Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 09/10/2015 19:16 PM 
Nghệ An : Lễ quy y Tam Bảo và lễ thọ giới Bồ Tát tại Đại giới đàn Nghệ Tĩnh
Sáng 7/10, Đại giới đàn Nghệ Tĩnh tại chùa Đại Tuệ, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã truyền giới Bồ Tát cho 15 giới tử xuất gia và 02 Sa Di Ni, hơn 150 Phật tử tại gia và quy y Tam Bảo cho hơn 200 thiện nam tín nữ.

Quang lâm chứng minh lễ quy y Tam Bảo có HT. Thích Thanh Nhiễu, PCT TT HĐTS GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An, cùng chư tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An.
Mở đầu buổi lễ, các thiện nam tín nữ đã được nghe ĐĐ. Thích Chiếu Tuệ giảng về ý nghĩa của quy y Tam Bảo, là sự quay về nương tựa 3 ngôi báu, Phật, Pháp, Tăng. Thầy nhấn mạnh, các Phật tử có mặt trong lễ quy y hôm nay là những người đã có duyên lành với Phật pháp, nay trở về ngôi nhà tâm linh của chính mình. Dưới sự chủ sám của HT Thích Thanh Nhiễu, các thiện nam tín nữ đã nhất tâm sám hối những lỗi lầm đã phạm, quy y Phật, Pháp, Tăng, nguyện giữ gìn 5 giới, chính thức trở thành những người đệ tử Phật.


Diễn ra đồng thời với lễ quy y là lễ thọ giới Bồ Tát tại chính điện chùa Đại Tuệ. HT. Thích Bảo Nghiêm, PCT HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã khai thị cho các giới tử xuất gia tại gia về ý nghĩa của việc hành Bồ Tát đạo, tức là học theo hạnh của các bậc Bồ Tát, sẵn sàng xả thân vì chúng sinh, nhận sự khó khăn, vất vả về mình để đem lại hạnh phúc cho số đông. Hành Bồ tát đạo là con đường dẫn tới thành tựu quả vị Phật. Giới Bồ tát dành cho giới tử xuất gia gồm 10 giới trọng, 48 giới khinh, đối với Phật tử tại gia là 6 giới trọng và 28 giới khinh. Dưới sự chủ sám của TT. Thích Tiến Đạt, UV TT HĐTS, Phó Trưởng ban Pháp chế T.Ư GHPGVN, các giới tử đã tụng giới, phát nguyện tu tập, giữ giới, sống theo hạnh nguyện của các vị Bồ tát, cùng chúng sinh tiến lên trên con đường giác ngộ, giải thoát.


Lễ quy y Tam Bảo và lễ thọ giới Bồ Tát cũng đã chính thức khép lại Đại giới đàn Nghệ Tĩnh, đại giới đàn đầu tiên tại Nghệ An, kéo dài từ 1-7/10/2015.
Một số hình ảnh tại lễ thọ giới Bồ Tát :















Hình ảnh tại Lễ quy y Tam Bảo:



 







 
Thái Quảng
 
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC