Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/06/2016 08:19 AM 
Ngày thứ tư của khóa tu “Phật luôn trong con”
Vậy là khóa tu dành cho tuổi trẻ lần thứ VI với chủ đề “Phật luôn trong con” đã bước sang ngày tu tập thứ tư. Các bạn đã dần làm quen được với cuộc sống nơi chốn thiền môn, xa rời cuộc sống hiện đại của công nghệ thông tin.
Ngày từ 5h sáng, 520 khóa sinh đã nhanh chóng thức dậy, cùng quý Thầy tập thể dục buổi sáng, tụng kinh niệm Phật bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trong buổi sáng này, các bạn tiếp tục được lắng nghe thời pháp thoại ý nghĩa của Thượng tọa Tiến sĩ Thích Viên Trí – Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng Ban giáo dục Tăng Ni TW, Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, Phó Ban Phật giáo Quốc tế BTS GHPGVN Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Tôi là ai”. 
Thượng tọa chia sẻ: “Sống trong đời, tất cả chúng ta ai cũng muốn mọi người biết những đặc thù của mình, ai cũng muốn mọi người nhận ra khi mình xuất hiện, ai cũng muốn thể hiện bản sắc riêng của mình, và đây là điều không chỉ các bạn mà cả chúng tôi, tâm lý chung để thể hiện cái tôi đó là chúng ta thể hiện những đặc thù riêng của mình, những gì mình có khác với người khác, dễ phân biệt với người khác. Điều đó quan trọng vô cùng, điều đó làm mình tồn tại có ý nghĩa, làm mình nổi bật giữa mọi người. Có nhiều cách để người ta thể hiện cái tôi đó. Nếu tự hào về mình bằng những phẩm chất mình vốn có thì điều đó rất tốt. Nhưng nếu tự hào về mình bằng những thứ mình không có mà phải đi vay mượn từ người khác thì điều đó đáng phải suy nghĩ”.
Thượng tọa mong rằng: "Chúng ta là những thanh niên, sinh viên, học sinh, những người con ưu tú của nước Việt trong hiện tại và tương lai, chúng ta hãy thể hiện cái tôi thật sự của mình. Cái tôi dính đến gia đình của chúng ta, dính đến giống nòi của người Việt là điều vô cùng thiêng liêng". 
Đặc biệt, Thượng tọa nhấn mạnh về việc giữ gìn bản sắc dân tộc trong thời hiện đại ngày nay: "Các bạn phải biết rằng, dân tộc chúng ta là một dân tộc hào hùng, dù nhỏ bé dù gặp rất nhiều khó khăn, dù chưa phải là một đất nước văn minh nhưng dân tộc chúng ta luôn luôn hùng cường đứng lên. Nhưng chúng ta không được để những luồng văn hóa ngoại lai xâm nhập và xóa đi những điều tốt đẹp đáng tự hào sẵn có của dân tộc, của cha ông bao đời cố gắng giữ gìn".
Từ đó, Thượng tọa đã nêu lên những ví dụ vô cùng thực tế về việc thể hiện cái tôi thật sự của mình, cũng như thế nào là một cái tôi không lẫn với ai không lẫn với bất kì người nào. Để đi đâu, làm gì, người ta cũng tôn trọng cũng kính phục mình vì những điều đặc biệt không trộn lẫn đó. 
Sau bài giảng của Thượng tọa, các bạn khóa sinh đã đặt ra những câu hỏi và được quý Thầy giải đáp cặn kẽ, sâu sắc về vấn đề xoay quanh gia đình, tình cảm, cuộc sống bạn bè…

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Buổi chiều, các bạn được vui chơi những trò chơi tập thể đầy sôi nổi, đậm chất tuổi trẻ. Những ánh mắt rạng ngời với nụ cười giòn tan hòa vào trong nắng, những giọt mồ hôi rơi ướt đẫm màu áo lam thân thương. Cái nắng buổi trưa hè oi bức như thiêu đốt cũng không hề làm giảm đi nhiệt huyết, sự sôi động của hơn 520 bạn trẻ. Những tiếng hò reo cổ vũ, những băng rôn khẩu hiệu vô cùng dễ thương, hóm hỉnh của mỗi nhóm được giơ cao, chính tinh thần đồng đội đã tiếp thêm sức mạnh, khí thế cho các bạn tham gia vào những trò chơi như: kéo co, nhảy bao bố…

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sau những giờ vui chơi, các bạn lại được ăn những cốc chè dịu mát, xua tan đi cái oi ả của buổi chiều hè nắng nóng...
 
 
 
 
 

Đúng 19h30, sau khi dùng bữa tối, các khóa sinh cùng vân tập về lễ đài, chắp tay thành kính hướng về tôn tượng Đức Bản Sư, tụng thời kinh Dược Sư cầu bình an tới gia đình và những người thân, sau đó cùng nhau xem lại những khoảnh khắc kỷ niệm khó quên của khóa tu các năm trước, để biết trân trọng những phút giây cùng bên nhau cùng chơi đùa cùng tu tập cùng sinh hoạt cùng gắn bó.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC