Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 05/02/2016 10:47 AM 
Cuộc gặp mặt cuối năm Ất Mùi thắm đượm tình đạo vị
Theo thông lệ hàng năm, ngày 23 tháng 12 âm lịch là ngày tạ Pháp tu học của các Phật tử thuộc Đạo tràng Pháp Hoa và Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư.
Trước đó, tối ngày 13 tháng 12 năm Ất Mùi, các bạn trẻ thuộc câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư đã vân tập về chùa Lý Triều Quốc Sư, cùng Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và chư tôn đức Tăng bản tự có buổi gặp mặt thân mật trước thềm năm mới, chia tay năm cũ, tổng kết những hoạt động Phật sự đã làm trong năm Ất Mùi qua.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối ngày 22 tháng Chạp, tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự), Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã có buổi gặp mặt cuối năm với các bạn Thanh thiếu niên Phật tử.
Tại hai buổi gặp mặt này, Hòa thượng đã tán thán tinh thần tu tập của các Phật tử nói chung, trong đó Hòa thượng nhấn mạnh kết quả tu học các bạn trẻ thuộc 2 câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử và các bạn sinh viên trong năm qua….Đồng thời, Hòa thượng mong rằng sang năm mới các bạn sẽ tinh tiến tu học, chuyển hóa thân tâm, nỗ lực phấn đấu trở thành người Phật tử thuần thành của Đức Thế Tôn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sáng ngày 23 tháng Chạp, trong buổi sinh hoạt cuối năm, toàn thể Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Lý Triều Quốc Sư đã dâng lời khánh tuế và có lẵng hoa tươi thắm cúng dường Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – bậc thầy giáo thọ của Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc trong suốt 18 năm qua. Đồng thời, đại chúng đã cùng Hòa thượng nhìn nhận lại một năm tu học đã qua, rút kinh nghiệm để hướng tới một năm mới Bính Thân với những điều mới, những thành tựu tu học mới.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cũng đã thành thông lệ, hàng năm mỗi khi Tết đến xuân về, cứ đến ngày 25 tháng Chạp là ngày gặp mặt của Pháp phái chùa Lý Triều Quốc Sư thuộc Sơn môn Tổ đình Bồ Đề, chư Tăng Ni đã vân tập về chùa Bằng làm lễ niêm hương bạch Phật, lễ Tổ và khánh tuế Hòa thượng ân sư.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bữa cơm cuối năm ấm tình nghĩa thầy trò giữa trời đông giá lạnh

 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC