Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 06/04/2015 10:32 AM 
Ban TT HĐTS GHPGVN làm việc với BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An
Chiều ngày 05/04/2015 (17/02/Ất Mùi) tại Hội trường Kim Liên, BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An cung đón chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN cùng quý Đại biểu đại diện cho các bộ ban ngành của T.Ư, tỉnh Nghệ An họp bàn cùng trao đổi những thuận duyên, thách thức khó khăn Phật giáo Tỉnh nhà kể từ Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Nghệ An lần thứ nhất – nhiệm kỳ 2011-2016 đến nay.

Tham dự và chứng minh phiên họp có HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN- Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; HT.Thích Thiện Pháp – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban TTTT GHPGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN; TT.Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN, BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An.

Về phía chính quyền tham dự có ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ thông tin & Truyền thông – Chủ tịch Hội đồng kỷ lục Việt Nam Về phía tỉnh Nghệ An, ông Hồ Đức Phước - Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đại diện các sở ban ngành trong toàn Tỉnh cùng về tham dự.


Tại cuộc họp, HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT. HĐTS GHPGVN phát biểu khai mạc


Hòa thượng đã nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, Phật giáo Nghệ An đã có những bước phát triển vượt bậc, bền vững với những thành tựu, khó khăn của Phật giáo Nghệ An kể từ khi Đại hội đến nay. Phật giáo Nghệ An đã có những hoạt động đạt được với nhiều kết quả thành  tựu và nổi bật như:

Năm 2011 tổ chức Đại hội, kiện toàn bộ máy nhân sự đi vào hoạt động nề nếp, Năm 2012 cới những hoạt động như Hội thảo, lễ cầu quốc thái dân an, Vu lan pháp hội, từ thiện nhân đạo, hội chợ triển lãm…

Năm 2013 tổ chức Đại lễ cung nghinh ngọc Xá Lợi Phật và Thánh Tăng do Ngài Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng tặng về chùa Đại Tuệ, đồng thời vận động cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai và một số địa phương khác.

Phối hợp tổ chức lễ khánh thành, cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sĩ Khu di tích Truông Bồn.

Năm 2014, hưởng ứng và tham gia Đại lễ Phật đản – Vesak – Liên hợp quốc tại Trung tâm Phật giáo Tràng An – chùa Bái ĐÍnh- tỉnh Ninh Bình.

Tích cực tham gia xây dựng khối Đại đoàn kết Dân tộc, tham gia Mặt trận Tổ quốc các cấp, Tổ chức cầu nguyện hòa bình Biển Đông, phải đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Các hội nghị chuyên đề về quản lý Nhà nước về Phật giáo, Tổ chức Lễ cầu siêu, tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Thành phố Vinh và Nghĩa trang Thái Lão huyện hưng Nguyên.

Có những thành tựu đã đạt được trong những năm qua của Phật giáo tỉnh Nghệ An là nhờ sự giúp đỡ chân tình của các cấp, các ngành đoàn thể của T.Ư và địa phương. Sự chỉ đạo sát sao của TW Giáo hội, sự nỗ lực đồng tình ủng hộ của Tăng Ni Phật tử và nhân dân tỉnh Nghệ  An.  Tăng Ni Phật tử ra sức tu tập, nêu cao trách nhiệm trong mọi lĩnh vực, vững vàng trước mọi khó khăn,phù hợp với chân lý để hoạt động Phật sự.


 

Tại cuộc họp toàn thể đại chúng đã có sự trao đổi, đóng góp ý kiến của chư tôn đức cùng với các cấp lãnh đạo nhằm xây dựng Phật giáo Nghệ An ngày càng phát triển bền vững trong lòng dân tộc.


Ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu: trong thời gian qua rất phấn khởi khi thấy chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN về tham dự lễ khởi công các ngôi chùa tại Nghệ An. Điều này đã thể hiện sự quan tâm của T.Ư GHPGVN đối với Phật giáo tỉnh Nhà.

Ông ghi nhận trong những năm qua Phật giáo Nghệ An đã từng bước được phục hồi và phát triển theo đúng chính sách pháp luật và chủ trương của Giáo hội, Tổ chức Phật giáo ngày càng được củng cố (Năm 2011 Giáo hội Phật giáo tỉnh được thành lập: Từ chỗ năm 2008 chỉ có 1 ngôi chùa , đến nay đã có 44 ngôi chùa và 01 niệm Phật Đường), chất lượng hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao, đã phát huy được đạo đức văn hóa truyền thống Phật giáo.

Buổi gặp mặt làm việc trao đổi tọa đàm với chư tôn đức giáo phẩm với GHPGVN và BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An rất cởi mở trân tình và đầy  trách nhiệm.

Chư tôn đức đã phát biểu và ghi nhận những thành tựu của BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua với sự nỗ lực của chư tôn đức Tăng Ni đã thể hiện sự đoàn kết của Tăng Ni phật tử và sự lãnh đạo của tỉnh Nghệ An. Hội nghị đã tổng kết 04 năm hoạt động cơ sở để chuẩn bị tiến hành Đại hội nhiệm kỳ II được tốt hơn. Qua báo cáo toàn Tỉnh trước đây chỉ có 01 ngôi chùa Cần Linh tới nay đã có 26 vị tăng ni bổ nhiệm trụ trì, có 45 cơ sở thờ tự. Đề nghị BTS GHGPVN tỉnh Nghệ An mở rộng cho Tăng Ni tỉnh miền núi trong công tác hoạt động phật sự. BTS Phật giáo tỉnh Nghệ An nên tập trung tới đồng bào các dân tộc tại vùng sâu vùng xa. Chư tôn đức thống nhất việc xây dựng trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An. Xây dựng kế hoạch về công tác Hoằng pháp của Ban trị sự. Phân công chư tôn đức TT BTS tỉnh Nghệ An quản lý thống nhất các đạo tràng sinh hoạt, Phật giáo Nghệ An tăng cường, tích cực và chủ động trong phong  trào đoàn kết các tôn giáo,Tích cực tham gia vào các công tác phật sự nhằm đạt được mục tiêu của Đảng bộ và chính quyền nhân dân tỉnh Nghệ An đã đề ra.

 


HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ: BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã hết sức cố gắng vượt bậc trong điều kiện khó khăn để hoàn thành các kết quả khiêm tốn do T.Ư GHPGVN giao phó.

GHPGVN tán thán công đức của chư tôn đức BTS các vị lãnh đạo, các ban ngành chuyên môn. Mong rằng trong thời gian còn 01 năm nữa tới đây BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục hoạt động,với sự hướng dẫn sâu sắc của Ban TT HĐTS GHPGVN cùng các ban ngành lãnh đạo T.Ư để mọi hoạt động Phật sự được giao phó được thành tựu viên mãn.

Hòa thượng chủ tịch gửi lời cảm ơn tới các ban ngành lãnh đạo đã luôn đồng hành với BTS Phật giáo tỉnh Nghệ An để hoàn thành nhiều công tác Phật sự xuất sắc.

HT.Thích Thanh Nhiễu đúc kết và cảm ơn các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các sở ban ngành đã về dự buổi lễ, các cơ quan ban ngành Tỉnh đã luôn tạo điều kiện cho BTS GHPGVN tỉnh trong việc xây dựng trùng tu, tu bổ các hạng mục.  đặc biệt là kế hoạch xây dựng trụ sở của BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An. Xây dựng khu trung tâm , văn hóa văn phòng của Giáo hội để nắm bắt thông tin kịp thời.

Phiên họp đã kết thúc và thành tựu viên mãn, Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

















Thượng tọa Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN phát biểu tại phiên họp











HT.Thích Gia Quang phát biểu tán dương công đức của BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An đã đạt được trong những năm qua.

Hòa thượng cũng đã nhấn mạnh và chia sẻ các công tác phật sự tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân về nhu cầu về học Phật người dân Nghệ An,  BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An cần có sự kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để hoạt động. đảm bảo tính bình đẳng trong Phật pháp và thực hiến chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo .








HT.Thich Trung Hậu phát biểu ý kiến, tại cuộc họp 
 

















 
Thái Quảng - Cẩm Vân
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC