Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/01/2016 19:45 PM 
Thái Bình: Lễ quy y Tam Bảo tại chùa Viên Quang
Chiều ngày 18 tháng 01 năm 2016, nhằm ngày 09 tháng 12 năm Ất Mùi, nhận lời thỉnh mời của sư cô trụ trì chùa Viên Quang – thôn Vũ Lăng – huyện Tiền Hải – tỉnh Thái Bình, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã quang lâm làm lễ truyền thụ Tam quy ngũ giới cho gần 150 thiện nam tín nữ.
Quy là trở về, y có nghĩa nương tựa. Quy y Tam bảo là trở về nương tựa ba ngôi quý báu Phật, Pháp và Tăng. Phật là bậc giác ngộ hoàn toàn về ba phương diện: Tự giác, Giác tha và Giác hạnh viên mãn. Pháp là những phương pháp tu hành do chính Đức Phật thân chứng và giảng dạy để diệt trừ si ám, đoạn tận mọi khổ đau. Tăng là đoàn thể đệ tử xuất gia, giữ gìn giới luật, sống chung hòa hợp, tu tập theo chính pháp. Sở dĩ Phật, Pháp và Tăng được tôn xưng là ba ngôi quý báu vì trên đời hiếm có và khó gặp. Chỉ có Tam bảo mới có đủ năng lực dẫn dắt chúng sinh ra khỏi biển khổ và chỉ có Tam bảo mới phát huy cùng tột năng lực trí tuệ của chúng sinh để xoá tan vô minh, thành tựu giải thoát. 
Do vậy, được quy y, quay về nương tựa Phật, Pháp và Tăng, trở thành người Phật tử là một duyên lành rất lớn trong đời. Tam bảo là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người Phật tử, giúp con người nhận thức sâu sắc về sự vô thường, giả hợp của thân mạng và thế giới, tỉnh mộng quay đầu, tìm về những chân giá trị của cuộc đời; thực hành đạo đức, sống hỷ xả, vô ngã và vị tha, nương vào ánh sáng soi đường của Tam bảo tìm về Chân – Thiện – Mỹ. Đó là nguyên nhân, mục đích cao cả của việc quy y. 
Vì vậy, trong buổi lễ này, Hòa thượng đã giảng giải cho các thiện nam tín nữ về ý nghĩa của việc quy y, và giá trị của việc thực hành năm điều giới cấm: không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không sử dụng chất kích thích. Hòa thượng khẳng định nếu chuyên tâm hành trì 5 điều giới này, đặc biệt biết tin vào luật Nhân Quả, thì mỗi người Phật tử đều sẽ được mười phương chư Phật gia hộ, không bị đọa vào ba đường ác, luôn được sống an lạc, hạnh phúc. 
Đây là buổi lễ quy y đặc biệt nhất trong năm Ất Mùi này. Đặc biệt bởi đây là cũng chính là quê hương của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm. Người trở về quê hương với niềm vui mừng khôn xiết khi quy y cho những người dân trong làng mình, để ai nấy đều được sống trong ánh sáng của Đạo Pháp, được sống một cuộc sống tỉnh thức. Điều đặc biệt hơn hết, đây là lần đầu tiên chùa Viên Quang nơi thôn Vũ Lăng này có đông người có lòng mong mỏi được quy y Tam Bảo như vậy, đây là điều đáng mừng. Bởi đây chính là những hạt giống thiện lành, rồi chính từ những hạt giống này sẽ nảy mầm sinh sôi, trên mảnh đất Thái Bình anh hùng ngày ngày sẽ càng có nhiều người biết đến Đạo Phật, biết sống hướng thiện, tránh dữ làm lành, biết yêu thương, khai mở Tâm Bồ Đề và Đạo Phật sẽ ngày càng tỏa rạng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC