Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/05/2016 23:25 PM 
Hà Tĩnh: Chính thức khai mạc tuần lễ Phật đản PL 2560 - DL 2016
Tuần lễ Phật đản Hà Tĩnh PL.2560 – DL.2016 đã chính thức được khai mạc vào hồi 19h00 tối qua ngày 8/4/Bính Thân (14.5.2016) tại chùa Dền, thị trấn Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – PCT HĐTS – Trưởng ban Hoằng pháp TƯ  - Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ UV HĐTS TƯ GHPGVN – Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh; Chư Tôn đức Thường trực BTS Phật giáo tỉnh, Chư Tôn đức Tăng, Ni trú xứ các chùa, các tự viện trong toàn tỉnh.

nguoiphattu-com phat dan chua den5.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den6.jpg

Đại diện các cấp chính quyền có ông Lê Mạnh Kiều – Phó ban Dân vận Tỉnh ủy; Bà Bùi Thị Loan – Trưởng Phòng Phật giáo - Ban Tôn giáo tỉnh; ông Dương Đình Kim, Trưởng phòng PA88 công an tỉnh; Ông Bùi Quang Hoàn – Phó Bí thư  huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, các ông bà lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện Kỳ Anh; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã Kỳ Châu, các ông bà đại diện các cơ quan ban nghành đoàn thể các cấp tỉnh, huyện, xã, gần 2.000 phật tử , nhân dân cùng về tham dự buổi lễ khai mạc tuần lễ Phật đản PL. 2560.

Buổi lễ được bắt đầu với các chương trình văn nghệ đặc sắc trong chủ đề ca ngợi Đạo pháp, quê hương hướng về ngày đản sanh của Đức Từ phụ lần thứ 2640.

nguoiphattu-com phat dan chua den8.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den9.jpg

Thay mặt Chư Tôn đức, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã cung tuyên bức Thông điệp của Đức Pháp Chủ GHPGVN gửi Tăng,Ni, cư sĩ Phật tử trong và ngoài nước Phật đản PL 2560 - DL 2016. Theo đó, Thông điệp năm nay của Đức Pháp chủ nhấn mạnh như sau:

Tôi đặc biệt mong muốn toàn thể Tăng Ni, Phật tử Việt Nam với tâm nguyện và trách nhiệm tri ân của những người con Phật, mỗi người bằng những hành động thiết thực nhất hãy bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu đang đe dọa đời sống của chính chúng ta. Thực hành lời dạy của Đức Phật trong kinh A Hàm, phẩm Kinh Lâm: "Tỷ kheo nương vào một khu rừng để ở. Vị ấy nghĩ rằng: Ta nương vào khu rừng này để ở, chưa có chính niệm sẽ được chính niệm; tâm chưa định sẽ được định; nếu chưa giải thoát sẽ được giải thoát, các lậu hoặc chưa diệt tận sẽ được diệt tận; chưa chứng đắc Niết bàn an ổn vô thượng thì sẽ chứng đắc Niết bàn…Này các Tỷ kheo phải bảo vệ môi trường tự nhiên trong sạch.” Hãy cùng nhau làm cho môi trường xung quanh chúng ta xanh hơn, sạch hơn, và đẹp hơn!.

nguoiphattu-com phat dan chua den18.jpg

Tiếp đó, thượng tọa Thích Chiếu Tuệ tuyên đọc Diễn văn Phật đản PL 2560 - DL 2016 của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi Chư Tôn đức Tăng,Ni, cư sĩ Phật tử.

Diễn văn nhấn mạnh về các hoạt động lợi đạo ích đời thiết thực kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hưởng ứng lời hiệu triệu trong Thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam bằng những hành động cụ thể tích cực, như bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng thế giới hòa bình, tịnh lạc nhân ngày Đản sinh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni.

nguoiphattu-com phat dan chua den10.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den15.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den16.jpg

Tại Hà Tĩnh, theo truyền thống hằng năm, tuần lễ Phật đản được khai mạc từ 8.4(âm lịch) và kéo dài đến ngày 15.4 (âm lịch),.Năm nay lễ Phật đản trùng vào ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nên lễ bế mạc sẽ được lùi vào tối 17.4 . Bính Thân tại chùa Phổ Độ, huyện Lộc Hà. Trong thời gian từ ngày khai mạc đến ngày bế mạc khắp nơi các chùa trong toàn tỉnh đều cử hành lễ Phật đản, các tư gia, công sở tùy vào điều kiện đều được BTS Phật giáo tỉnh khuyến khích tổ chức ngày lễ trọng đại này.

nguoiphattu-com phat dan chua den b0.jpg


Cũng tại buổi lễ, Đại đức Thích Hạnh Nhẫn – Trưởng ban Hoằng pháp BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh tuyên đọc Ý nghĩa Phật đản của Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN. Theo đó, Phật đản năm nay có nhiều ý nghĩa với đời sống nhân sinh và những cột mốc dấu son trong đời sống Phật giáo Việt Nam, trước những thành tựu và sự phát triển bền vững của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong suốt chặng đường 35 năm thành lập. Ý nghĩa Phật đản của Ban Hoằng pháp cũng nhắc lại lời dạy của Đức Phật về tinh thần đoàn kết, hòa hợp trong sinh hoạt hằng ngày cũng như trong mọi Phật sự. Đoàn kết chính là cơ sở để tinh thần hòa hợp thanh tịnh của chư Tăng ngày càng thăng hoa.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo chính quyền các cấp tham dự đã tặng hoa chúc mừng đến toàn thể Chư Tôn đức Tăng,Ni BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh nhân ngày Phật đản. Phát biểu của Ông Bùi Quang Hoàn đánh giá cao những đóng góp của Tăng Ni, Phật tử  tỉnh nhà trong các hoạt động an sinh xã hội, góp phần xây dựng tỉnh nhà nói chung và huyện Kỳ Anh nói riêng ngày càng vững mạnh, văn minh trong khối đại đoàn kết.

nguoiphattu-com phat dan chua den21.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den31.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den32.jpg

Phần cuối buổi lễ, Chư Tôn đức niêm hương bạch Phật , tụng kinh khánh đản, cùng các vị đại biểu, Phật tử đã thực hiện nghi thức tắm Phật truyền thống lần thứ 2640, và cùng thả hoa đăng trên dòng sông Trí, xã Kỳ Châu cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, đạo pháp trường tồn.

Một số hình ảnh ghi nhận:

nguoiphattu-com phat dan chua den36.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den37.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den38.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den0.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den1.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den2.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den3.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den4.jpg

nguoiphattu-com phat dan chua den10.jpg

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC