Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/05/2015 23:37 PM 
Hà Nội: Đại lễ Phật Đản chùa Lý Triều Quốc Sư PL2559 - DL2015
Theo nghi lễ cổ truyền, mùng 8 tháng 04 là ngày "Phật sinh", đồng thời thực hiện đúng thông bạch của TW GHPGVN trong tuần lễ Phật Đản, sáng nay ngày 25 tháng 05 năm 2015, nhằm ngày 08 tháng 04 năm Ất Mùi, tại chùa Lý Triều Quốc Sư - phường Hàng Trống - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự đã tổ chức lễ Phật đản theo nghi thức truyền thống.
Đúng 4h00', ba hồi đại hồng chung vang lên, kính mừng Đại lễ Phật Đản PL2559 - DL2015.
Sau đó, ban nghi lễ đã cung rước Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm quang lâm Đại Hùng Bảo Điện chùa Lý Triều Quốc Sư, Hòa thượng đã cùng đại chúng tĩnh tọa ngồi thiền để cùng suy niệm về ơn đức sâu dày của Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật trong sự nghiệp hóa độ chúng sinh, đồng thời hướng lòng suy niệm về cuộc đời và nhân cách vĩ đại của Ngài trong thời quá khứ - hiện tại - vị lai. Mười lăm phút tĩnh tọa thiền tịnh trôi qua, toàn thể đại chúng đã niệm hồng danh Đức Bản Sư cầu gia hộ để bước vào buổi lễ chính.
Mở đầu, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã tuyên đọc Thông điệp Phật Đản của Đức Pháp Chủ TW GHPGVN trong không khí trang nghiêm thành kính của hàng đệ tử Phật trong ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ. 
Sau đó, Đại đức Thích Quảng Hân - Ủy viên BTS GHPGVN quận Hoàn Kiếm đã đọc diễn văn Phật đản của Hòa thượng chủ tịch HĐTS TW GHPGVN.
Tiếp đến, chư tôn đức và toàn thể hội chúng đã dâng hương bạch Phật, khai lễ, xướng tụng hồng danh Đức Bản Sư, tụng kinh Phật Đản.
Cuối cùng, trong tiếng niệm "Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật", tất cả các Phật tử đã trang nghiêm chắp tay thành kính xếp hàng vào làm lễ tắm Phật trong không khí hân hoan của ngày Phật đản.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối cùng ngày, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử Lý Triều Quốc Sư cũng đã hân hoan tổ chức lễ kỉ niệm ngày đản sinh của Đức Từ Phụ dưới sự chứng minh của Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm cùng chư vị Đại đức Giáo thọ sư.
Trong ngày lễ thiêng liêng đối với hết thảy những người con Phật này, sau khi tuyên đọc Thông điệp của Đức Pháp Chủ TW GHPGVN, Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm đã có thời pháp thoại tới các bạn thanh thiếu niên Phật tử về lịch sử cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni từ khi đản sinh cho tới ngày nhập diệt. Qua đó, Hòa thượng đã nhấn mạnh về những giáo lý màu nhiệm mà Đức Thế Tôn đã để lại cho đời, từ những giáo lý tưởng chừng rất cao siêu nhưng lại đầy thực tế, rất hiện thực và giản dị trong cuộc sống hiện tại của mỗi người. Hòa thượng mong rằng, các bạn thanh thiếu niên trẻ tuổi hãy noi gương Đức Phật, sống một cuộc sống thiện lành, chuyên tâm tu tập, áp dụng lời Đức Phật dạy để cố gắng trở thành một người công dân có ích cho xã hội và một người Phật tử thuần thành của Đấng cha lành.
Cuối cùng, dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng bản tự, toàn thể đại chúng đã trang nghiêm dâng hương, tụng kinh Phật đản, và làm lễ tắm Phật.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC