Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 16/05/2016 00:17 AM 
Chùa Hoa Nghiêm tổ chức lễ Phật Đản PL2560 - DL2016
Tối ngày 15 tháng 05 năm 2016, nhằm ngày 09 tháng 04 năm Bính Thân, Đại đức trụ trì Thích Quàng Tín cùng nhân dân Phật tử chùa Hoa Nghiêm - thôn Sâm Hồ - huyện Thường Tín - HN đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật Đản PL2560 - DL2016.
Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội cùng sự hiện diện của các vị lãnh đạo đại diện cho các cấp chính quyền sở tại và nhân dân Phật tử thôn Sâm Hồ đã về tham dự buổi lễ kính mừng ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ.
Mở đầu buổi lễ là chương trình tặng hoa chúc mừng Phật Đản của đại diện chính quyền địa phương và đạo tràng bản tự.
Sau đó, đại diện Phật tử chùa Hoa Nghiêm - thôn Sâm Hồ đã dâng lời tri ân và tác bạch cầu Pháp tới Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm.
Nhân dịp này, toàn thể Phật tử đã lắng lòng thanh tịnh đón nhận lời pháp nhũ ý nghĩa của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm. Trong thời pháp thoại, Hòa thượng đã bày tỏ niềm hoan hỷ, vui mừng trước sự đổi thay của ngôi chùa Hoa Nghiêm trong suốt 4 năm qua. Hòa thượng đã tán thán công đức của Đại đức Thích Quảng Tín vì những nỗ lực trong việc xiển dương Phật pháp của Đại đức tại nơi đây, đồng tán thán những nỗ lực tu tập của nhân dân Phật tử chùa Hoa Nghiêm. Trong 4 năm qua, nhờ có sự đoàn kết, hòa hợp giữa Thầy và trò, giữa chính quyền với nhân dân, mà ngôi chùa Hoa Nghiêm đã ngày càng thay đổi cả về chất và lượng, số người trẻ đến chùa tham gia tu tập ngày càng đông, Phật tử tín tâm với ngôi Tam Bảo, đặc biệt Hòa thượng vô cùng vui mừng khi nhìn thấy những cụ lão ông lão bà mặc áo dài mừng thọ ngày càng đông. Đó chính là biểu hiện cho sự vững chãi, phúc đức của mảnh đất Sâm Hồ nơi đây. Nhân dịp này, Hòa Thượng cũng đã nhấn mạnh và phân tích về giá trị sâu sắc của ngôi chùa, đặc biệt là ngôi chùa Việt Nam trong đời sống người Việt: “chùa là nơi đáp ứng tâm linh cho người Việt, chùa vừa là trường học, vừa là bệnh viện, vừa là danh lam thắng cảnh để mọi người đến học tập, trị liệu và giải tỏa những nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống”. 
Cuối cùng, Hòa thượng mong rằng nhân dân Phật tử nơi đây hãy là những Phật tử hộ trì cho Tam Bảo, hộ trì cho Đại đức trụ trì để cùng xây dựng nên một ngôi đại già lam trang nghiêm, làm nơi tu học cho nhân dân Phật tử huyện nhà. Đồng thời mong rằng đại chúng hãy tinh tiến tu tập, chuyên tâm đi chùa, niệm Phật, tụng kinh để cuộc sống luôn được an lạc, giải thoát.
Cuối cùng, dưới sự chủ trì Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, toàn thể đại chúng đã cùng tụng kinh Phật Đản, xướng lễ niệm hồng danh Đức Bản Sư và thực hiện nghi thức tắm Phật.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:
  
 
Niềm vui mừng của nhân dân thôn Sâm Hồ khi được cung đón Hòa thượng ân sư
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC