Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 02/06/2016 13:20 PM 
Đêm văn nghệ mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 tại chùa Bằng
Đêm văn nghệ đã diễn ra vui tươi và đầy chất trẻ thơ, với những tiết mục biểu diễn hồn nhiên của các bé thiếu nhi trường mầm non khu dân cư Bằng A, khu dân cư Bằng B.
Chứng minh đêm văn nghệ có: Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự.
Về phía chính quyền có: Ông Nguyễn Hoàng Hải - Đảng ủy viên, Bí thư đoàn phường Hoàng Liệt; Ông Nguyễn Đình Tuất - Bí thư chi bộ khu dân cư Bằng A; Ông Phạm Văn Huy - Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban mặt trận Tổ quốc khu dân cư cùng đại diện các cơ quan ban ngành sở tại và đông đảo các vị phụ huynh, các em thiếu nhi trong khu vực phường Hoàng Liệt đã về tham dự.
Đêm văn nghệ vui chơi 1-6 hôm nay, tất cả các em và các bậc phụ huynh được ôn lại ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi do ông Nguyễn Đình Tuất – Bí thư chi bộ khu dân cư Bằng A phát biểu:
Vào rạng sáng ngày 1-6-1942, bọn phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người. Hai năm sau, ngày 10-6-1944, bọn phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương. Căm phẫn trước tội ác dã man của bọn phát xít Đức, cả loài người tiến bộ trên toàn thế giới kịch liệt lên án và đấu tranh để tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. 
Sau khi phát xít Đức bị đánh bại, nhà nước Tiệp Khắc lúc bấy giờ đã cho xây dựng lại làng Li-đi-xơ và Đài tưởng niệm để ghi sâu tội ác của bọn phát xít. Tháng 12-1949, Liên hiệp Hội phụ nữ Á Phi họp ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đề nghị và được Liên đoàn phụ nữ Dân chủ thế giới chọn ngày 1-6 hàng năm làm ngày Quốc tế Thiếu nhi, nhằm nhắc nhở nhân dân toàn thế giới nhớ đến vụ thảm sát Li-đi-xơ và Ô-ra-đua của bọn phát xít, và hành động để bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Ở nước ta, từ sau thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, ngày 1- 6 đã được tổ chức hàng năm và trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ măng non cho Tổ Quốc. Nhà nước ta cũng ban hành Pháp lệnh về chăm sóc và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng coi trách nhiệm vẻ vang ấy là của toàn dân. Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em - Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên đề cập toàn diện đến các quyền trẻ em dựa trên nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt.
Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó, mấy năm qua, cứ đến ngày 1 tháng 6 cũng như Trung thu ngày Rằm tháng 8 là ngày Tết dành cho trẻ thơ được về với mái chùa cổ kính, nơi đã lưu giữ nền văn hóa của Tổ tiên lâu đời. Năm nay cũng vậy, tối ngày 1 tháng 6 năm 2016, các em lại được Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng đã kết hợp với lãnh đạo khu dân cư Bằng A và 2 trường mầm non tổ chức đêm văn nghệ mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 tại khuôn viên chùa Bằng (Linh Tiên tự).
Những nụ cười rạng rỡ, những điệu nhảy vui tươi sôi động, những câu hát trong trẻo ngân vang…tất cả những điều đó đã tạo nên cho không khí chốn thiền môn một tinh thần nhập thế của Đạo Phật Việt Nam, một màu sắc thật mới mẻ, những màu sắc đó do chính sự trẻ trung, hồn nhiên, vui tươi của trẻ thơ tự vẽ nên, một bức tranh dễ thương đã được chính các bé khắc họa lên trong đêm văn nghệ này. Để bất cứ ai tham dự đêm văn nghệ ngày hôm nay, đều thấy mình như được sống lại những giờ phút ấu thơ, được tung tăng nô đùa, chạy nhảy hát ca, được cùng chúng bạn múa hát bên thầy cô giáo ngày nào….
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC