Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/08/2015 00:28 AM 
Hà Nội: Bộ Công an chúc mừng GHPGVN nhân mùa Vu Lan báo hiếu 2015
Ngày 11/07/Ất Mùi (24/8/2014), phái đoàn Bộ Công an do Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng GHPGVN nhân mùa Vu Lan báo hiếu PL.2559 - DL.2015.

Tiếp đón phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm –  Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN- Trưởng BTS GHPGVN Tp Hà Nội; HT.Thích Thanh Nhã-Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT ban nghi lễ T.Ư; TT.Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN; TT.Thích Thanh Điện – Phó tổng thư ký kiêm chánh văn phòng I T.Ư GHPGVN cùng chư tôn đức văn phòng T.Ư GHPGVN.

Về phía Bộ công an có Thượng tướng Tô Lâm – ủy viên TƯ Đảng- Thứ trưởng Bộ côn an; Thiếu tướng Bùi Mậu Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh xã hội Bộ Công an, Thiếu Tướng Hoàng Cao Tánh – Cục trưởng cục an ninh xã hội Bộ công an cùng với các thành viên trong phái đoàn Cục an ninh xã hội cùng về tham dự.


Tại buổi gặp mặt Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp phái đoàn Bộ công an đến chúc mừng chư tôn đức nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu 2015. Hòa thượng cũng đã chia sẻ Mùa Vu Lan là mùa báo ân báo hiếu của mỗi người con Phật, đây cũng chính là mùa kết thúc an cư kết hạ chư Tăng được tăng thêm một tuổi đạo.

 Hòa thượng thay mặt ban TT HĐTS GHPGVN trân trọng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Bộ Công an đã luôn đồng hành cùng với GHPGVN trong mọi công tác. Tăng, ni, cư sĩ, phật tử  luôn nỗ lực hết sức để thực hiện tốt các công tác phật sự đem lại ích đời lợi đạo góp phần xây dựng cuộc sống an lạc, yên vui và hạnh phúc.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt Thượng tướng Tô Lâm gửi lời chúc mừng tới chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN Nhân mùa Vu Lan Báo hiếu, chúc các quý thầy luôn gặp được nhiều thắng lợi, lãnh đạo các công tác phật sự của GHPGVN ngày càng phát triển nhằm phục vụ  góp phần xây dựng đất nước ngày càng đổi mới, nhân dân cả nước có một cuộc sống  hòa bình ấm no hạnh và phúc,


Thượng tướng đánh giá cao những hoạt động phật sự của GHPGVN đã đạt được đặc biệt là các công tác từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Bộ công an và các sở ban ngành địa phương rất ghi nhận những đóng góp rất lớn của GHPGVN và nhân dân phật tử trong các phong trào bảo vệ Tổ quốc. Ngành công an sẽ luôn đồng hành cùng GHPGN trong các hoạt động , thực hiện mục tiêu đạo pháp luôn đồng hành cùng dân tộc đồng thời.

Cũng nhân dịp này TT.Thích Đức Thiện-Tổng thư ký HĐTS GHPGVN báo cáo tóm tắt về các hoạt động của GHPGVN trong thời gian qua : Thời gian này lễ Vu Lan Báo hiếu đang được diễn ra tại tất cả các  BTS GHPGVN thuộc các tỉnh thành trong cả nước. Nhân mùa Vu Lan Báo hiếu , chư tôn đức GHPGVN đã có những chuyến công tác từ thiện ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt tại Quảng Ninh, thăm hỏi động viên các gia đình khó khăn tại các tỉnh thành vùng sâu vùng xa như Điện Biên, Cao Bằng, Lào Cai…..Các khóa tu mùa hè tại các chùa cũng đã được tổ chức rất chu đáo nhằm xây dựng đời sống tốt đẹp đối với giới trẻ thanh thiếu niên ngày nay.


 Phối kết hợp với ngành an ninh để ngăn chặn những tệ nạn của Xã hội, góp phần xây dựng được bình yên, nhân dân được ấm no hạnh phúc. Thời gian tới GHPGVN sẽ đặc biệt chú trọng trong công tác đối ngoại chuẩn bị tổ chức lễ ra mắt GHPGVN tại Lào và hướng tới có kế hoạch tổ chức GHPGVN tại Châu Âu... Chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN  rất mong Bộ công an quan tâm và giúp đỡ cho các hoạt động Phật sự của GHPGVN được thành tựu viên mãn.


Tại buổi gặp mặt chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN đón nhận lẵng hoa của Bộ công an trao tặng trong tinh thần đoàn kết thắm tình đạo vị.




Cẩm Vân
 
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC