Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 11/07/2015 01:58 AM 
Chùa Bằng: 500 bạn trẻ hân hoan với khóa tu “Con về bên Phật”
Sáng ngày 10 tháng 07 năm 2015, nhằm ngày 25 tháng 5 năm Ất Mùi, 500 bạn thanh thiếu niên độ tuổi từ 13 đến 23 đã cùng nhau vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên Tự) – phường Hoàng Liệt – quận Hoàng Mai – HN để tham dự khóa tu tuổi trẻ lần thứ V với chủ đề “Con về bên Phật”.
Cuộc sống ngày càng hiện đại thì đời sống con người càng có nhiều thay đổi. Những sự đầy đủ và tân tiến dẫn tới sự tha hóa biến chất, các tệ nạn cũng theo đó mà phát triển. Và một bộ phận giới trẻ đang đi sai hướng, sống lệch lạc về tinh thần và lối sống. 
Để đáp ứng nhu cầu mong mỏi của các bậc phụ huynh muốn tìm cho con em mình một môi trường giáo dục và sinh hoạt tốt trong dịp hè, cũng như thực hiện Thông điệp của Đức Pháp Chủ TW GHPGVN về việc quan tâm chăm lo đến thế hệ trẻ...Đồng thời tiếp nối những thành công từ các khóa tu trước, năm nay chư tôn đức Tăng chùa Bằng tiếp tục kết hợp cùng chư tôn đức Tăng chùa Hoằng Pháp (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức khóa tu dành cho tuổi trẻ lần thứ V với chủ đề “Con về bên Phật”.
Năm nay với chủ đề “Con về bên Phật”, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Trưởng ban tổ chức mong muốn các khóa sinh sẽ có một khoảng thời gian sống với bản tâm thanh tịnh, với Phật tính, với lòng từ bi yêu thương, với sự sẻ chia tha thứ nhiều hơn, để cuộc sống và tâm hồn các bạn trẻ được nuôi dưỡng bằng những chất liệu hạnh phúc, nhân văn. 
Với khóa tu lần này, Ban tổ chức bắt đầu tiếp nhận đơn đăng ký tu học từ ngày 20 tháng 06 năm 2015. Chỉ trong hơn nửa ngày, Ban tổ chức đã tiếp nhận đủ 500 hồ sơ đăng ký, vì vậy đã có rất nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh lỡ hẹn với khóa tu năm nay.

 
Chỉ từ 8h sáng đến 15h chiều ngày 20 tháng 06 năm 2015, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 500 hồ sơ đăng ký tham dự khóa tu mùa hè lần thứ V

 
 
 
 
 
 
 
Sáng nay, ngày 10 tháng 07 năm 2015, cũng là ngày đầu tiên của khóa tu tuổi trẻ. Đặc biệt hơn nữa, đây cũng là ngày ra quân của các bạn sinh viên câu lạc bộ Mùa Hè Xanh thực hiện chuyến đạp xe xuyên Việt. Đúng 5h30 sáng, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật và cùng các bạn sinh viên tụng thời kinh Dược Sư để cầu nguyện cho chuyến đạp xe xuyên Việt được thành tựu, an toàn. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đến 7h sáng, nhà chùa chính thức mở cửa tiếp nhận khóa sinh tu tập. Rất nhiều các bậc phụ huynh đưa con em của mình đến chùa xếp hàng từ sớm, chờ đến giờ nhập chúng. Sau khi được các tình nguyện viên hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết, các bạn trẻ được quý thầy, các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn dâng hương lễ Phật, sắp xếp chỗ ăn nghỉ, dặn dò chu đáo.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi trưa, các bạn thanh thiếu niên đã được quý Thầy hướng dẫn xếp hàng ngay ngắn, xuống Trai Đường dùng cơm trưa trong chính niệm.

 

 
 
 
 
 
 
 

Buổi chiều cùng ngày, dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Tâm Quán - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN và chư tôn đức Tăng trong Ban tổ chức, các bạn trẻ đã được học tập các oai nghi chốn thiền gia, từ đi - đứng - nằm - ngồi đến việc lễ lạy, xưng hô với quý Thầy và bạn đồng tu.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đúng 19h30 tối, các bạn đã cùng vân tập về lễ đài chính để nghe quý Thầy phổ biến nội dung tu học, cũng như phân chia thành từng Chúng: Lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, yêu thương và tha thứ. Mỗi Chúng sẽ do các quý Thầy trong Ban tổ chức trực tiếp hướng dẫn và gắn bó trong suốt 5 ngày tu học. 5 cái tên của các Chúng cũng chính là những đức tính cần có của một người con khi đã về và nương tựa bên Đức Phật, học theo hạnh lành của Đức Thế Tôn.
Mong rằng trong 5 ngày tu học này, các bạn sẽ nhận ra được một lối đi đúng đắn, cách hành xử thiện lành với những mối quan hệ xã hội hàng ngày quanh mình. Đồng thời, biết học tập tốt xây dựng một cuộc sống tốt, phấn đấu trở thành người chủ nhân tương lai của đất nước.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cuối ngày, khi các bạn khóa sinh bước vào thời chỉ tĩnh, Ban tổ chức tiếp tục họp bàn về công tác tổ chức và chuẩn bị cho ngày mai khai mạc khóa tu, cũng như chương trình tu học trong 5 ngày tới.

 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC