Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 22/05/2015 21:45 PM 
Chùa Hoa Nghiêm tổ chức lễ Phật Đản PL2559 - DL2015
Tối ngày 22 tháng 05 năm 2015, nhằm ngày 05 tháng 04 năm Ất Mùi, Đại đức trụ trì Thích Quàng Tín cùng nhân dân Phật tử chùa Hoa Nghiêm - thôn Sâm Hồ - huyện Thường Tín - HN đã trang nghiêm tổ chức lễ Phật Đản PL2559 - DL2015.
Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội cùng sự hiện diện của các vị lãnh đạo đại diện cho các cấp chính quyền sở tại và nhân dân Phật tử thôn Sâm Hồ đã về tham dự buổi lễ kính mừng ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ.
Mở đầu buổi lễ là chương trình dâng hoa cúng dường và dâng lời tri ân của đại diện Phật tử chùa Hoa Nghiêm - thôn Sâm Hồ dâng lên Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm.
Nhân dịp này, toàn thể Phật tử đã lắng lòng thanh tịnh đón nhận lời pháp nhũ ý nghĩa của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm. Trong thời pháp thoại, Hòa thượng đã nhắc lại cho đại chúng về sơ lược cuộc đời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni - từ lúc Ngài sinh ra cho đến khi thành Đạo, để hàng Phật tử có thể hình dung cụ thể về một người hoàn toàn có thật nhưng đã vượt ra khỏi những cám dỗ của đời sống trần tục để trở thành một bậc Chính Đẳng Chính Giác, một Đấng Giác Ngộ toàn năng. Qua đó, Hòa thượng đã giảng giải về ý nghĩa ngày Đản sinh của Đức Phật, đặc biệt là ý nghĩa của nghi thức tắm Phật trong dịp lễ Phật đản "Tắm Phật ở đây là tắm kim thân tượng Phật để mọi người chúng ta khi tưới gáo nước lên thân Phật là chúng ta giữ cho tâm mình thanh tịnh, gột rửa đi tất cả tham, sân, si, kiêu mạn, nghi ngờ ở trong chính bản thân mình, để chúng ta được như thân Phật thanh tịnh tựa lưu ly. Đó là để chúng ta được thấm nhuần ơn của Phật. Chúng ta tưới gáo nước lên thân Phật là để chúng ta mong cầu cho tất cả mọi người sống được với nhau thương yêu nhau, bao dung tha thứ với nhau khi mỗi người có lỗi lầm như Đức Phật đã dạy. Chúng ta tắm lên thân Phật để chúng ta mong rằng tất cả mọi người đều bình đẳng không phân ai quý tiện - bác ái thương yêu cả mọi loài". 
Cuối cùng, dưới sự chủ trì Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, toàn thể đại chúng đã cùng tụng kinh Phật Đản, xướng lễ niệm hồng danh Đức Bản Sư và thực hiện nghi thức tắm Phật.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC