Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 09/02/2016 14:15 PM 
Xuân ấm áp bên nơi cửa Thiền
Ngày 30 tết, khi khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ – năm mới đã gần kề, ai ai cũng đều muốn quây quần bên gia đình trong bữa cơm cuối năm, cùng ôn lại những chuyện đã qua hay nhìn về tương lai sắp tới; lại có những bạn trẻ diện quần áo đẹp, rủ nhau nô nức đến những khu trung tâm để đón giao thừa bên bạn bè. Trong khi đó, có những bạn Thanh thiếu niên trẻ tuổi đã chọn cách đón một giao thừa ý nghĩa hơn, an lành hơn, đó là về chùa tụng kinh bên quý Thầy, bên các bạn đồng tu cùng chí hướng.
Tại chùa Lý Triều Quốc Sư - phường Hàng Trống – quận Hoàn Kiếm – HN, đúng 20h00, các bạn Thanh thiếu niên Phật tử đã trang nghiêm quỳ trước Tam Bảo, dưới sự chủ lễ của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm, cùng tụng thời kinh Dược Sư cầu nguyện cho đất nước luôn thái bình, hết thảy mọi người được sống trong sự an lạc hạnh phúc.

 
 
 
 
 
 
 

Ngay sau đó, Hòa thượng đã quay trở về chùa Bằng (Linh Tiên Tự) – phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai – HN để cùng Phật tử chùa Bằng tụng kinh Dược Sư, đón thời khắc chuyển giao trong lời kinh, tiếng kệ, tiếng chuông trống bát nhã ngân vang khắp đất trời. Đúng 12h00, người người ở khắp nơi hân hoan về chùa Bằng, lễ Phật đầu năm, cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất tới bản thân và gia đình trong năm mới Bính Thân.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Người Việt có quan niệm “Mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy”, nhưng đối với Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm như người thầy – cũng như người cha, đã thay Hòa thượng ân sư Thích Trí Quảng, hoàn thành tốt vai trò của một vị Thầy giáo thọ, luôn dìu dắt hướng dẫn và truyền trao giáo lý màu nhiệm của Đấng Thế Tôn tới từng thế hệ Phật tử, từ Phật tử Đạo tràng cho đến Thanh thiếu niên Phật tử.
Vì lẽ đó, ngay từ sáng sớm ngày mùng 1 Tết năm Bính Thân, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc đã vân tập về chùa Bằng để kỷ niệm ngày Vía Đức Đương Lai Giáo Chủ Di Lặc Tôn Phật, cùng đỉnh lễ Tổ sư, chúc Tết Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và lắng nghe những lời đạo từ ý nghĩa của Hòa thượng nhân dịp đầu xuân mới.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC