Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/09/2015 17:17 PM 
Chùa Bằng: Sinh viên học cách "Ước mơ và định hướng tương lai"
Như tin đã đưa, sau khi khai mạc khóa tu, buổi chiều cùng ngày, toàn thể đại chúng đã lắng nghe thời pháp thoại do Đại Đức Thích Lệ Minh - Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung Ương GHPGVN, Phó ban tổ chức khóa tu thuyết giảng với chủ đề “Ước mơ và định hướng tương lai”.
Trong bài giảng, Đại đức đã phân tích định nghĩa ước mơ, cách nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ, rút ngắn khoảng cách từ tương lai về hiện tại bằng những ý nghĩ, lời nói và hành động: nếu gieo nhân lành sẽ gặt hái quả thiện, hiện tại an lạc tương lai cát tường. Những mẩu chuyện đạo rất gần gũi với cuộc sống đời thường, phản ánh giá trị nhân văn sâu sắc, giúp các tu sinh có niềm đam mê, hy vọng thực hiện hoàn hảo ước mơ của mình, mở ra một tương lai tốt đẹp.


 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, các bạn tu sinh đã tham dự buổi chia sẻ và lắng nghe kinh nghiệm sống quý báu để “Hướng tới tương lai” từ những vị khách mời trân trọng: 
+ Thượng Tọa tiến sĩ Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN trình bày về quá trình tu tập giúp Ngài tấn đạo nghiêm thân, phụng sự đạo pháp và dân tộc, góp phần xây dựng trang nghiêm ngôi nhà chung của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
+ Nhà báo, tiến sĩ ngôn ngữ học Hà Việt Anh – Thư ký tòa soạn tạp chí Mẹ và bé, thư ký Tạp chí Phật học chia sẻ về kinh nghiệm của nghề báo, những khó khăn và thuận lợi, những hoài bão đóng góp từ trang báo lan tỏa giá trị yêu thương đến với cộng đồng.
+ Cô giáo Lê Thu Hương – Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố, được mệnh danh là Người mẹ của những học sinh khiếm thị trình bày những tâm nguyện yêu thương, trao truyền kiến thức giúp đỡ người khuyết tật về mắt có cơ hội hiểu biết thêm về thế giới xung quanh, lạc quan vui sống. Mong ước các bạn sinh viên học ngành sư phạm, sau này quan tâm và giúp đỡ giảng dạy nhiều hơn nữa ở những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời cơ nhỡ.
+ Nhạc sĩ – ca sĩ Hà Okio : Đại sứ thiện chí Giờ Trái Đất và chương trình Áo ấm vùng cao, tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện, sáng tác rất nhiều các ca khúc mang đậm giá trị nhân văn. Anh đã ăn chay trường 10 năm nay và đã chia sẻ với đại chúng lợi ích cho sức khỏe từ việc ăn chay, những thức ăn trong sạch mà không não hại đến đời sống của muôn sinh và hữu tình, khuyến khích đại chúng nên phát nguyện ăn chay để tôn trọng sự sống và bảo vệ môi trường.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
  
 
 
 
 
 

Buổi tối cùng ngày, dưới sự chủ lễ của chư tôn đức Tăng bản tự, đại chúng đã trang nghiêm cùng nhau trì tụng kinh Báo đáp công ơn cha mẹ, hồi hướng về cho Tổ tiên quá vãng được siêu sinh Tịnh Độ, hướng lòng thành nguyện cầu cha mẹ hiện tiền tăng phúc tăng thọ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, các tu sinh đã có thời gian xem 8 Video clip ngắn, trải nghiệm những cảm xúc với nhiều giá trị yêu thương, từ khóc đến cười, lúc thăng lúc trầm lúc lặng người khi nghĩ về cuộc đời, pháp thức hành xử của mình đối với hai đấng sinh thành và mọi người chung quanh. Nguyện kính trên nhường dưới, hiếu thảo với mẹ cha, sống hài hòa với cộng đồng, giúp đỡ tha nhân theo lời Phật dạy.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC