Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới diễn ra từ ngày 8/9 cho tới hết ngày 18/9 tại chùa Tích Sơn, còn có các sự kiện khác như đại lễ cầu quốc thái dân an, hội trại thanh thiếu niên Phật tử, thuyết pháp, tụng kinh, khóa tu một ngày an lạc.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
Bảy hội trại đại diện của các câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử các chùa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban nghi lễ tác bạch cung rước Hòa thượng quang lâm pháp tòa

 
 
 
 
 
Đại đức Thích Giác Minh - trụ trì chùa Tích Sơn, Trưởng Ban tổ chức Đại lễ Phật ngọc hòa bình thế giới tác bạch cầu pháp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hòa thượng trao truyền tam quy ngũ giới cho gần 1000 thiện nam tín nữ phát tâm quy y Tam Bảo

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức cùng quý quan khách và đại chúng thực hiện nghi thức dâng hương trong chương trình lễ cầu siêu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn

 
 
Hòa thượng đón nhận ánh sáng từ bàn thờ Phật và truyền trao tới đại chúng như truyền trao ánh sáng trí tuệ, ánh sáng của từ bi và hiểu biết xóa tan màn vô minh si ám

 
 
 
Ban nghi lễ cung rước quý chư tôn đức, quý quan khách ra Đầm Vạc thực hiện nghi thức phóng đăng cầu nguyện

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC