Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 24/06/2016 01:39 AM 
Ngày thứ ba của khóa tu “Phật luôn trong con”
Ngày 22 tháng 06 năm 2016, nhằm ngày 18 tháng 5 năm Bính Thân, bước sang ngày tu tập thứ ba của khóa tu “Phật luôn trong con”, 520 bạn khóa sinh đã có một ngày an lạc trọn vẹn với những câu kinh, lời kệ, thời pháp thoại, và cả những giờ sinh hoạt Chúng, vui chơi tự tại bên quý Thầy và các bạn đồng tu.
Trong buổi sáng này, sau khi đã có được những năng lượng tươi trẻ tràn đầy từ việc dậy sớm tập thể dục, tụng kinh niệm Phật, các bạn đã bước vào buổi pháp thoại đầy vui tươi, ý nghĩa qua bài giảng của Đại đức Thích Thiện Xuân - Ủy viên Ban hoằng pháp TW GHPGVN, Phó văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử TW, Phó chủ tịch Hội cựu sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, trụ trì tu viện Linh Thứu – thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Tài sản”. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tài sản quý giá nhất của mỗi chúng ta chính là do mỗi chúng ta tự tạo ra, từ chính nhân quả và phúc báu của chính chúng ta. Và khi chúng ta có một tài sản, chúng ta xuất hiện ở đâu thì ở đó như viên ngọc sáng chói. Đại đức nhấn mạnh: “Như vậy, các con sinh ra cũng chính là tài sản của cha mẹ các con. Còn Phật cho ta cái gì? Phật cho ta tài sản của Phật”. Vì vậy, Đại đức đã giúp các bạn tìm hiểu được tài sản Đức Phật ban tặng cho mỗi người là điều gì, qua những câu chuyện cổ Phật giáo và những ví dụ thực tiễn trong đời sống hàng ngày. 
Sau bài giảng của Đại đức, các bạn khóa sinh đã đặt ra những câu hỏi và được quý Thầy giải đáp cặn kẽ, sâu sắc về vấn đề xoay quanh gia đình, tình cảm, cuộc sống bạn bè…

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Dùng cơm trưa trong chính niệm tỉnh thức

 
 

Buổi chiều, dưới sự chủ lễ của quý Thầy trong Ban tổ chức, các bạn đã được hướng dẫn tọa thiền và tụng thời kinh Vu Lan Báo Hiếu trong sự trang nghiêm, chí thành chí kính.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Giữa giờ sinh hoạt chiều, các bạn còn được Ban công quả và đội sinh viên tình nguyện phục vụ bữa phụ mỗi ngày như: chè, nước chanh, bánh...khiến các bạn vô cùng thích thú

 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối, các bạn đã được chơi Gameshow Phật pháp vô cùng ý nghĩa. Với những thước phim quà tặng cuộc sống do quý Thầy chuẩn bị, các bạn đã được nêu ra những ý kiến, cách nhìn nhận đánh giá và bài học rút ra đối với bản thân thông qua nội dung của những thước phim. Từ đó, hiểu được rõ về các khía cạnh của đời sống xã hội, cũng như cách hành xử đạo đức chuẩn mực và nhân văn. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC