Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/07/2015 10:20 AM 
Quảng Ninh: Họp triển khai chương trình Lễ hội Hoằng pháp toàn quốc 2015
Chiều ngày 7 tháng 7 năm 2015 nhằm ngày 22 tháng 5 năm Ất Mùi, tại chùa Trình – Trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra phiên họp giữa Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN và BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh để triển khai chương trình Lễ hội hoằng pháp toàn quốc và Hội thảo “ Phật giáo Trúc lâm hội tụ và lan tỏa” vào thượng tuần tháng 9 năm Ất Mùi dưới quyền đồng chủ trì của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, trưởng Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN và TT. Thích Thanh Quyết – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự buổi họp có sự hiện diện của: HT. Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, trưởng Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN, trưởng BTC Lễ hôi hoằng pháp toàn quốc; TT. Thích Thanh Quyết – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, trưởng BTC;  TT. Thích Thanh Giác – Phó ban hoằng pháp TƯ GHPGVN; TT. Thích Chiếu Tạng – Phó ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN; TT. Thích Huệ Thông – Chánh thư ký Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN cùng đông đảo chư tôn đức Tăng Ni ủy viên Ban hoằng pháp TƯ GHPGVN và chư tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh.

Về phía khách mời có sự hiện diện của Giáo Sư: Lương Gia Tĩnh – Phó hiệu trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, TT. Thích Đạo Hiển đã lên đọc Dự thảo Kế hoạch tổ chức lễ hội Hoằng pháp toàn quốc và Hội thảo “ Phật giáo trúc lâm hội tụ và lan tỏa”. Theo đó, chương trình lễ hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2015 tức là từ ngày 4/9/Ất Mùi đến mùng 6/9/Ất Mùi. Với các nội dung như sau: Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc với chủ đề: “ Phật giáo Trúc lâm hội tụ và lan tỏa”, Ban tổ chức đã đưa ra 23 chuyên đề để người viết có thể lựa chọn. Tiếp theo là Lễ hội Hoằng Pháp “Phật giáo Trúc lâm hội tụ và lan tỏa”; Thuyết pháp của Ban hoằng pháp TƯ & Khai đàn Dược Sư với quy mô lớn nhất từ trước đến nay;  và kết thúc là Lễ hội truyền đăng cầu nguyện Quốc thái dân an.

Hội nghị đã rà soát lại chương trình, nội dung cũng như khâu tổ chức. Hội thảo lần này được chia làm 2 phần chính: Phần 1 là Hội thảo về đề tài “Phật giáo Trúc lâm hội tụ và lan tỏa”, phần 2 là Lễ hội Hoằng pháp cho các Phật tử. Phần thứ 2 này sẽ diễn ra Pháp hội Dược Sư và đêm hội hoa đăng với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Trong phiên họp, các đại biểu đã đưa ra những ý kiến xây dựng cho chương trình Hội thảo rất xác đáng, thực tế để Hội thảo lần này sẽ là một Hội thảo có quy mô lớn, mang lại hiệu quả hoằng pháp cao và hiệu quả nhất.

Cuộc họp đã kết thúc trên tinh thần hòa hợp, dân chủ để đưa ra những quyết định cuối cùng cho nội dung của Hội thảo sắp tới.

Xin giới thiệu hình ảnh ghi nhận:


BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC