Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 27/12/2015 14:34 PM 
Hà Nội: Đại lễ tri ân anh hùng liệt sỹ, người có công với Tổ quốc
Ngày 26/12/2015 Nhân dịp ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 – 12. Chùa Đào Xuyên tổ chức Đại lễ tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc. Đây cũng là những hoạt động thiết thực trong việc báo đápTứ trọng ân của người con Phật và cúng dường lên mười phương chư Phật ngày vía đức Phật A Di Đà.

Tham dự buổi  lễ có HT.Thích Bảo Nghiêm – phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN - trưởng ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN - trưởng BTS GHPGVN Tp. Hà nội; TT. Thích Thanh Quy – Trưởng ban tổ chức, phó thường trực BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên; ĐĐ Thích Đức Nguyên – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hòa Bình cùng chư tôn đức HĐTS GHPGVN, BTS các tỉnh thành phía Bắc cùng về tham dự.
 
Về phía chính quyền có: ông Lý Duy Thanh, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm; bà Nguyễn Thị Kim Dung – Chủ tịch MTTQ VN huyện Gia Lâm cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành chức năng và hơn 1.000 nhân dân Phật tử, cựu chiến binh các thời kỳ kháng chiến từ nhiều địa phương trong cả nước.


 

 

Thượng tọa Thích Thanh Quy, trưởng ban tổ chức Đại lễphát biểu khai mạc tại buổi lễ: Với đạo lý uống nước nhớ nguồn là truyền thống, đạo lý được hình thành và phát triển trong suố t chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, là một truyền thống văn hóa nhân văn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Đó cũng là nguồn gốc hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh đối với thương binh liệt sĩ  những người hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp Cách mạng.


 

Truyền thống, tư tưởng đó mãi mãi được lưu giữ và phát huy trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa và tinh thần tri ân, báo ân của Đạo Phật, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Gia Lâm – chùa Đào Xuyên tổ chức Đại lễ tri ân các Anh hùng liệt sĩ để tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ các chiến sĩ, đồng bào đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp thống nhất Tổ quốc, toàn vẹn lãnh thổ.


 

HT.Thích Bảo Nghiêm, phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN ban đạo từ tại buổi lễ. Hòa thượng tán thán sự anh dũng hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Với lòng tri ân sâu sắc, chúng ta dâng một nén tâm hương, kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ, nguyện cầu anh linh các anh hùng liệt sĩ được tự tại nơi thế giới Tịnh độ, nguyện hồng ân Tam bảo hộ trì cho gia đình, thân nhân các hùng liệt sĩ được bình an, hạnh phúc.
 

Với lòng tưởng niệm vô biên, biết ơn vô hạn, lòng từ bi bao la, Chư tôn đức Tăng Ni cùng đại biểu dâng hương, tụng kinh siêu độ và nhất tâm cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sĩ hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và đồng bào tử nạn, cầu nguyện hòa bình, Quốc thái Dân an.
 
Chiều cùng ngày Chư tôn đức GHPGVN huyện Gia Lâm long trọng tổ chức đại lễ cầu siêu, Quy y cho hơn 500 nhân dân Phật tử tín đồ trên địa bàn huyện.
 
Xin giới thiệu một số hình ảnh tại buổi đại lễ:


































































 

Hoàng Tuấn
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC