Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/01/2015 01:35 AM 
Hải Phòng: Lễ hằng thuận đầu tiên tại chùa Quảng Luận
Ngày 25 tháng 1 năm 2015, nhằm ngày 06 tháng 12 năm Giáp Ngọ, tại chùa Quảng Luận (Khánh Vân Tự) - phường Đa Phúc - quận Dương Kinh - thành phố Hải Phòng đã hoan hỷ tổ chức lễ hằng thuận cho bốn đôi bạn trẻ: Vũ Hồng – pháp danh Chánh Thiện Sơn và Trần Thanh Hương - pháp danh Diệu Linh; Hoàng Minh - pháp danh Phúc Luân và Phạm Hương - pháp danh Diệu Liên; Tuấn Anh - pháp danh Phúc An và Mai Hương - pháp danh Diệu Huyền; Quang Thái - pháp danh Phúc Vượng và Quỳnh Hoa - pháp danh Diệu Tâm.
Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN và chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN Thành phố Hải Phòng, sự tham dự của họ hàng hai bên, bốn đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng.
Đây là lần đầu tiên ngôi chùa Quảng Luận tổ chức lễ hằng thuận. Đặc biệt hơn nữa, đại chúng vô cùng hoan hỷ bởi bốn cặp đôi làm lễ hằng thuận ngày hôm nay đều là các bạn Thanh niên Phật tử câu lạc bộ Khánh Vân. Các bạn trẻ đã gặp nhau và cảm mến nhau trong những ngày cùng tu tập dưới chốn già lam, cùng học tập Giáo lý của Đức Thế Tôn.
Trước khi cử hành nghi lễ hằng thuận, bốn đôi bạn trẻ đã được Hòa thượng và chư tôn đức Tăng Ni tác pháp quy y Tam Bảo và trao truyền Ngũ Giới để làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại.
Các đôi tân lang tân nương đã được lắng nghe Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng trong kinh Thiện Sinh. Hòa thượng khuyến tấn các đôi tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.
Dưới sự chứng minh của chư Tăng, các cặp đôi cô dâu chú rể đã thể hiện sự tri ân và báo ân của mình đối với Tam bảo và cha mẹ, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng, tương kính lẫn nhau thông qua nghi thức lễ bái.
Tiếp theo, bốn đôi bạn trẻ đã đối trước chư tôn đức mà đọc lời thệ nguyện. 
Kết thúc buổi lễ, Hòa thượng cùng chư tôn đức và toàn thể đại chúng đã thành kính làm lễ niêm hương bạch Phật.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC