Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 28/06/2015 23:12 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng 5 năm Ất Mùi
Ngày 28 tháng 6 năm 2015, nhằm ngày 13 tháng 5 năm Ất Mùi, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h00, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã đăng đàn truyền giới Bát Quan Trai cho hàng Phật tử.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, toàn thể đại chúng đã nhất tâm thành kính, chắp tay búp sen cung thỉnh Thượng tọa Giảng sư Thích Tiến Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng Ban Pháp chế TW GHPGVN, Phó trưởng BTS kiêm Chánh thư ký GHPGVN thủ đô Hà Nội có thời pháp thoại tới toàn thể đại chúng với chủ đề "Ý nghĩa của việc thụ trì Bát Quan Trai giới".
Trong bài giảng, Thượng tọa đã nhấn mạnh tới 4 điều mà các hành giả tu tập trên con đường tiến tới giải thoát, giác ngộ cần phải ghi nhớ. Đó là: 
- Thứ nhất là phải tin sâu nhân quả.
- Thứ 2 là phải trì trai, giữ giới nghiêm ngặt.
- Thứ 3 là phải tín tâm.
- Thứ 4 là phải lựa chọn cho mình một pháp môn tu phù hợp với căn cơ của mình không nên chạy theo ngoại cảnh, nay tu pháp môn này, mai lại chuyển sang tu pháp môn khác.
Đối với các hành giả tu tập Bát Quan Trai thì phải giữ đủ 8 giới trong suốt 24 giờ không được phá giới. Thực hành đúng theo giới luật mà đức Phật đã đưa ra đối với hàng Phật tử tại gia để có được một ngày tu học đúng nghĩa là một ngày tu an lạc.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau thời pháp thoại ý nghĩa của Thượng tọa Giảng sư, toàn thể đạo tràng đã cùng tụng thời kinh Phổ Môn cầu quốc thái dân an.

 
 
 
 
 
 
Nghi thức cúng Quá Đường

 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC