Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/12/2015 08:49 AM 
Hưng Yên: Đêm hội hoa đăng kính mừng Khánh đản Đức Phật A Di Đà chùa Thái Lạc
Tối ngày 14/11/Ất Mùi (24/12/2015) tại chùa Thái Lạc - thôn Thái Lạc - xã Lạc Hồng - huyện Văn Lâm - tỉnh Hưng Yên đã trang nghiêm thành kính tổ chức đêm hội hoa đăng kỷ niệm ngày Khánh đản Đức Phật A Di Đà.
Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; ĐĐ.Thích Giác Nghiêm – Phó trưởng ban TT BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên  cùng đại diện Chư tôn đức Tăng Ni đến từ các chùa lân cận, và hơn 600 nhân dân Phật tử trong vùng đã cùng về tham dự buổi lễ.
Sau khi cung thỉnh chư tôn đức quang lâm lễ đài, Đại đức trụ trì Thích Quảng Hòa đã tuyên đọc diễn văn khai mạc đêm hội hoa đăng kỷ niệm ngày Khánh đản Đức Phật A Di Đà.



Tiếp theo chương trình là nghi thức dâng hương của chư tôn đức chứng minh. Và giây phút thiêng liêng nhất của buổi lễ chính là nghi thức truyền đăng. Trước kim thân Đức Phật A Di Đà, ánh sáng từ ngọn nến trên tay Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã được truyền trao tới chư tôn đức Tăng Ni, và Đại đức trụ trì đã truyền ánh sáng đó tới hàng Phật tử. Cả không gian trở nên ấm áp, với ánh nến lung linh, dịu dàng, ánh sáng xua tan đi đêm lạnh lẽo, ánh sáng của trí tuệ từ bi phá tan màn vô minh tăm tối, đưa con người vượt nẻo mê, tìm về bến giác. Ánh sáng đó giống như những giáo lý Phật Đà, mà những người Thầy đang cố gắng từng ngày truyền tải tới chúng sinh, đưa chúng sinh đến với cuộc sống thiện lành, an lạc, nương lời Phật dạy để giải thoát thân tâm.

Sau khi được lắng nghe 48 lời Đại nguyện của Đức Từ Phụ A Di Đà khi còn là Pháp Tạng Tỳ Kheo, toàn thể đại chúng đã cùng lắng lòng thanh tịnh đón nhận lời đạo từ ý nghĩa của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm.

Buổi lễ đã kết thúc trong tiếng niệm "Nam Mô A Di Đà Phật" âm vang, trong niềm hỷ lạc của toàn thể hội chúng.

 Trước đó HT.Thích Bảo Nghiêm đã đăng đàn truyền Bồ Tát giới tại chính điện tam bảo chùa Thái Lạc cho các quý đạo hữu phật tử.














 


Toàn thể đại chúng đã được nghe HT.Thích Bảo Nghiêm giảng về ý nghĩa cao cả của việc phát tâm thụ giới Bồ Tát. Người thụ giới Bồ tát phải thực hành hạnh của Bồ tát (Nhận tất cả mọi điều gian khổ về mình, dành tất cả mọi điều thuận lợi tốt đẹp cho người khác), Giới tử thực hành hạnh Bồ tát phải xả thân: (Không được kiêu ngạo cho ta là Bồ tát.

Tại buổi lễ, Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm đã huấn từ giáo giới và giảng giải để các giới tử hiểu được ý nghĩa lợi ích của người tại gia phát nguyện thọ Bồ tát giới để các hành giả làm tư lương trước khi lãnh thọ giới pháp.
 
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:





















































































































 

Cẩm Vân
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC