Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 30/11/2014 21:01 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng mười năm Giáp Ngọ
Ngày 30 tháng 11 năm 2014, nhằm ngày 09 tháng 10 năm Giáp Ngọ, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30', Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã đăng đàn truyền giới Bát Quan Trai cho hàng Phật tử.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, toàn thể đại chúng đã nhất tâm thành kính niệm danh hiệu Đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật cung thỉnh Thượng tọa Giảng sư Thích Trúc Thái Minh - Phó ban Thông tin truyền thông TW GHPGVN, trụ trì chùa Ba Vàng - tỉnh Quảng Ninh đã có thời pháp thoại tới toàn thể đại chúng với chủ đề "Đức Phật dạy về sức khỏe và trường thọ".
Trong bài giảng, Thượng tọa đã giảng giải cho đại chúng về ý nghĩa lời Đức Phật dạy trong Kinh Pháp Cú về nhân quả của con người về sức khỏe và sự trường thọ. Qua đó, Thượng tọa nhấn mạnh Đức Phật đã dạy con người có 5 phước là khỏe mạnh, giàu có, sống lâu, được nhiều người thương và có ngoại hình đẹp. Chúng ta cần hiểu rằng 5 phước không chỉ gắn liền với cuộc sống hiện tại mà còn được nối kết bởi kiếp quá khứ đã gieo tạo và chúng ta phải làm thế nào để được hưởng trọn vẹn 5 phước đó.
Chúng ta sinh ra làm người được khỏe mạnh là nhờ đã từng bảo vệ mạng sống của nhiều người khác nên mới có phước vì không làm tổn thương người hay vật. Chính nhờ vậy mà ta có sức khỏe tốt, do đó muốn trường thọ thì phải không gieo nhân giết hại, phải nuôi dưỡng tâm từ bi và trí tuệ. Ai muốn sống thọ sống lâu, phải coi mọi mạng sống đều là bình đẳng. Và muốn như vậy, hãy chăm phóng sinh, bố thí, cúng dàng Tam Bảo, hãy biết chia sẻ tình yêu thương đến vạn loài xung quanh, diệt trừ đi Tam độc Tham - Sân - Si để cuộc sống luôn an lạc, tự tại.
Đặc biệt, Thượng tọa đã nhấn mạnh tới việc phải trì Giới của hàng Phật tử tại gia. Trong đó có hiếu kính cha mẹ, hiếu kính với Sư trưởng, từ bi bất sát. 
Qua đó, Thượng tọa khuyến tấn hàng Phật tử hãy tinh tiến tu học hơn nữa, giữ gìn Bát Quan Trai Giới cho vẹn toàn, áp dụng những lời Đức Phật dạy để chuyển hóa thân tâm, mang lại cuộc sống bình an, sống thọ sống khỏe. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Nghi thức cúng Ngọ

 
 
 
 
 

Đầu giờ chiều, đại chúng đã cùng tụng kinh Dược Sư cầu bình an dưới sự chủ lễ của quý chư tôn đức Tăng bản tự. Sau đó là thời kinh hành niệm Phật, với từng bước đi an lạc, thảnh thơi trong tiếng niệm Phật ngân vang cùng Hòa thượng ân sư.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC