Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 27/05/2016 20:49 PM 
Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN thăm, tặng 400 phần quà cho ngư dân
Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân mùa Phật đản PL 2560 – DL 2016 và hưởng ứng lời kêu gọi của của Ban Dân vận TƯ.

Chiều ngày 18/4/Bính Thân (24.5.2016), Ban Hoằng pháp Trung ương phối hợp cùng Đạo tràng Pháp Hoa Thủ đô Hà Nội, do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – PCT HĐTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, cùng Chư tôn đức và phái đoàn đã tổ chức công tác từ thiện cho bà con ngư dân miền biển các thôn thuộc xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

nguoiphattu-com tang qua ngu dan0.jpg

nguoiphattu-com tang qua ngu dan1.jpg

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm trao tặng quà cho bà con ngư dân thôn Hải Phong 1

Tại nhà văn hóa các thôn Hải Phong 1, Hải Phong 2, Tân Phúc Thành 2, Tân Phúc Thành 3, của xã Kỳ Lợi, đoàn đã thăm hỏi, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống và trao hơn 400 phần quà tổng trị giá hơn 250 triệu đồng. Mỗi suất quà gồm quạt điện, mì gói, dầu ăn, gạo và tiền mặt.

nguoiphattu-com tang qua ngu dan2.jpg

Ông Chu Văn Hùng, 51 tuổi, xóm Hải Phong 2, xã Kỳ Lợi, chia sẻ: “Đa số bà con trong xã chủ yếu mưu sinh bằng nghề đi biển. Hiện nay cuộc sống của chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn. Tôi mong muốn nhà nước và các tổ chức hỗ trợ kịp thời và tạo điều kiện về thiết yếu để chuyển đổi ngành nghề phù hợp, để đảm bảo cuộc sống lâu dài và ổn định”.

nguoiphattu-com tang qua ngu dan3.jpg

Ông Chu Văn Hùng, xóm Hải Phong 2, xã Kỳ Lợi.

nguoiphattu-com tang qua ngu dan4.jpg

Trong thời gian qua, tại khu vực biển miền Trung đã xảy ra hiện tượng thủy, hải sản chết hàng loạt không rõ nguyên nhân. Hiện tượng này đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân các xã miền biển.

nguoiphattu-com tang qua ngu dan5.jpg

nguoiphattu-com tang qua ngu dan6.jpg

nguoiphattu-com tang qua ngu dan8.jpg

nguoiphattu-com tang qua ngu dan10.jpg

nguoiphattu-com tang qua ngu dan11.jpg

Cũng nhân dịp này, Ban Tài chính Trung ương GHPGVN, do Thượng tọa Thích Đức Thiện và Thượng tọa Thích Thanh Phong đã trao thêm 300 phần quà cho bà con nhân dân xã Kỳ Lợi, trước đó ngày 16.5.2016, Ban Tài chính Trung ương đã trao 700 suất quà cho các xã Kỳ Ninh, Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Xuân thuộc thị xã và huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, tổng hai lần trao tặng là 1.000 phần quà.


Hồng Lam

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC