Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/08/2015 22:01 PM 
GHPGVN ủng hộ nhân dân tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả của thiên tai
Nhằm chia sẻ những đau thương mất mát đối với đồng bào, Phật tử vùng mưa lũ tại tỉnh Quảng Ninh, và cũng nhằm thực hiện thông bạch số 119/TB.HĐTS của HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN, sáng nay 07/08, đoàn chư tôn đức T.Ư GHPGVN đã đến Quảng Ninh cứu trợ cho đồng bào vùng thiên tai lũ lụt.
Đoàn TƯ GHPGVN gồm HT Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch TT HĐTS; HT Thích Gia Quang, HT Thích Bảo Nghiêm, HT Thích Quảng Tùng, TT Thích Thanh Quyết đồng phó Chủ tịch HĐTS TƯ GHPGVN, TT Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS TƯ GHPGVN cùng Chư tôn phối hợp cùng T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh do HT Thích Thanh Nhiễu, làm trưởng đoàn đã tới tỉnh Uỷ tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi và trao quà ủng hộ người dân chịu hậu quả của thiên tai.

 

 
Tại Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh cùng các vị lãnh đạo tỉnh uỷ đã trân trọng đón tiếp phái đoàn chư tôn đức T.Ư GHPGVN. Thay mặt cho chư tôn đức, HT Thích Thanh Nhiễu đã bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với những thiệt hại về người và tài sản tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thay mặt tỉnh uỷ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Ông Nguyễn Văn Đọc đã  gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chư tôn đức, ông cho biết, trận mưa lịch sử hồi cuối tháng 7 đã để lại hậu quả vô cùng lớn cho tỉnh nhà. Cụ thể có 17 người chết, hơn 10 người bị thương, 339 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hơn 1000 ngôi nhà bị hư hỏng, ngành khai thác than, ngành điện và ngành nước của tỉnh cũng chịu hậu quả chưa thể thống kê hết.
 
 
Tuy nhiên nhờ có tấm lòng quan tâm giúp đỡ từ TƯ, các địa phương, cùng mọi tầng lớp nhân dân đã ủng hộ, hỗ trợ cho Quảng Ninh cả vật chất lẫn tinh thần, cho đến nay tỉnh Quảng Ninh đã và đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn, trong đó tỉnh hỗ trợ tối đa là 50 triệu đồng cho gia đình có người bị thiệt mạng do mưa lũ, 20 triệu đồng cho gia có nhà bị sập và 5 triệu đồng cho nhà bị ngập.
 

Để kịp thời cứu trợ, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào một số tỉnh đang bị thiên tai, với tinh thần từ bi của Đạo Phật, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc "Một miếng khi đói bằng một gói khi no” Chư tôn đức đã trao số tiền ủng hộ 500 triệu đồng của TƯ GHPGVN cho Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh để tỉnh có thêm một phần kinh phí tiếp tục khắc phục hậu quả của thiên tai.
 

 
Ông Nguyễn Văn Đọc đã trân trọng cảm ơn tấm lòng của chư tôn đức và khẳng định những đóng góp của GHPGVN tại tỉnh Quảng Ninh trong việc xây dựng, phát triển văn hoá cũng như kinh tế là rất lớn. Ông cho biết thêm trong thời gian tới, ngoài mũi nhọn kinh tế là ngành khai khoáng, tỉnh Quảng Ninh sẽ đầu tư phát triển du lịch với trọng tâm là hơn 500 cơ sở Phật giáo hiện có trên địa bàn tỉnh và các trung tâm Phật Giáo lớn sẽ được xây dựng trong tương lai không xa. Ủng hộ hướng đầu tư mới của tỉnh Quảng Ninh,
 

 
TT Thích Thanh Quyết PCT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã bày tỏ dự định tổ chức lễ cầu quốc thái dân an tại khu di tích danh thắng Yên Tử và lễ cầu siêu cho vong linh các chiến sĩ tử trận trên sông Bạch Đằng. Dự kiến 2 buổi lễ này sẽ diễn ra trong tháng mười và có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham dự của 1.000 nhà sư và khoảng 20.000 nhân dân, Phật tử.
 

 
Trước đó, tại khu tạm cư của người dân bị sập nhà trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua, thuộc phường Mông Dương, Tp Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, chư tôn đức TƯ GHPGVN đã ân cần thăm hỏi và trao tận tay cho các phần quà gồm nồi cơm điện và quạt điện cho 62 hộ dân hiện đang tạm cư tại đây.

Một số hình ảnh đoàn TƯ GHPGVN Cứu trợ tại Quảng Ninh:
 













































 








Hoàng Tuấn
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC