Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 01/06/2015 15:04 PM 
Các cơ quan ban ngành chúc mừng Phật Đản BTS GHPGVN Tp Hà Nội (phần 2)
Sáng ngày 01 tháng 06 năm 2015, nhằm ngày 15 tháng 04 năm Ất Mùi, phái đoàn Ban tôn giáo thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm và Ủy ban Đoàn kết công giáo thành phố Hà Nội đã tới Trụ sở BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội - chùa Bà Đá, số 3 phố Nhà Thờ để chúc mừng nhân dịp Đại lễ Phật Đản PL2559 - DL2015.
Tiếp các phái đoàn có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Hà Nội; Hòa thượng Thích Thanh Nhã - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Thanh Chính - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN Thành phố Hà Nội và Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN thành phố Hà Nội.
Tại buổi gặp mặt phái đoàn Ban tôn giáo thành phố Hà Nội, ông Lê Văn Cửu - Phó giám đốc Sở Nội Vụ, Trưởng Ban tôn giáo Thành phố Hà Nội đã có lời chúc mừng TW GHPGVN và BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội đã có một mùa Phật Đản thành tựu viên mãn, khiến nhân dân Phật tử cũng như các cấp chính quyền đều vui mừng hưởng ứng. Đồng thời, ông cũng khẳng định sẽ luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất đối với Phật giáo trên con đường "Đạo Pháp - Dân Tộc - Chủ nghĩa xã hội".  Nhân dịp này, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cũng đã gửi lời tri ân sâu sắc tới Ban Tôn Giáo Thành phố Hà Nội trong việc tạo mọi điều kiện cho Phật giáo Hà Nội trong thời gian vừa qua và sắp tới. Hòa thượng cũng gửi lời chúc an lành nhất tới các đại biểu trong phái đoàn Ban tôn giáo đã đến thăm và chúc mừng Phật giáo Hà Nội nhân dịp đại lễ Phật Đản PL2559 - DL2015.

 
 
 
 
 
 
 
 

Phái đoàn tiếp theo tới chúc mừng Phật Đản BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội là phái đoàn UBND quận Hoàn Kiếm do ông Vương Đình Phong – Thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm dẫn đoàn. Tại buổi gặp mặt này, ngoài việc chúc mừng Đại lễ Phật Đản của GHPGVN đã thành công tốt đẹp, ông Vương Đình Phong cũng bày tỏ niềm mong muốn rằng những công việc của BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội kết hợp với quận Hoàn Kiếm trong năm nay sẽ suôn sẻ và tốt đẹp như ý. Đáp lại lời chúc chân thành của phái đoàn UBND quận Hoàn Kiếm, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã gửi lời tri ân tới các hoạt động quan tâm thăm hỏi ý nghĩa của Quận trong thời gian qua. Đồng thời kính chúc các vị lãnh đạo các ban ngành của quận Hoàn Kiếm mùa Phật Đản an lành, Hòa thượng cũng mong sẽ nhận đc sự giúp đỡ hơn nữa của Quận trong những hoạt động Phật sự sắp tới của BTS GHPGVN thành phố Hà Nội. 

 
 
 
 
 

Phái đoàn cuối cùng chúc mừng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội ngày hôm nay là đoàn Ủy ban đoàn kết công giáo Hà Nội do Linh mục Dương Phú Oanh – Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo thành phố Hà Nội dẫn đoàn. Nhân dịp này, phái đoàn đã có lắng hoa và quà gửi tới BTS GHPGVN thành phố Hà Nội để chúc mừng cho Đại lễ Phật Đản PL2559 - DL2015 của Phật giáo đã thành công rực rỡ. Cũng tại đây, Linh mục Dương Phú Oanh cũng đã có lời phát biểu chia vui cùng với BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội nhân dịp Đại lễ Phật Đản này, đồng thời hi vọng rằng "Hai tôn giáo sẽ luôn cùng vui buồn, cùng sát cánh bên nhau để sống chung trong ngôi nhà Việt Nam, đưa xã hội đến với những điều thiện lành nhất, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp nhất". Tiếp đoàn, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm bày tỏ niềm hoan hỷ khi được nhận lời chúc của Linh mục Dương Phú Oanh. Hòa thượng cũng bày tỏ mong muốn đoàn kết sâu sắc giữa các tôn giáo với nhau, và chúc Linh mục luôn có sức khỏe để cống hiến nhiều cho Đất nước.

 
 
 
 
 
 
 
 
Hòa thượng Thích Thanh Nhã thăm hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữ gìn sức khỏe với linh mục Dương Phú Oanh

 
Không có khoảng cách giữa các tôn giáo, nụ cười là chất liệu gắn kết hai vị lãnh đạo của hai tôn giáo khác nhau trở nên hòa làm một. Tuy là hai tôn giáo, nhưng đều chung một mục đích duy nhất là mang lại lợi ích cho cuộc sống của con người - "Hai tôn giáo sẽ luôn cùng vui buồn, cùng sát cánh bên nhau để sống chung trong ngôi nhà Việt Nam, đưa xã hội đến với những điều thiện lành nhất, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp nhất"


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC