Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 31/03/2015 00:17 AM 
Điện Biên: Lễ quy y Tam bảo tại chùa Linh Quang
Sáng ngày 09/02/Ất Mùi (29/03/2015), nằm trong sự kiện Lễ hội Phật giáo mùa Hoa Ban tại tỉnh Điện Biên chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư đã làm lễ quy y cho đông đảo phật tử Điện Biên tại chùa Linh Quang.
Trước giờ phút làm lễ quy y, toàn thể đại chúng được HT. Thích Quang Nhuận - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban TT Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN đã có bài thuyết giảng về ý nghĩa của quy y Tam bảo và sự thuận thành của người Phật tử.


Hòa thượng rất hoan hỷ và vui mừng khi có mặt tại tỉnh Điện Biên, được gặp mặt và chia sẻ cùng nhân dân Phật tử nơi đây. Đây là phúc đức rất lớn của mỗi chúng ta. 
Hòa thượng nhấn mạnh được làm người đã khó, được gặp Phật và nghe Pháp càng khó hơn. Chúng ta cùng hội tụ về ngôi chùa Linh Quang, điều này đã hội tụ đầy đủ nhân duyên trong tinh thần pháp lữ. Đạo Phật nhằm đem lại hạnh phúc cho bản thân, cho chư thiên và loài người. Chúng ta đến quy y Tam Bảo theo tình thần tự nguyện, không ép buộc trong tinh thần vô ngã vị tha tuyệt đối. Giáo Pháp của Đức Phật là vô lượng vô biên, hướng mọi người không nên làm điều ác, nguyện làm các điều lành, giữ tâm ý thanh tịnh. Những lời pháp nhũ vi diệu của Hòa thượng đã giúp cho đồng bào nhân dân Phật tử làm hành trang vào đời trên con đường tinh tiến tu học.
 

Tham dự buổi giảng Pháp có TT. Thích Đức Thiện -  Tổng thư ký HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên; cùng chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư; BTS GHGHPGVN tỉnh Điện Biên. Về phía chính quyền có ông Mùa A Sơn  - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên.

Tại buổi lễ HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN- Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư đã làm lễ quy y cho đông đảo nhân dân Phật tử Điện Biên. Tham dự buổi lễ quy y có; HT.Thích Quang Nhuận - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN- Trưởng BTS GHPGVN tỉnh thừa thiên Huế cùng chư tôn đức Tăng Ni Ban Hoằng pháp T.Ư.

 


Trong giờ phút thiêng liêng Hòa thượng đã hướng dẫn đại chúng cách chắp tay, lễ Phật cùng hướng về Tam bảo chính thức làm lễ quy y trở thành đệ tử  Phật. 


Nhân dịp này Hòa thượng đã có bài pháp chia sẻ cùng các đồng bào phật tử về ý nghĩa của sự quy y là được nương vào 03 ngôi báu Phật Pháp và Tăng, nương vào Phật để Ngài đưa đường chỉ lối đến con đường giải thoát, nương vào Pháp để tránh tất cả mọi điều xấu ác, làm tất cả các điều lành chuyển hóa con người từ khổ đau hầu mang lại an lạc hạnh phúc. Nương vào Tăng là những người thầy đưa đường chỉ lối cho các quý vị trên con đường tu học.
 

Đặc biệt, Hòa thượng giảng dạy các Phật tử quy y Tam bảo phải giữ gìn 05 giới, không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu.. Khuyên các Phật tử năng niệm Phật và đến chùa lễ Phật.

Buổi lễ quy y cho đồng bào dân tộc tại chùa Linh Quang đã kết thúc trong tình thần thắm tình đạo vị, lần đầu tiên tại miền Tây bắc lễ quy y được hội tụ đông đảo Chư tôn đức Tăng làm lễ quy y cho đông đảo đồng bào các dân tộc. Toàn thể hội chúng xin nguyện trở thành người con Phật tinh tiến tu học trên con đường giải thoát.

 

Xin giới thiệu chùm ảnh buổi lễ quy y.
 


















wcw lđChư tôn đưc



Chư tôn đức làm lễ niêm hương bạch Phật



















































































Chiều cùng ngày, Chư tôn đức BTS GHPGVN đã làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang đồi A1. Buổi lễ cầu siêu diễn ra trang trọng, thiêng liêng, xúc động nhằm cầu nguyện cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ được siêu sinh nơi Tịnh độ, qua đó đã thể hiện tâm nguyện của của toàn thể đại chúng bày tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ cách mạng đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.












Cẩm Vân - Bảo Trinh
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC