Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 04/05/2015 10:34 AM 
Ba Lan: Lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Thiên Phúc
Ngày 30 tháng 4 năm 2015, TWGHPGVN đã công cử phái đoàn hoằng pháp Châu Âu do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm làm trưởng đoàn.
Ngày 2 tháng 5 năm 2015 tức ngày 14 tháng 3 năm Ất Mùi, vào lúc 15, tại chùa Thiên Phúc thủ đô Waczsava – Balan đã tổ chức đại lễ bổ nhiệm Thượng toạ Thích Minh Trí đảm nhiệm vai trò Trụ Trì để hướng dẫn tu học và giữ gìn truyền thống bản sắc dân tộc Việt trên mảnh đất Ba Lan (POLAND) thân yêu.
Buổi lễ đã được diễn ra dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp TW; Thượng tọa Thích Thanh Điện – Phó tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng I TWGHPGVN; Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Pháp chế TW, Phó trưởng Ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; Thượng tọa Thích Minh Hiền - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban văn hóa TW, Trụ trì tổ đình Hương Tích; Thượng tọa Thích Minh Nghiêm - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ; Thượng Tọa Thích Minh Thuận - Ủy viên dự khuyết HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực GHPGVN tỉnh Phú Thọ; Đại ĐứcThích Thanh Lâm - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc cùng với hơn 20 vị Thượng tọa, Đại đức Tăng từ Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nội, cộng hoà liên bang Đức, cộng hoà Czech và Ba Lan. 
Về phía chính quyền có Ông Phạm Kiến Thiết - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tại Ba Lan; về phái chính quyền sở tại có ngài Mgr Piptr lwicki - Giám đốc văn hoá quận Rayn – Warszawa - Balan cùng hơn 300 Phật tử tại Ba Lan và những nước lân cận như Cộng hoà liên bang Đức và Zcech….
Sau chương trình giới thiệu thành phần tham dự và dâng hoa cúng dàng chư tôn giáo phẩm, Thượng tọa Thích Thanh Điện đã thay mặt TWGH tuyên đọc công bố Quyết định Bổ nhiệm Trụ Trì công văn số 033/QĐ- HĐTS cấp ngày 11/2/2015 của TW GHPGVN ,số 112/TGCP-PG của Ban tôn giáo chính phủ và quy chế hoạt động của ban thường trực HĐTS GHPGVN quyết định bổ nhiệm Thượng Toạ Thích Minh Trí: Ủy viên HĐTS, Phó thư ký Ban Phật giáo Quốc tế TW, Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội đảm nhận cương vị Trụ Trì Chùa Thiên Phúc - Thủ đô Warsawa tại cộng hoà Ba Lan. Quyết định đã được Hòa Thượng Thích Bảo Nghiêm thay mặt GHPGTW trao cho Thượng Tọa Thích Minh Trí.
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Thượng Toạ Thích Minh Trí đã phát nguyện đảm nhận Trụ Trì và hứa nguyện thực hiện theo ý chỉ giáo huấn của Đức Phật Bản Sư Thích Ca Mâu Ni và thực hiện đúng giáo chỉ của Hội Đồng TWGH đã uỷ nhiệm và giao trọng trách hoằng pháp tại trời Âu. Trong lời phát nguyện Thượng Toạ đã nhấn mạnh  “Phía trước còn cả 1 con đường dài, con nguyện tiếp tục theo dấu chân đức từ phụ Thích Ca Mâu Ni, tuỳ tòng theo lịch đại Tổ sư để xây dựng Chùa Thiên Phúc và xây dựng Giáo Hội PGVN tại Ba Lan ngày một phát triển…….. sự nghiệp Hoằng pháp chắc chắn còn gặp nhiều khó khăn thử thách, rất mong sự giúp đỡ của TWGH nước nhà và sự tạo điều kiện thuận của Đại Sứ Quán Việt Nam tại Ba Lan cũng như nhà nước sở tại, để chúng tôi thực hiện tâm nguyện trên”.
Sau lời phát nguyện của Thượng toạ tân trụ trì, ông Phạm Kiến Thiết - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tại Ba Lan đã phát biểu chúc mừng và mong mỏi sự đoàn kết gắn bó hơn nữa giữa đồng bào Việt kiều tại Ba Lan, cũng như giữ gìn bản sắc dân tộc cao đẹp tại đất nước bạn là quê hương thứ hai của cộng đồng.
Trước khung cảnh long trọng đó, đại diện các Phật tử cộng đồng người Việt tại Ba Lan - bà Bùi Thị Vân, pháp danh Thân Bạch đã dâng 4 lời phát nguyện hộ trì Tam Bảo: "Chúng con nguyện suốt đời phụng sự Tam Bảo, chăm lo tu tập, nghiêm trì giới luật để xứng đáng là hàng Phật tử tu trì theo hạnh nguyện và giáo pháp của Như Lai. Chúng con nguyện đồng hành cùng Thượng Tọa và Chư Đại Đức cùng chăm lo công tác Phật sự, cũng như đóng góp công sức để xây dựng ngôi chùa Thiên Phúc - Ba Lan thành chốn Già Lam thanh tịnh, hoằng pháp lợi sanh. Chúng con nguyện đóng góp công sức, cống hiến tâm lực, trí lực để đem đạo vào đời, xây dựng Đạo Tràng Chùa Thiên Phúc - Ba Lan ngày càng lớn mạnh, tinh tấn tu hành để hộ trì Tam Bảo, góp phần xiển dương Chánh pháp của Như lai. Chúng con nguyện sống hòa hợp với nhau như nước với sữa giữa những huynh đệ pháp lữ cùng tu và cộng đồng sở tại để xứng đáng là người con Phật".
Sau đó, thay mặt TWGH , Hoà Thượng Thích Bảo Nghiêm đã ban huấn từ cho cộng đồng và gửi gắm những tâm nguyện hoằng pháp cũng như niềm tin của Hoà Thượng đối với cộng đồng và Thượng Toạ tân trụ trì. Đặt biệt Hoà Thượng nhấn mạnh 2 điều cần thiết dành cho Thượng Toạ Thích Minh Trí trong vai trò trụ trì nơi đất khách quê người xa xôi này. Đó là mong Thượng Toạ dành nhiều thời gian hơn nữa cho bản tự Thiên Phúc để kiến tạo trùng tu ngôi phạm vũ thêm lớn và vững mạnh, để làm một trung tâm tu hoc lớn cho cộng đồng sở tại và các nước lân cận. Đồng thời xây dựng tinh thần hoà hợp gần gũi với chư tăng tại Ba Lan và các nước Châu Âu khác, kết hợp mật thiết với Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan để kêu gọi sự đoàn kết nhất quán trong cộng đồng Ba Lan và các đạo tràng khác. 
Sau những lời gửi gắm rất gần gũi và tâm tình của Hoà Thượng dành cho Thượng Toạ và cộng đồng, Hoà Thượng đã tặng một Bảo tháp Báo Ân của chùa Bằng cho Thượng Toạ như một cử chỉ quý mến và đồng cảm của Hoà Thượng dành cho Thượng Toạ Thích Minh Trí. Sau đó là các lẵng hoa chúc mừng của các ban ngành TWGH, các tỉnh thành PG trong nước. Thượng Toạ cũng nhận được nhiều quà lưu niệm và nhiều lẵng hoa chúc mừng của các đạo tràng, các câu lạc bộ trong và ngoài nước Ba Lan.

Kết thúc buổi lễ ai cũng cảm nhận được sự an vui khi có Tân Trụ Trì chùa Thiên Phúc tại thành phố Warszawa - Ba Lan.
Sau buổi lễ Hoà Thượng Thích Bảo Nghiêm đã ban thời pháp thoại với chủ đề “ Tam Bảo Trong Lòng Phật Tử” cho cộng đồng luc 19 giờ cùng ngày. Cảm nhận được tinh thần “đói pháp” của số đông Phật tử, Hoà Thượng đã dành nhiều tâm huyết truyền trao cho các Phật Tử mặc dù Hoà Thượng đang rất mệt bởi chuyến bay dài và thời tiết lạnh. Đáp lại sự nhiệt tâm của Hoà Thượng các Phật Tử rất chăm chú nghe từng lời pháp như cây non lâu ngày được nước.
Trước đó, lúc 8 giờ sáng địa phương tại Chùa Thiên Phúc, nhân ngày trưởng tịnh (14 tháng 3 năm Ất Mùi), Chư Tôn Giáo Phẩm đã kết đại giới Già Lam Thiên Phúc và làm lễ Bố Tát, dưới sự Chủ trì của Hoà Thượng Thích Bảo Nghiêm. Có thể nói đây là một điều hết sức hy hữu trên mảnh đất mới này có hội chúng Chư tăng đông đủ kết đại giới và làm lễ bố tát trước khi bổ nhiệm Trụ Trì. 
Sau đây là 1 số hình hành trong lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Thiên Phúc vừa qua:
 









 TT.Thích Thanh Điện thay mặt TW GHPGVN  tuyên đọc công bố Quyết định Bổ nhiệm Trụ Trì



 
HT.Thích Bảo Nghiêm tặng  Bảo tháp báo ân chùa Bằng A tới Thượng Toạ tân trụ trì chùa Thiên Phúc-Ba Lan



Chư tôn đức tặng hoa chúc mừng









Chw tô







Chư tôn đức trồng cây lưu niệm



 
Chư Tôn Giáo Phẩm kết đại giới Già Lam Thiên Phúc và làm lễ Bố Tát
 

Đại đức Thích Đạo Giác
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC