Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 22/04/2016 00:12 AM 
Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương thăm và làm việc với TP Hà Nội
Tiếp tục chuyến làm việc của đoàn công tác sáng ngày 21 – 4 - 2016 BHDPTTU gồm 69 thành viên do Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Duyên, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng BHD PT TW làm trưởng đoàn, HT Thích Thanh Điện Phó tổng thư ký HĐTS GHPGVN, HT Thích Thiện Toàn Phó thường trực BHDPT TW phó trưởng đoàn, HT Thích Thanh Hưng Phó ban HDPT TW, đây là lần đầu tiên BHDPTTW tổ chức chuyến thăm và làm việc 15 tỉnh thành đã tới chùa Bà Đá trụ sở BTS GHPGVN TP Hà Nội.

Đón tiếp đoàn có Thượng Tọa Thích Thanh Chính ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó thường trực BTS GHPGVN TP Hà Nội cùng Chư tôn đức, tăng ni BTS GHPGVN TP Hà Nội và đông đảo các Phật tử trong Tp đã tới dự.




 
TT Thích Thanh Chính đọc lời chào mừng.


 
HT Thích Nguyên Quang điều phối chương trình


 

HT Thích Thiện Toàn đọc diễn văn khai mạc 
 


 
Đại đức Thích Tiến Thông Trưởng ban HDPTGHPGVN Tp Hà Nội trình bày báo cáo 
 

      Báo cáo nêu rõ kết quả công tác Phật sự của Ban HDPT Tp Hà Nội (Từ năm 2012 – 2015) và phương hướng hoạt động năm 2016 – 2017. Tổ chức được các cuộc thi giáo lý, năm 2015 kết hợp với Ban hoằng pháp thành phố tổ chức hội thảo, giải đáp thắc mắc của Phật tử. Từ 2014 có phê chẩn nhân sự của 3 phân ban là phân ban gia đình Phật tử, Phân ban thanh thiếu niên Phật tử, phân ban Cư sĩ Phật tử. Các Phân ban cũng đã đạt được những thành tựu như tổ  chức Trại Huấn luyện Huynh trưởng Sơ cấp Lộc Uyển I với 150 Trại sinh tham gia. Số lượng gia đình Phật tử mới thành lập được 7 Gia đình Phật tử. Với lợi thế là trung tâm thủ đô của cả nước nên tập trung nhiều các Trường đại họa, Cao đẳng… lực lượng sinh viên rất đông đó là lý do CLB Thanh thiếu niên Phật tử ngày càng phát triển như Thiền Viện Sùng Phúc – 700 em, chùa Đình Quán – 150 em, chùa Đỏ - 300 em, chùa Đăm – hơn 200 em,  nhiều lớp học giáo lý, tụng kinh, khóa tu định kỳ được tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần như chùa Đình Quán, Thiền Viện Sùng Phúc, chùa Đăm, chùa Tứ Kỳ, chùa Bát Phúc. Ngoài ra, các chùa còn tham gia các công tác từ thiện phát quà, nấu cháo cho bệnh nhân, phóng sinh. Phân ban cư sĩ Phật tử đã phối kết hợp với ban Hoằng Pháp tổ chức các lớp thuyết gảng giáo lý dành cho cư sĩ Phật tử như chùa Quán Sứ, chùa Lý Triều Quốc Sư, chùa Hòe Nhai, chùa Bát Mẫu, chùa Mộc Quan Nhân, chùa Ngọc Lâm, chùa Đình Quán, chùa Đam, chùa Sùng Phúc, chùa Tứ Kỳ, chùa Bụt Mọc, chùa Phụng Thánh, chùa Vạn Phúc, chùa Mộ Lao, chùa Đa Sĩ, chùa Quỳnh Đô, chùa Bà Đá, chùa Tăng Phúc,… Phương hướng phát triển sắp tới đây của Ban hướng dẫn Phật tử Tp Hà Nội nhằm phát huy hoạt động của 3 phân ban gia đình Phật tử, cư Sĩ Phật tử, thanh thiếu niên Phật tử. Kết hợp với các hoạt động của Ban hướng dẫn Phật tử tại các Quận, huyện. Duy trì, xúc tiến thành lập các CLB tu học tại các chùa, tổ chức hội thi giáo lý, tập huấn huynh trưởng, tổ chưc lễ tri ân anh hùng liệt sĩ, khuyến khích nam nữ Phật tử tổ chức lễ Hằng thuận. Thượng tọa cũng đã đề ra những giải pháp để phát triển Phật tử là coi trọng việc phát triển số lượng tín đồ là nhiệm vụ quan trọng của Tăng ni. Kết hợp với BTS các cấp tổ chức bồi dướng kiến thức Phật pháp ngắn ngày cho Phật tử. Các thầy trụ trì tiếp tục tổ chức thường xuyên các khóa tu vào các ngày lễ lớn.

Đại đức Thích Chiếu Tuệ, Đại đức Thích Di Sơn phát biểu ý kiến

Hiện nay đã tổ chức 13 lớp giáo lý cơ bản, 3 lớp nâng cao. Có 47 chùa đang duy trì tổ chức khóa tu, đạo tràng sinh hoạt nghe Pháp lên đến hàng nghìn người như chùa Tương Mai, chùa Nam Dư… tuy nhiên còn có nhiều đạo tràng tự tu tập tại nhà, không sinh hoạt tại chùa. Mời những vị thầy từ nước ngoài sang tổ chức hướng dẫn tu tập, giảng Pháp chứ không đến chùa của nước mình....

Cuối buổi làm việc HT Thích Thiện Duyên Ban đạo từ.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi làm việc : 

 

 

 
 






















Đại đức Thích Chiếu Tuệ phát biểu ý kiến





Đại Đức Thích Di Sơn phát biểu ý kiến 





Đại đức Thích Đạo Thịnh phát biểu ý kiến








TT Thích Thanh Điện phát biểu ý kiến







HT Thích Thiệ Duyên ban đạo từ




Đại đức Thích Tiến Thông đọc lời cảm tạ



Trưởng lão HT Thích Thiện Duyên tặng quà lưu niệm tới BTS GHPGVN TP Hà nội



TT Thích Thanh Điện trao quà lưu niệm tới BHDPT TP Hà nội



Cư sĩ Diệu Nhân tặng quà lưu niệm tới BTS GHPGVN TP Hà nội





Hồi Hướng



Chụp hình lưu niệm
 
Phúc Thịnh
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC